Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 thần tượng Hàn Quốc được dự đoán sẽ là G-Dragon tiếp theo

Sức ảnh hưởng của thủ lĩnh nhóm Big Bang ngày càng lan rộng tại Kpop, đặc biệt với thế hệ rapper trẻ có tài năng sáng tác, sản xuất nhạc.

G-Dragon,  BigBang,  nhac han,  am nhac anh 1
Zico (Block B): Ngoài vai trò là thành viên nổi tiếng nhất nhóm nhạc Block B, Zico đã phát hành được hai album solo và nhiều single trong số đó giúp anh được mệnh danh là "quái vật nhạc số" tại Hàn Quốc. Tương tự tiền bối G-Dragon, tài năng và phong cách của Zico sớm được thừa nhận từ những ngày đầu bước chân vào nền giải trí. Tổng cộng, nam rapper này đã góp mặt trong 93 sản phẩm âm nhạc với tư cách nhạc sĩ, nhà sản xuất và viết lời cho nhiều ca khúc.
G-Dragon,  BigBang,  nhac han,  am nhac anh 2
B.I (iKOn): Dưới sự quản lý và đào tạo bởi YG Entertainment, không khó để nhận ra cá tính âm nhạc của iKON cũng có chút tương đồng với đàn anh Big Bang. Dù mới ra mắt được ba năm, B.I đã tham gia vào quá trình sản xuất nhạc cho nhóm, đồng thời sáng tác nhiều ca khúc cho Winner, Psy và đảm nhận phần lời cho ca khúc Whistle của Black Pink. 
G-Dragon,  BigBang,  nhac han,  am nhac anh 3
Suga (BTS): Là một trong bảy mảnh ghép đã làm nên thành công cho BTS - nhóm nhạc thần tượng hàng đầu Kpop hiện nay, tài năng của Suga nhanh chóng được thừa nhận với nhiều vai trò khác nhau, nổi bật trong số đó chính là nhạc sĩ. Ca khúc Blood, Swear & Tears từng giúp BTS lập nhiều kỷ lục vào năm ngoái cũng do anh và thành viên Rap Monster hợp tác. Hiện tại, Suga đã hoàn thành xong một số dự án solo để chứng minh khả năng của mình.
G-Dragon,  BigBang,  nhac han,  am nhac anh 4
Hui (Pentagon): Ra mắt trong cùng ngày trở lại của đàn anh BTS, Pentagon đã bị lấn át hoàn toàn và không nhận được sự chú ý đúng mực. Tuy nhiên, sau khi được biết đến với vai trò sáng tác cho ca khúc Never, từng thống trị nhiều bảng xếp hạng trong nước của show truyền hình Produce 101, tên tuổi của Hui được nâng lên một tầm cao mới. Trước đó, anh chàng cũng từng sáng tác cho nhiều ca khúc của nhóm Pentagon.
G-Dragon,  BigBang,  nhac han,  am nhac anh 5
Jinyoung (B1A4): Vừa đảm nhận vai trò hát chính, vừa là trưởng nhóm của B1A4, giọng ca 26 tuổi từng được dự đoán sẽ là thần tượng có thể kiếm nhiều tiền hơn cả G-Dragon nhờ khả năng sáng tác. Anh bắt đầu gây chú ý với vai trò này khi tham gia sản xuất sản phẩm cho I.O.I của show truyền hình Produce 101. Và dĩ nhiên, Jinyoung cũng là cái tên không thể thiếu từng góp phần làm nên thành công cho nhiều ca khúc của B1A4.
G-Dragon,  BigBang,  nhac han,  am nhac anh 6
Jonghyun (SHINee): Đảm nhận nhiều vai trò trong SHINee, gồm cả vũ đạo, hát chính và sáng tác, Jonghyun chính là người đã giúp SHINee có vị thế như ngày hôm nay. Anh sáng tác cho nhóm từ những ngày đầu ra mắt. Đến khi phát hành album đầu tiên mang tên She is, tài năng của Jonghyun mới chính thức được thừa nhận trong giới viết nhạc. Ngoài ra, anh chàng còn được khen bởi là một nghệ sĩ phóng khoáng, rộng lượng khi sẵn sàng đưa ca khúc của mình cho những tên tuổi lớn như EXO và IU. 
G-Dragon,  BigBang,  nhac han,  am nhac anh 7
Ilhoon (BTOB): Tài năng sinh năm 1994 từng giúp nhóm nhạc của mình đánh bại hai đối thủ Twice và Gfriend nhờ ca khúc Movie do anh góp công sáng tác. Ca khúc thuộc thể loại pop-dance, minh chứng cho sự am hiểu và biết sáng tác nhiều dòng nhạc khác nhau của IIhoon. Nhờ đó, đàn em cùng công ty Pentagon cũng được "hưởng lợi" rất lớn khi có IIhoon giúp sức, tham gia sản xuất nhạc.



Duy Vũ

Ảnh: Koreaboo

Bạn có thể quan tâm