Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 sự kết hợp ấn tượng giữa Kpop với âm nhạc quốc tế

G-Dragon (Big Bang) và Flo Rida, Jay Park cùng B.o.B, JYJ với Kanye West... đã hợp tác ăn ý, cho ra đời sản phẩm chất lượng chinh phục người yêu âm nhạc.

7 sự kết hợp ấn tượng giữa Kpop với âm nhạc quốc tế

G-Dragon (Big Bang) và Flo Rida, Jay Park cùng B.o.B, JYJ với Kanye West... đã hợp tác ăn ý, cho ra đời sản phẩm chất lượng chinh phục người yêu âm nhạc.

Việc công ty quản lý của Justin Bieber chủ động liên hệ với nam ca sĩ Psy của xứ Hàn đã khiến người hâm mộ âm nhạc phấn khích. Nhân dịp này, cùng điểm lại những lần hợp tác của làng nhạc Hàn Quốc với âm nhạc quốc tế trong thời gian qua.

1. Heart breaker - G-Dragon (Big Bang) và Flo Rida

G-Dragon

Năm 2009, trưởng nhóm của Big Bang là G-Dragon đã cho xuất xưởng ca khúc chủ đạo nằm trong album solo cùng tên Heartbreaker. Sau đó, ca khúc đã nhanh chóng thống trị và chiếm lĩnh những thứ hạng cao nhất trên tất cả các bảng xếp hạng âm nhạc hàng đầu tại Hàn. Bên cạnh đó, ca khúc Heartbreaker cũng mang về cho G-Dragon vô số những giải thưởng âm nhạc lớn cùng với những kỷ lục về tiêu thụ album hay số lượt tải trực tuyến bởi ca khúc hit này cũng đã được xác lập.

Flo Rida

Tuy nhiên, ngoài những thành công vượt trên cả sự mong đợi, Hearbreaker của G-Dragon lại bị vướng vào nghi án đạo nhạc khi ca khúc "gây bão" này bị buộc tội là đạo từ ca khúc Right Round của nam ca sĩ quốc tế Flo Rida. Không lên tiếng minh oan hay kiện cáo gì trước những thông bất lợi liên tục đổ dồn về phía mình, trưởng nhóm cá tính G-Dragon thậm chí đã đưa ra lời mời cộng tác cùng với Flo Rida cho chính ca khúc được cho là đạo nhái Hearbreaker.

Cá tính trong phong cách âm nhạc của G-Dragon được kết hợp cùng với tài năng xen lẫn tính độc đáo ở Flo Rida đã tạo ra một phiên bản mới cho Hearbreaker. Kể từ đó, người hâm mộ âm nhạc Kpop đã cảm thấy khá thích thú trước những màn kết hợp tương tự như vậy.


 

Nghe Hearbreaker.

2. Nothing on you - Jay Park và B.o.B

Jay Park

2010 là năm được cho là nhiều sóng gió nhất đến với 2PM khi nhóm trưởng Jay Park buộc phải rời khỏi nhóm vì những sự cố tin nhắn trên trang cá nhân. Để có thể giữ liên lạc thường xuyên và giao lưu với fan hâm mộ, cựu trưởng nhóm 2PM - Jay Park đã tạo ra một tài khoản riêng trên Youtube.

B.o.B

Jay Park đã thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng cư dân mạng khi tung ra ca khúc cover Nothing on you (B.o.B). Ca khúc này đã trở thành một hiện tượng chỉ sau vài ngày được đăng tải trên mạng, lượt xem phiên bản cover của Jay Park trên Youtube đã lên đến con số hàng triệu. Và ngay cả ca khúc Nothing on you phiên bản gốc do chính B.o.B thể hiện cũng từ đó nhận được nhiều sự quan tâm của người hâm mộ hơn khi liên tiếp dẫn đầu tại bảng xếp hạng Billboard trong một thời gian khá dài.

Trước hiệu ứng của Jay Park, trang Warner Music Korea đã chính thức đưa ra những thông báo về sự cộng tác giữa Jay Park và B.o.B trong ca khúc Nothing on you. Trong đó, phần hát chính sẽ do Jay Park đảm nhận và người đọc rap là anh chàng B.o.B. Ca khúc phiên bản mới này sẽ được cho ra mắt tại Hàn Quốc.


 

3. Ayyy Girl - JYJ với Kanye West

 

 JYJ

 

 Kanye West

Đây được xem là một trong những sự kết hợp bất ngờ nhất trong danh sách này. Nhóm nhạc JYJ đã cùng cộng tác với tài năng âm nhạc Kanye West, cho album tiếng Anh đầu tiên của mình với tên gọi The Beginning. Album này cũng là một trong những album được tiêu thụ với một số lượng tương đối lớn bởi tên tuổi của nhóm nhạc mỹ nam JYJ. Đáng tiếc là sự kết hợp cho ca khúc này lại không được đánh giá cao như những ca khúc còn lại trong album. Thế nhưng, Ayyy Girl đã giúp nhóm JYJ xuất hiện trên tạp chí Billboard trong năm 2010.


 

4. The Boys - SNSD và Snoop Dogg

SNSD

Snoop Dogg

Trong phiên bản mix The Boys được phát hành tại Mỹ, nhóm nhạc SNSD đã kết hợp cùng với nghệ sĩ Snoop Dogg. Thế nhưng, sau khi được thưởng thức bản thu hoàn chỉnh thì có không ít người hâm mộ cho rằng, họ không kỳ vọng Snoop Dogg tiếp tục xuất hiện trong các ca khúc của nhóm nhạc SNSD. 


 

5. Where is the love? - Will.I.AM, Apl.de.ap và CL (2NE1)

CL (2NE1)

Will.I.AM và Apl.de.ap

Xuất hiện với tư cách là khách mời tại lễ trao giải 2011 MAMA Awards, hai nghệ sĩ quốc tế là Will.I.AM và Apl.de.ap đã mang đến cho khán giả màn biểu diễn ấn tượng cùng với thủ lĩnh nhóm nhạc 2NE1 - CL trong ca khúc Where is the love?. Đây được đánh giá là một màn kết hợp rất đặc biệt và nó đã giúp khán giả có thể hình dung được phần nào sự kết hợp giữa âm nhạc của 2NE1 và những nghệ sĩ quốc tế.

Màn biểu diễn này sau đó đã trở thành một trong những sự kết hợp được bàn luận nhiều trong lịch sử âm nhạc Kpop. Nam nghệ sĩ rapper Will.I.Am đã đến Hàn Quốc một vài lần và người hâm mộ trên toàn thế giới đang nóng lòng chờ đợi từng ngày để được thưởng thức trọn vẹn album của 2NE1 và Will.I.Am.

6. Dancing on My Own - Pixie với G-Dragon và TOP

TOP

Tháng 3 vừa qua, hai thành viên của nhóm Big Bang là TOP và G-Dragon đã có màn biểu diễn cùng với nghệ sĩ người Anh Pixie Lott trong ca khúc Dancing on my own. Bài hát này cũng là một ca khúc nằm trong album tiếng Nhật của Pixie Young foolish happy.

Pixie Lott

Công ty quản lý của Pixie và YG Ent cũng đã gặp gỡ nhau. Nữ ca sĩ Pixie đã biết đến âm nhạc của TOP và G-Dragon trên Youtube, cô ấy đã rất thích thú và đó là cách để màn kết hợp này được ra đời. Công ty YG Ent cũng cho biết, sự kết hợp này chỉ là bắt đầu, trong thời gian tới các nghệ sĩ thuộc công ty giải trí YG sẽ được cộng tác với nhiều nghệ sĩ quốc tế hơn nữa.


 

7. Like money - Wonder Girls với Akon

Wonder Girls

Cũng là một trong những màn kết hợp đầy ấn tượng với những nghệ sĩ quốc tế trong nửa đầu năm nay tại Kpop, ca khúc Like money của nhóm Wonder Girls đã nhận được sự hỗ trợ tích cực từ nghệ sĩ nổi tiếng của âm nhạc quốc tế - Akon. Đây là một trong những ca khúc mới nhất mà nhóm nhạc nữ nhà JYP đã phát hành và ca khúc này sẽ góp mặt trong album mà nhóm Wonder Girls sắp phát hành tại Mỹ.

 

Like money đã được phát hành đầu tiên trên chương trình TV Movie đầu tiên của nhóm Wonder Girls có tên gọi là The Wonder Girls. Vũ đạo của ca khúc này đã được dàn dựng rất ấn tượng bởi nhà biên đạo nổi tiếng Jonte Moaning. Trong MV của ca khúc Like money, các thành viên của nhóm Wonder Girls hóa thân thành những cô gái robot đầy mạnh mẽ do chính Park Jin Young lắp ghép từng bộ phận từ đầu tới tay chân. "Gà" nhà JYP trông cực kỳ thu hút và ấn tượng với bộ trang phục của tương lai. 


 

Theo Thebox

Theo Thebox

Bạn có thể quan tâm