Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 người nhập cảnh mắc Covid-19

Theo thông tin từ Bộ Y tế tối 13/4, Việt Nam ghi nhận 7 ca mắc mới được cách ly ngay sau khi nhập cảnh tại Bến Tre (1), Kiên Giang (1) và Đà Nẵng (5).

Tại Bến Tre, bệnh nhân là nam, 61 tuổi, chuyên gia quốc tịch Đức. Người này từ Philippines nhập cảnh sân bay Cần Thơ vào 29/3 và có kết quả dương tính với SARS-CoV-2 ngày 12/4. Bệnh nhân hiện được điều trị tại Bệnh viện Lao và bệnh Phổi tỉnh Bến Tre.

Tại Kiên Giang, bệnh nhân là nam, 26 tuổi, trú tại Hà Nội, từ nước ngoài nhập cảnh Cửa khẩu Quốc tế Hà Tiên, Kiên Giang ngày 11/4. Bệnh nhân có kết quả xét nghiệm dương tính với virus ngày 12/4 và được điều trị tại Trung tâm Y tế thành phố Hà Tiên, Kiên Giang.

Tại Đà Nẵng, các bệnh nhân từ 20 đến 37 tuổi, trú tại các tỉnh, thành phố gồm Thái Bình, Quảng Trị, TP.HCM, Thanh Hóa, từ Nhật Bản nhập cảnh sân bay Đà Nẵng ngày 11/4 và được phát hiện mắc bệnh một ngày sau. Hiện các bệnh nhân được điều trị tại Bệnh viện Phổi Đà Nẵng.

tinh hinh dich covid-19 anh 1

Công tác xét nghiệm sàng lọc Covid-19 tại Hà Nội. Ảnh: Việt Hùng.

Đến nay, Việt Nam ghi nhận tổng cộng 1.570 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước. Riêng từ 27/1, 910 người đã nhiễm SARS-CoV-2 do nguồn lây từ cộng đồng. Việt Nam đang cơ bản kiểm soát tình hình dịch, nhiều tỉnh, thành phố bắt đầu quay lại trạng thái bình thường mới.

Tính đến hết ngày 12/4, Việt Nam đã tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 cho 59.249 người là cán bộ, nhân viên y tế. Một số trường hợp có phản ứng sau tiêm nhưng đều đã được xử lý kịp thời.

Đêm trắng căng thẳng của bác sĩ cấp cứu

Loay hoay với rất nhiều câu hỏi, bác sĩ Phạm Văn Phúc - người điều trị cho các bệnh nhân Covid-19 nguy kịch - chỉ lặng lẽ ngồi, ánh mắt thẫn thờ trong góc phòng nhiều giờ.

Quốc Toàn

Bạn có thể quan tâm