Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 trải nghiệm du lịch miễn phí ở Chiang Mai Thái Lan

Bạn muốn du lịch Chiang Mai Thái Lan mà không có nhiều tiền? Đừng lo về điều ấy, hãy cùng chúng tôi tham khảo những điểm đến không mất tiền sau.

Xem show Ladyboy Carabet

Tìm tới khu chợ Ansuarn, một phần của chợ đêm Chiang Mai trên phố Changklan, bạn sẽ được chiêm ngưỡng các show biểu diễn “pê-đê” của những người chuyển giới trong trang phục váy ngắn đính hạt lấp lánh.

Show diễn bắt đầu lúc khoảng 10h tối và không mất phí vào cửa. Tuy nhiên, đồ uống ở đây đắt hơn các quán bình thường nhiều lần, vì vậy nếu muốn tiết kiệm tiền, tốt nhất bạn không nên gọi đồ uống.

Trò chuyện cùng các nhà sư

Rất nhiều đền, chùa quanh Chiang Mai thường xuyên tổ chức các buổi đàm đạo cùng các nhà sư và khuyến khích du khách gần xa tham dự.

Buổi nói chuyện là cơ hội để các du khách tìm hiểu kỹ hơn về Phật giáo ở Thái Lan cũng như các khía cạnh văn hóa ở đất nước này dưới hình thức khách đặt câu hỏi và các nhà sư trả lời. Hai ngôi chùa nổi tiếng nhất thường xuyên tổ chức hoạt động này là Wat Chedi Luang và Wat Suan Dok.

Chơi quanh vùng hồ

Hồ Huay Tung Tao nhỏ nhắn, nằm dưới chân đồi Doi Suthep là điểm đến du khách đặc biệt yêu thích khi tới Chiang Mai. Tại đây, bạn có thể thuê thuyền đi dạo hoặc tản bộ ngắm cuộc sống bình lặng của người dân địa phương.

Leo thác nước

Thác Bua Tong với lượng canxi carbonate cao trong nước khiến những phiến đá nhám hơn, dễ bám trụ hơn và không trơn trượt như các vùng thác nước khác. Nhờ đó, du khách có thể leo lên thác nước dễ dàng và dừng chân ở một đồng cỏ trên đỉnh tháp để cắm trại, ăn uống.

Học thiền

Có khá nhiều khóa học thiền ở Chiang Mai và bạn phải ở lại các vùng đền, chùa ít nhất 10 ngày. Các khóa học này bao gồm chỗ ở và đồ ăn chay hoàn toàn không mất phí. Tuy nhiên, bạn cũng nên để lại một chút tiền công đức.

Thăm chùa Bạc

Ngôi chùa mang tên Srisuphan trên phố Wualai, còn gọi là chùa bạc, được thiết kế và xây dựng bởi các nghệ sĩ địa phương, là một trong những kiến trúc tỉ mỉ nhất Chiang Mai. Bạn cũng chẳng tốn một đồng phí vào cửa nào để thăm chốn này.

Nhảy từ vách núi xuống hồ nước

Cách thành phố Chiang Mai 20 phút, bạn có cơ hội tắm hồ, nhảy mạo hiểm từ vách núi, leo núi… hoàn toàn miễn phí tại công viên quốc gia Obkhan, một viên ngọc ẩn giấu ít người biết đến ở Thái Lan.

Theo Trí Thức Trẻ

Bạn có thể quan tâm