Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

7 triệu có thể du lịch Thái Lan tự túc không?

Mình muốn du lịch Thái Lan theo hình thức tự túc nhưng lại không biết tiếng bản địa mà chỉ biết tiếng Trung và tiếng Anh, vậy có thể tự đi không hay phải mua tour?

Mình lần đầu tới Thái Lan, dự định đi theo hình thức tự túc, nhưng băn khoăn về vấn đề tài chính và ngoại ngữ.

Do mới ra trường, mình chưa có nhiều tiền nên băn khoăn hành trình khoảng 7 triệu có phù hợp không. Ngoài ra, mình chỉ biết tiếng Anh và tiếng Trung, liệu có gặp khó khăn gì trong việc giao tiếp với người bản địa không?

Mình mong độc giả Zing.vn tư vấn giúp về hình thức du lịch theo dạng tự túc hay theo tour với trường hợp của mình.

Du lich Thai Lan anh 1
Thái Lan là điểm du lịch hấp dẫn tại Đông Nam Á, thu hút đông đảo du khách Việt thới tham quan, nghỉ dưỡng. Ảnh: Frenchwanderlust.

Ngọc Linh

Đi Thái khá dễ dàng, bạn hoàn toàn có thể đi tự túc hoặc đi theo tour nếu ngại các thủ tục. Ngoại ngữ không phải là vấn đề phải băn khoăn khi đi Thái nhé. 

Với hình thức tự túc, bạn sẽ chủ động được về thời gian, các địa điểm vui chơi, ăn uống. Có nhiều cơ hội được gần gũi với đời sống người dân bản địa hơn. Mình từng đi tự túc nhóm 5 người hết khoảng 9 triệu/người, kể cả tiền mua sắm cho chuyến đi 5 ngày 4 đêm.

Còn với hình thức đi tour, bạn sẽ theo lịch trình của đoàn. Tuy nhiên, mọi dịch vụ đều trọn gói, bạn không phải mất công hỏi han, tìm đường, lên kế hoạch. Đi theo tour có nhiều mức giá khác nhau tùy nhu cầu bạn đề xuất với công ty du lịch. 

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.

Những thiên đường mua sắm không thể bỏ qua ở Bangkok

Central World, Siam Paragon hay Terminal 21 là 3 trong số những nơi bạn không nên bỏ qua khi muốn mua sắm ở thành phố Bangkok, Thái Lan.

frenchwanderlust

Bích Phương

Bạn có thể quan tâm