Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 tính năng iOS 7 ‘vay mượn’ từ Android

Tính năng quản lý cuộc gọi, đa nhiệm dạng thẻ và thanh cài đặt nhanh của iOS 7 đều đã xuất hiện từ trước trên hệ điều hành Android.

7 tính năng iOS 7 ‘vay mượn’ từ Android

Tính năng quản lý cuộc gọi, đa nhiệm dạng thẻ và thanh cài đặt nhanh của iOS 7 đều đã xuất hiện từ trước trên hệ điều hành Android.

Được xem là đối thủ lớn nhất của nhau, khá dễ hiểu khi người ta đem iOS 7 ra so sánh với Android để xem, đâu là hệ điều hành tiên tiến hơn. Trang Gottabemobile vừa chỉ ra 7 điểm hệ điều hành iOS 7 vừa ra mắt của Apple vay mượn từ Android.

Quản lý cuộc gọi

Cuối cùng, Apple dã cho phép người dùng chặn cuộc gọi từ một địa chỉ liên lạc trong danh bạ của bạn. Ứng dụng Call, FaceTime hay Messenger đều cho phép bạn đưa một địa chỉ vào danh sách đen và chặn lại.

Trong khi đây được xem là một điểm rất mới trên iOS thì đối với Android, tính năng này đã xuất hiện từ lâu. Tuy nhiên, có một điểm đáng chú ý là Android chưa có tính năng chặn cuộc gọi video từ Google Hangout hoặc Google+.

Đa nhiệm

Giao diện đa nhiệm dạng thẻ - nơi bạn có thể xem trước một ứng dụng nào đó và vuốt để tắt ứng dụng đã được tích hợp trên Android từ phiên bản 4.0 Ice Cream Sandwich. Trên nhiều thiết bị Android, bạn có thể trượt qua trái hoặc phải để tắt ứng dụng.

Trong khi đó, đa nhiệm trên iOS 7 có phần khá giống với giao diện Sense 4 của HTC. Các cửa sổ được xếp ngang và người dùng có thể cuộn trái hoặc phải để mở một ứng dụng và trượt lên trên để đóng lại. Đó cũng là cách Microsoft đã làm với Windows Phone 8.

Control Center

Tính năng mở thanh thông báo để thực hiện các cài đặt nhanh được xem là một tiện ích “độc quyền” của Andoid giờ ây đã có mặt trên iOS. Với đa số các sản phẩm Android, người dùng cần kéo từ trên xuống để mở phần cài đặt nhanh thì với iOS 7, bạn phải vuốt ngược từ dưới lên. Tại đây, bạn có thể thực hiện khá nhiều cài đặt như Wi-Fi, Bluetooth, đặt chế độ máy bay, điều chỉnh độ sáng, bật trình chơi nhạc hoặc các tính năng chia sẻ như AirDrop.

Các tính năng chia sẻ

Samsung đã từng thử và làm tốt điều này với S Beam và giờ đây, Apple cũng đưa tính năng chia sẻ trực tiếp qua Wi-Fi trên iOS 7 với AirDrop. Kết nối Wi-Fi cho phép người dùng chia sẻ cả những file dung lượng cực lớn như video HD bởi nó nhanh hơn nhiều so với Bluetooth.

Về tính năng chia sẻ ảnh, iOS giờ đây cho bạn nhiều tùy chọn chia sẻ hơn trong khi Andoid “mở” hơn rất nhiều khi cho phép cả những ứng dụng từ bên thứ 3 kết nối và chia sẻ trên nhiều nền tảng khác nhau.

Camera và quản lý hình ảnh

Hàng loạt các nhà sản xuất smartphone đã đưa các tùy chọn giúp người dùng tổ chức các hình ảnh của họ một cách đơn giản hơn. HTC, LG, Sony hay Samsung đều cho tự động tạo album trong cùng một sự kiện hoặc một địa điểm chụp nhưng phải đến phiên bản thứ 7, iOS mới có tính năng này.

Với iOS 7, ảnh chụp sẽ được tag tự động và sắp xếp theo sự kiện, theo ngày hoặc theo địa điểm dựa trên định vị GPS.

Safari

Safari đã có những nâng cấp lớn. Chẳng hạn, người dùng có thể gõ tìm kiếm ngay trên thanh địa chỉ, giống như Chrome và Internet Explorer trên Windows Phone. Phiên bản trước của Safari có 2 thanh bar, một để tìm kiếm và một để gõ địa chỉ URL.

Việc duyệt web theo dạng tab cũng là một điểm hoàn toàn mới trên Safari. Các tab trên Safari được sắp xếp theo chiều dọc giộng hệt trên Galaxy S4 nhưng hiệu ứng 3D của nó đẹp mắt hơn so với 2D trên điện thoại Galaxy.

Tùy biến

iOS 7 cho phép người dùng cài hình nền động – thứ đã xuất hiện trên Android từ khá lâu. Hệ thống thông báo của iOS cũng được tái thiết kế và không khó để nhận ra, cảm hứng của nó chính là từ Android. Ngoài ra, dịch vụ streaming radio và nhạc mang tên iTunes Radio trên iOS cũng được xem là phiên bản tái tạo của dịch vụ Music All Access mới ra mắt của Google.

Đức Nam

Theo Infonet

Đức Nam

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm