Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 thần tượng nhóm Kpop có hoạt động solo thành công nhất 2018

Sunmi, Zico, Jennie, Lay, Mino, Chung Ha và Seungri là những thần tượng ra mắt với vai trò thành viên nhóm. Trong 2018, họ bắt đầu sự nghiệp solo và gặt được nhiều thành tích.

than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 1
Sunmi (Wonder Girls): Sunmi lần đầu tiên ra mắt với tư cách là thành viên của Wonder Girls vào năm 2007, và đầu sự nghiệp với vai trò như một nghệ sĩ solo vào năm 2013 với bài hát 24 Hours. Sau đó, nữ ca sĩ gây được tiếng vang lớn vào năm 2017 với Gashina. Đến 2018, cô đã tiếp tục gặt hái thành công với các bài hát như Herorein Siren.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 2
Không chỉ đảm nhận vai trò ca sĩ, Sunmi còn là đồng sáng tác và viết lời cho bài hát chính Siren, cũng như nhiều bài hát khác nằm trong mini-album Warning. Chỉ trong năm qua, Sunmi giành được tổng số 10 chiến thắng trong các chương trình âm nhạc và đạt giải Best Female Artist tại Mnet Asia Music Awards (MAMA).
MV Siren - Sunmi Sunmi trở lại cùng ca khúc do chính cô viết lời, lấy cảm hứng từ thần thoại Hy Lạp.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 3
Lay (EXO): Sau lần ra mắt đầu tiên với EXO vào năm 2012, Lay cho thấy khả năng và sức hút của mình khi đạt được nhiều thành tích ấn tượng với vai trò nghệ sĩ solo. Thành viên người Trung Quốc của EXO đã phát hành album solo thứ 3 Namanana trong tháng 9/2018, bao gồm 22 bài hát. Trong đó, 11 bài hát được viết bằng tiếng Trung và 11 bản tiếng Anh tương ứng.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 4
Album trở thành sản phẩm đầu tiên của Lay đạt được kỳ tích lọt vào BXH Billboard 200, giành thứ hạng cao nhất từ trước đến nay cho một nghệ sĩ Trung Quốc với vị trí thứ 21. Cuối 2018, Lay phát hành đĩa đơn kỹ thuật số có tên When It's Christmas. Cùng tháng, anh tham gia chương trình tài năng EDM Trung Quốc Rave Now trong vai trò cố vấn cùng nghệ sĩ nổi tiếng thế giới Alan Walker.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 5
Mino (Winner): Song Mino đã phát hành album solo đầu tiên mang tên XX vào tháng 11/2018. Thành viên Winner cho thấy một khía cạnh hoàn toàn mới của mình khi trực tiếp sản xuất tất cả các bài hát. Ca khúc chủ đề Fiancé sau đó cũng đứng đầu các BXH uy tín trong nước và mang về những chiến thắng trong các chương trình âm nhạc lớn của xứ Hàn ngay khi mới phát hành.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 6
Bên cạnh đó, Mino còn tiếp tục mở rộng sang ngành công nghiệp thời trang khi hợp tác với tạp chí Vogue Korea cho chương trình I AM REAL MINO số tháng 12/2018 với vai trò biên tập viên khách mời.
MV Body - Mino Body do Mino sáng tác và thể hiện. Bài hát được phát hành vào 7/2016.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 7
Chungha (I.O.I): Chungha được biết đến là một trong 11 thí sinh xuất sắc nhất của Produce 101 mùa thứ nhất với năng lực toàn diện, đặc biệt là khả năng vũ đạo số 1 trong chương trình. Nữ ca sĩ ra mắt với tư cách thành viên của nhóm nhạc nữ dự án IOI. Sau khi kết thúc hợp đồng của nhóm, Chungha hoạt động với vai trò nghệ sĩ solo vào năm 2017.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 8
Năm 2018, Chungha đã gặt hái được những thành tích nổi bật như chiến thắng hạng mục Female Artist Music Star tại Soribada Best K-Music Awards lần 2 và danh hiệu New Artist Award tại Seoul Music Awards. Bên cạnh đó, cô còn thành công với các sản phẩm Roller Coaster Love U, nhận giải thưởng Digital Bonsang, Best Solo Dance Track Best Dance Performance – Solo tại Golden Disc Awards, Korea Popular Music AwardsMnet Asian Music Awards. Đây đều là những sự kiện âm nhạc uy tín nhất của Hàn Quốc.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 9
Zico (Block B): Sau khi ra mắt với tư cách là thành viên của Block B năm 2011, Zico đã trở thành một nghệ sĩ solo và nhà sản xuất nổi tiếng. Năm 2018, anh phát hành bài hát do chính mình sáng tác và viết lời SoulMate với sự tham gia của em gái quốc dân IU. Không quá bất ngờ khi ca khúc kết hợp giữa hai quái vật nhạc số có 9 lần chạm nóc BXH Melon. Trong năm 2018, SoulMate cũng đã chiếm lĩnh các BXH uy tín nhất tại Hàn Quốc với chứng nhận All-Kill.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 10
Jennie (Black Pink): Sau khi ra mắt với Black Pink vào năm 2016, Jennie trở thành thành viên đầu tiên của nhóm ra mắt solo vào 2018. Cô đã phát hành bản hit SOLO vào tháng 11. Chỉ trong giờ đầu tiên sau khi phát hành, SOLO vươn lên dẫn đầu 4 trong số 5 BXH âm nhạc uy tín tại Hàn Quốc: Melon, Genie, Bugs, Mnet và Olleh Music.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 11
Không dừng lại ở đó, Jennie còn chứng minh độ nổi tiếng của mình trên thị trường quốc tế khi càn quét iTunes của nhiều quốc gia. Cô trở thành là nữ ca sĩ solo đầu tiên của Kpop đạt vị trí số 1 hạng mục Song Chart trên iTunes Worldwide. Ngoài ra, SOLO đạt vị trí thứ 7 trên iTunes US, giúp cô nàng trở thành nữ nghệ sĩ Kpop có vị trí cao nhất trên BXH này.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 12
Seungri (Big Bang): Seungri xuất hiện lần đầu với Big Bang vào năm 2006, sau đó tạo dựng tên tuổi của mình với tư cách một nghệ sĩ solo. Năm 2018, Seungri chính thức quay trở lại đường đua Kpop bằng sản phẩm âm nhạc mới album The Great Seungri cùng MV chính thức cho ca khúc chủ đề 1, 2, 3!. Đây là một sáng tác của chính Seungri cùng với nhà sản xuất âm nhạc Teddy - cái tên quen thuộc đứng sau thành công của loạt nghệ sĩ nhà YG từ xưa đến nay như Big Bang, 2NE1, Blackpink.
than tuong trong nhom co san pham solo thanh cong 2018 anh 13
Sau khi phát hành chưa đầy một ngày, album mới của Seungri đã đứng đầu BXH Album iTunes tại 15 quốc gia và vùng lãnh thổ bao gồm Argentina, Brunei, Bulgaria, Campuchia, Estonia, Indonesia, Malaysia, Mexico, Peru, Philippines, Saudi Arabia, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam.

3 nhóm nhạc được Vogue công nhận là biểu tượng thời trang Kpop

Mới đây, tạp chí Vogue UK đã đặt tên cho BTS, Black Pink và EXO là những biểu tượng thời trang hàng đầu Kpop nhờ sức hút đặc biệt của họ.


Nhan sắc 3 thần tượng 10X được JYP tuyển chọn vào nhóm mới sau TWICE

JYP Entertainment hiện trong quá trình hoàn thành công tác chuẩn bị cuối cùng cho màn ra mắt "gà cưng", dự kiến vào cuối tháng 1.



5 thần tượng điển trai, tài năng, thành công với vai trò trưởng nhóm

Trang Naver công bố danh sách 5 trưởng nhóm được yêu thích nhất trong các nhóm nhạc Kpop. Yunho, RM, Seung Yoon, Yoon Ji Sung và JR là 5 cái tên được chọn.







Linh Phương

Bạn có thể quan tâm