Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 xu hướng thời trang sẽ 'bùng nổ' mùa thu đông 2013

Họa tiết "animal", trang phục ánh kim, tông màu đỏ đậm... là những xu hướng thời trang hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong mùa thu đông sắp tới.

7 xu hướng thời trang sẽ 'bùng nổ' mùa thu đông 2013

Họa tiết "animal", trang phục ánh kim, tông màu đỏ đậm... là những xu hướng thời trang hứa hẹn sẽ bùng nổ mạnh mẽ trong mùa thu đông sắp tới.

Họa tiết "animal"

Họa tiết "animal" (chủ yếu là da báo) vẫn không hề giảm độ "hot" và khẳng định bằng sự quay trở lại mạnh mẽ trong mùa thu đông năm nay. Sàn catwalk London tràn ngập họa tiết da báo với đủ kiểu dáng, màu sắc. Các tín đồ thời trang sẽ không thể làm ngơ trước những món đồ sang trọng, đẳng cấp, được điểm tô bằng thứ họa tiết đầy mê hoặc này. Bên cạnh đó, Tom Ford cũng để lại dấu ấn đặc biệt với họa tiết ngựa vằn.

Tom Ford, House of Holland và Burberry.

Người mẫu diện cả cây da báo trong show thời trang của Moschino.

Tom Ford sử dụng họa tiết ngựa vằn.

Trang phục ánh kim

Phong cách thời trang ánh kim lấp lánh từ lâu đã rất được lòng các mỹ nhân quốc tế cũng như thế giới. Các người đẹp sử dụng trang phục, phụ kiện ánh kim như một chiếc chìa khóa để tỏa sáng và thu hút sự chú ý. 2013 là một năm bùng nổ của xu hướng ánh kim với nhiều cách tân và đột phá. Với sáng tạo của các nhà thiết kế, kiểu trang phục dành cho sân khấu và thảm đỏ này ngày càng có tính ứng dụng ngoài thực tế cao hơn. Với một chân váy hoặc bộ jumpsuit ánh kim, bạn có thể mặc đến môi trường công sở hoặc mặc đi chơi một cách thoải mái.

Temperley London, L'Wren Scott và Issa là những nhà thiết kế bị trang phục ánh kim mê hoặc.

Topshop giới thiệu đến giới mộ điệu thời trang mẫu jumpsuit ánh kim.

Tông màu hồng

Nếu bạn đang tìm kiếm một tông màu sẽ xuất hiện tràn ngập trên khắp các đường phố thu - đông 2013 và "hạ gục" các tín đồ thời trang, hãy nghĩ đến tông màu hồng. Rất nhiều nhà thiết kế đã lấy tông màu nữ tính này làm màu sắc chủ đạo cho bộ sưu tập. Từ áo khoác, váy, cho đến bốt, giày đều mang sắc hồng, trong đó hồng pastel dành cho những cô nàng yêu sự ngọt ngào, dịu nhẹ và hồng fuchsia dành cho những đối tượng thích gây ấn tượng mạnh.

Topshop, Moschino và Roksanda Ilincic.

Mulberry.

Simone Rocha.

Màu đỏ nâu

Màu nâu đỏ (đỏ thậm) thịnh hành của năm ngoái lại có sự trở lại mạnh mẽ trên sàn diễn thu đông 2013, nhưng tông màu dường như nhạt và dịu nhẹ hơn. Các hãng thời trang lớn như Burberry và Christopher Kane đã tận dụng "sức nóng" của gam màu trầm ấm này để sáng tạo nên những tác phẩm tuyệt đẹp. Dù là kết hợp với màu đen, màu tím than, hay mặc cả cây đỏ, bạn cũng sẽ có những bộ trang phục hợp mốt nhất.

House of Holland, Burberry và Christopher Kane (từ trái qua phải).

Preen.

Roksanda Ilincic.

Trang phục trong suốt

Từ váy liền, chân váy, cho đến áo sơ mi, sàn diễn thời trang London không thiếu những thiết kế làm từ chất liệu vải trong suốt gợi cảm, sexy. Preen, Erdem, Christopher đã khéo léo kết hợp chất liệu sheer với những họa tiết trang trí đẹp mắt, khiến cho trang phục không những không hở hang, phản cảm, mà còn tôn vinh sự nữ tính, nét quyến rũ, mềm mại của người phụ nữ. Thậm chí Burberry còn gây ấn tượng mạnh khi mix chân váy trong suốt cùng áo họa tiết da báo.

Preen, Erdem và Christopher Kane.

Burberry.

Michael van der Ham.

Trang phục "oversize"

Tại London Fashion Week mùa thu - đông 2013, bạn khó có thể nhìn thấy bóng dáng của những chiếc quần bó sát, mà thay vào đó là những bộ đồ rộng thùng thình, quá khổ. Một số nhà thiết kế tiêu biểu cho xu hướng này bao gồm Peter Pilotto, Christopher Kane, Tom Ford, Mulberry. Những cô nàng sở hữu chiều cao khiêm tốn có thể không chào đón phong cách này, tuy nhiên, trang phục "oversize" (hơi nam tính) chắc chắn sẽ là món đồ không thể thiếu của các tín đồ thời trang.

Peter Pilotto, Christopher Kane, Tom Ford (từ trái qua).

Mulberry.

Temperley London.

Họa tiết bắt mắt

Với phong cách thời trang có họa tiết, yếu tố bắt mắt luôn được đặt lên hàng đầu. Cùng với họa tiết "animal", kiểu họa tiết rối mắt (nhiều hình thù, nhiều màu sắc) cũng xuất hiện với mật độ dày đặc trên sàn diễn thời trang London mùa thu - đông 2013. Mỗi nhà thiết kế chọn cho mình một ý tưởng trang trí họa tiết riêng, không "đụng hàng", nhưng tất cả đều rất ấn tượng. Không chỉ lôi cuốn người xem ở họa tiết, một số nhà thiết kế như Peter Pilotto, Tom Ford, Mary Katrantzou còn tạo điểm nhấn ở kiểu dáng trang phục.

Từ trái qua phải: Trang phục của Peter Pilotto, Tom Ford và Mary Katrantzou.

L'Wren Scott.

Preen.

Minh Đức

Theo Infonet

Minh Đức

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm