Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

70 khoảnh khắc về hoạt động của Hà Nội

70 bức ảnh về thành tựu rực rỡ của thủ đô qua 15 kỳ Đại hội Đảng bộ Hà Nội vừa được đưa ra trưng bày trước trụ sở báo Hà Nội Mới, sáng 27/10.

Sáng 27/10, Triển lãm ảnh "Từ Đại hội đến Đại hội" khai mạc ở 44 Lê Thái Tổ, Hà Nội. Sự kiện nhằm chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 16 và hướng tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ 12 của Đảng. Tham dự buổi lễ có Phó Bí thư thường trực Thành ủy, Ngô Thị Thanh Hằng.
70 bức ảnh tư liệu quý về thành tựu rực rỡ của thủ đô qua 15 kỳ đại hội được trưng bày theo ba chủ đề lớn.
Phần thứ nhất gồm một số hình ảnh Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội từ trước đến nay và các bức ảnh về hoạt động của các lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thành phố với Hà Nội. Trong đó có những bức ảnh tư liệu rất quý giá như: "Chủ tịch Hồ Chí Minh xem, góp ý vào Dự thảo quy hoạch Thủ đô 1959", "Chủ tịch Hồ Chí Minh dự và phát biểu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội 1961".
Cố Tổng Bí thư Trường Chinh dự và phát biểu tại Đại hội đại biểu Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ 10 (1986).
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng dự lễ khai giảng với thầy trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều, quận Long Biên (2014).
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thăm gian trưng bày của TP Hà Nội tại Triển lãm 70 năm thành tựu kinh tế - xã hội nhân kỷ niệm 70 năm Cách mạng Tháng Tám và Quốc khánh 2/9/2015.
Phần thứ hai là trưng bày chân dung đầy đủ 22 Bí thư Thành ủy qua các thời kỳ, thuộc các tỉnh, thành: Hà Nội, Hà Tây, Hà Sơn Bình, Hà Đông, Sơn Tây và bây giờ là Hà Nội hợp nhất. Nhiều trong số đó là những hình ảnh đen trắng, với chú thích ngắn gọn, nhưng qua đó có thể thấy rõ được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với Thủ đô Hà Nội trong suốt chặng đường đã qua, thấy được những gương mặt tiêu biểu đã lãnh đạo và góp phần quan trọng trong công cuộc kiến tạo nên diện mạo Thủ đô hôm nay.
Phần thứ hai với chân dung đầy đủ 22 Bí thư Thành ủy qua các thời kỳ, thuộc các tỉnh, thành Hà Nội, Hà Tây, Hà Sơn Bình, Hà Đông, Sơn Tây và bây giờ là Hà Nội hợp nhất. Trong số đó phần lớn là những hình ảnh đen trắng cho thấy rõ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với thủ đô Hà Nội trong suốt chặng đường đã qua. Đồng thời thấy được những gương mặt tiêu biểu đã lãnh đạo và góp phần quan trọng trong công cuộc kiến tạo nên diện mạo thủ đô hôm nay.
Phần thứ ba trong triển lãm với chủ đề
Phần thứ ba trong triển lãm với chủ đề "Hà Nội trên đường phát triển" với những bức ảnh đẹp, được nhiều giải thưởng nhiếp ảnh của Hà Nội và quốc gia.
Tác phẩm "Hà Nội - thành phố của những di sản" của tác giả Xuân Chính.
"Hồ Gươm đêm hội" của tác giả Anh Tuấn.
"Nhà ga T2 Nội Bài, hiện đại nhất Việt Nam " của tác giả Vũ Long.
Các công trình hiện đại thể hiện sự phát triển của thủ đô như tác phẩm
Các công trình hiện đại thể hiện sự phát triển của thủ đô như tác phẩm "Đường nét hiện đại" của tác giả Huệ Chi.
Phòng điều khiển tín hiệu đèn giao thông hiện đại của lực lượng CSGT thành phố Hà Nội qua tác phẩm
Phòng điều khiển tín hiệu đèn giao thông hiện đại của lực lượng CSGT thành phố Hà Nội qua tác phẩm "Mắt thần giao thông", tác giả Trần Hải.
70 bức ảnh được chọn lọc, cân nhắc kỹ lưỡng từ kho ảnh lưu giữ nhiều năm của các phóng viên, các cộng tác viên của Báo Hànộimới như Viết Thành, Nguyệt Ánh, Vũ Long, Xuân Chính, Duy Tường, Văn Phúc, Mạnh Thắng, Huy Hùng, Trần Hải…, vừa với mục đích điểm lại những dấu mốc tiêu biểu nhất thể hiện sự phát triển, lớn mạnh của Đảng bộ TP Hà Nội qua các thời kỳ, vừa tạo cảm xúc tin tưởng, hân hoan của công chúng trước thềm khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ XVI đang đến gần.
70 bức ảnh được chọn lọc, cân nhắc kỹ lưỡng từ kho ảnh lưu giữ nhiều năm của các phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh như Viết Thành, Nguyệt Ánh, Vũ Long, Xuân Chính, Duy Tường, Văn Phúc, Mạnh Thắng, Huy Hùng, Trần Hải… Triển lãm kỳ vọng tạo cảm xúc tin tưởng, hân hoan của công chúng trước thềm khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ thành phố lần thứ 16 (ngày 1/11/2015).
Về ý tưởng của cuộc triển lãm, Tổng Biên tập Báo Hànộimới Tô Quang Phán cho biết:
Triển lãm "Từ Đại hội đến Đại hội" diễn ra đến hết ngày 3/11/2015. 

Hoàng Anh

Ảnh chụp lại từ triển lãm

Bạn có thể quan tâm