Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

7 yếu tố gây ảnh hưởng tới tóc nhuộm

Để luôn giữ được màu tóc đều và đẹp, ngoài các biện pháp dưỡng tóc bạn nên chú ý tới những yêu tố sau đây.

Nước là nhân tố làm hỏng màu tóc nhanh chóng. Nước làm chất xơ trong tóc nở phồng, khiến các phân tử màu nhuộm dễ dàng trôi đi. Quá trình này còn diễn ra nhanh hơn với tóc thường xuyên tạo kiểu hay bị thương tổn sẵn.

Dầu hay serum làm bóng, dưỡng tóc mang lại hiệu quả tức thời cho tóc mềm mượt, nhưng sử dụng chúng trong thời gian dài khiến tóc mất màu nhanh chóng. Dầu dưỡng hay serum có chứa nhiều silicone - chất hút bụi bẩn, làm cho tóc xỉn màu.

Buộc tóc thường xuyên, chải tóc không đúng cách cũng dễ làm màu tóc phai. Khi tạo kiểu, cấu trúc ổn định của tóc sẽ bị xáo trộn, các phân tử màu dễ dàng bốc hơi. Để tránh điều này, bạn nhớ sử dụng sản phẩm xịt gỡ rối trước khi chải tóc và hạn chế buộc tóc.

Không gì làm hại màu tóc hơn các sản phẩm tạo kiểu bằng nhiệt. Khi sấy, là, làm xoăn tóc, các phân tử tóc nở ra hấp thu nước làm màu phai nhanh. Tóc khô xơ cũng phản chiếu ánh sáng kém, khiến màu tóc trông xám và xỉn màu.

Đuôi tóc là phần tóc lâu đời nhất, do đó chịu nhiều thương tổn nhất. Sau thời gian, đuôi tóc bắt đầu khô xơ hơn và màu tóc sẽ phai đi ít nhiều. Cứ 2 tháng bạn nên tỉa tóc một lần, tùy độ dài tóc, để màu tóc lên đồng đều nhất.

Không chỉ dầu xả mà mặt nạ tóc cũng quan trọng không kém để giúp giữ màu tóc đẹp nhất. Tóc khỏe thì tóc sẽ lên màu đẹp.

Ánh nắng mặt trời làm tóc khô, xơ, chẻ ngọn, xỉn màu nhanh chóng. Đáng tiếc là phần lớn các sản phẩm chăm sóc tóc hiện nay chưa có tác dụng chống nắng, vậy nên bạn nhớ mang mũ khi đi đường.

Hoa Khang

Bạn có thể quan tâm