Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 việc làm mang lại hạnh phúc, lương cao tại Mỹ

Công ty dữ liệu PayScale đã thực hiện khảo sát để tìm ra 7 công việc được người Mỹ đánh giá cao về mức độ hài lòng, hạnh phúc.

cong viec mang lai hanh phuc anh 1

1. Chuyên viên nha khoa: Theo khảo sát của PayScale trong năm 2020, chuyên viên nha khoa lọt top 50 nghề khiến người làm cảm thấy hài lòng, hạnh phúc. Ngoài việc làm sạch răng, nướu, các chuyên viên nha khoa sẽ hướng dẫn bệnh nhân cách chăm sóc sức khỏe răng miệng. Điều này giúp họ và bệnh nhân xây dựng mối quan hệ gần gũi, thân thiết. U.S. Bureau of Labor Statistics dự đoán nhân lực ngành này sẽ tăng 6% trong 10 năm tới. Mức lương trung bình của các chuyên viên khoảng 76.000 USD, những người tay nghề cao (thuộc top 10% ở Mỹ) có thể kiếm hơn 100.000 USD/năm. Ảnh: Elite Dental Care.

cong viec mang lai hanh phuc anh 2

2. Quản lý giáo dục: Quản lý giáo dục, đặc biệt ở cấp tiểu học và trung học, luôn được xếp vào danh sách những công việc hài lòng nhất. 88% người làm khảo sát bày tỏ sự hài lòng khi được làm việc trong lĩnh vực này, 95% cho biết thêm họ cảm thấy cuộc sống ý nghĩa hơn khi trở thành một nhà quản lý giáo dục. Nhiệm vụ của họ là soạn thảo chương trình giảng dạy, quản lý nhân viên, tư vấn cho học sinh và giám sát ngân sách của nhà trường. Theo U.S. Bureau of Labor Statistics, từ năm 2019 đến 2029, nhân lực quản lý giáo dục sẽ tăng 4%, mức lương trung bình là 96.000 USD/năm. Ảnh: UMass Lowell.

cong viec mang lai hanh phuc anh 3

3. Chuyên viên vật lý trị liệu: 90% nhà vật lý trị liệu tại Mỹ cảm thấy hài lòng với việc làm hiện tại, họ cảm thấy tự hào và tin rằng công việc sẽ phát triển mạnh mẽ trong nhiều năm tới. Dự kiến, đến năm 2029, nhân lực trong lĩnh vực vật lý trị liệu sẽ tăng thêm 18%. Hiện nay, mức lương trung bình của các chuyên viên vật lý trị liệu là gần 90.000 USD/năm, 10% nhóm chuyên viên tay nghề cao có thể được trả 125.000 USD/năm Ảnh: Orthopaedic Associates of Central Maryland.

cong viec mang lai hanh phuc anh 4

4. Chuyên viên trị liệu ngôn ngữ: 90% chuyên viên trị liệu ngôn ngữ thực hiện khảo sát với PayScale nhận định công việc của họ có ý nghĩa, gần 80% cảm thấy hài lòng, hạnh phúc với vai trò của mình. Các chuyên viên trị liệu ngôn ngữ nhận nhiệm vụ hỗ trợ khách hàng khắc phục các chứng rối loạn liên quan việc giao tiếp. Đến năm 2029, nguồn nhân lực cho lĩnh vực này có thể tăng thêm 25%, tương đương 40.500 vị trí việc làm mới. Mức lương trung bình các chuyên viên nhận được là gần 80.000 USD/năm. Ảnh: SGV Speech Therapy.

cong viec mang lai hanh phuc anh 5

5. Kỹ thuật viên xạ trị: 9/10 kỹ thuật viên xạ trị cảm thấy hài lòng với công việc của mình, 93% nhận thấy công việc của họ có ý nghĩa và mang lại nhiều hạnh phúc. Nhiệm vụ của họ là tiến hành các phương pháp xạ trị nhằm thu nhỏ và loại bỏ khối u cho bệnh nhân, đồng thời theo dõi tình trạng và ghi lại kết quả khám bệnh. Dân số già cùng những tiến bộ trong y học sẽ đẩy mạnh nhu cầu tìm kiếm các chuyên viên xạ trị, dự đoán sẽ tăng 7% trong 10 năm tới. Mức lương trung bình cho việc làm này là 85.000 USD/năm, top 10% được trả lương cao nhất có thể kiếm được 128.000 USD/năm. Ảnh: Cambridge College of Healthcare & Technology.

cong viec mang lai hanh phuc anh 6

6. Quản lý rừng: Theo PayScale, 85% người làm quản lý rừng cảm thấy hài lòng với công việc, do được sống trong môi trường tự nhiên. Trách nhiệm của các nhà quản lý là duy trì, bảo vệ môi trường sống của động, thực vật, phục hồi rừng và giáo dục cộng đồng về khai thác và bảo vệ rừng. Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực này sẽ được đẩy mạnh để nâng cao nhận thức về việc bảo tồn tự nhiên. Mức lương trung bình của các nhà quản lý rừng là 61.000 USD/năm. Ảnh: OwlGuru.

cong viec mang lai hanh phuc anh 7

7. Quản lý nhân sự: Quản lý nhân sự xếp hạng 11 trong danh sách những công việc mang lại hạnh phúc, số điểm đánh giá là 4.2/5. Nhiệm vụ của họ là xây dựng, thực hiện các chính sách liên quan nhân sự của một tổ chức, đồng thời giúp lãnh đạo tìm cách đối đa hóa nguồn nhân lực để đảo bảo hiệu quả và năng suất công việc. Nhu cầu việc làm trong lĩnh vực này sẽ tăng 6% trong 10 năm tới, mức lương trung bình là 116.000 USD/năm. Ảnh: Pacific Crest Group.

Những công việc lương cao nhưng ít người làm

US News chỉ ra 6 vị trí việc làm được trả trên 70.000 USD/năm nhưng không phổ biến, ít người biết đến.

Minh Thúy

Bạn có thể quan tâm