Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 phim kinh dị lấy cảm hứng từ các vụ án hình sự có thật

Các bộ phim tội phạm dựa trên sự việc có thật thường rất thu hút khán giả bởi tính chân thực và gần gũi.

Monster

Bộ phim này dựa trên cuộc đời của nữ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos. Cô đã giết hại hàng chục người đàn ông khi hành nghề mại dâm vì cho rằng họ đã cưỡng hiếp hoặc cố gắng cưỡng hiếp cô. Nữ diễn viên Charlize Theron là người thủ vai Aileen. Cuộc đời của nữ sát nhân là một chuỗi ngày bi thảm và kết thúc bằng một án tử hình.

The Deliberate Stranger

Ted Bundy dường như có tất cả, một người bạn gái đáng yêu, các mối quan hệ chính trị, một tấm bằng luật... nhưng hắn đã lựa chọn từ bỏ tất cả bằng hành động giết hại hàng chục phụ nữ. Thậm chí, đến nay vẫn còn những nạn nhân chưa xác định được danh tính. Bộ phim kết thúc với án tử bằng phương pháp ghế điện dành cho Ted Bundy.

To Catch A Killer

Bộ phim kể về những tội ác kinh hoàng của John Wayne Gacy. Hắn đã ra tay sát hại hàng chục nam thanh niên và chôn vùi hơn 29 thi thể ngay dưới nhà mình. Cảnh sát phải mất một thời gian rất dài để có đủ chứng cứ kết tội John Wayne Gacy vì hắn là một người có địa vị trong xã hội. Hầu hết các trường hợp tố cáo John lúc đầu chỉ thông qua hình thức gián tiếp khiến cho việc tiến hành truy tố gặp khó khăn. Cuối cùng, khi John phải chịu những hình phạt cho tội ác của mình, căn nhà của hắn đã bị phá hủy.

Dahmer

Từ nhỏ, Jeff Dahmer đã có niềm đam mê bệnh hoạn khi luôn tìm cách giết các con vật nuôi quanh khu phố. Khi lớn lên, để thỏa mãn thú vui quái dị, hắn đã tìm đến những “con mồi” lớn hơn. Hắn quan hệ tình dục với xác chết, sau đó tháo rời thi thể và ăn thịt họ.

Trong nhiều năm, hàng xóm đã phàn nàn, có một thứ mùi khủng khiếp bốc ra từ căn hộ của Jeff. Khi cảnh sát tới và kiểm tra căn hộ, họ đã phát hiện những chiếc bình đặt trong bếp có chứa các bộ phận cơ thể, chúng cũng được tìm thấy trong tủ lạnh, chậu nhựa. Ngoài ra, cảnh sát còn tìm thấy hai hộp sọ đã được đem đun sôi sạch sẽ và sơn màu.

Evilenko

Đây là một bộ phim dựa trên câu chuyện về tên giết người hàng loạt Andrei Chicatilo. Hắn là một kẻ thích quan hệ tình dục với trẻ nhỏ (ấu dâm) và đã giết hàng chục trẻ em ở Kiev, Ukraina.

Sau khi xâm phạm một đứa trẻ tại nơi làm việc (Andrei là một giáo viên), hắn đã bị sa thải. Hắn không để cho vợ con biết điều này và tiếp tục giả vờ như vẫn làm việc bình thường. Thay vì dùng chiếc cặp của mình để đựng các loại sách giáo khoa, hắn mang theo đầy đủ các công cụ giết mổ và săn đuổi nạn nhân, hãm hiếp và sau đó là xẻ thịt họ.

From Hell

Bộ phim lấy đề tài không còn mới lạ là những câu chuyện về Jack Ripper. Tất nhiên, Jack không bao giờ bị bắt. Trong phiên bản này, câu chuyện sẽ được khắc họa dưới cái nhìn của một vị thám tử thông minh nhưng gặp rắc rối khi đối mặt với những tội ác của Jack Ripper. Ông là một con nghiện thuốc. Khi uống những viên thuốc, vị thám tử lại mơ thấy những cảnh giết chóc nhưng luôn luôn đến chậm một bước so với kẻ giết người tàn bạo này.

Green River Killer

Gary Ridgway là một người đàn ông trông hiền lành và vô hại. Hắn đã có vợ và làm việc tại một nhà máy trong nhiều năm. Gary đã sát hại hơn 48 gái mại dâm và ném thi thể của họ xuống dòng sông Xanh. Kẻ sát nhân bị bắt sau khi một số thi thể được phát hiện trên sông và cảnh sát vào cuộc điều tra.

Một cô gái trẻ tuổi hành nghề mại dâm cho biết, có người đàn ông đã hãm hiếp cô một cách bạo lực trong khi dí súng vào đầu cô. Hành động của người này khiến cô gái liên tưởng tới “kẻ sát nhân sông Xanh” và nhảy ra khỏi xe khi đỗ tại một đèn đỏ. Lúc chiếc xe tăng tốc bỏ đi, cô đã chú ý tới tấm biển số xe, từ đó giúp các nhà điều tra tìm ra danh tính kẻ sát nhân.

Theo Màn ảnh sân khấu

Bạn có thể quan tâm