Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

73% sinh viên Đại học Ngoại thương tốt nghiệp loại giỏi, xuất sắc

Trong số gần 2.150 sinh viên tốt nghiệp đại học chính quy, khoảng 23,3% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, khoảng 49,9% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi.

Sinh viên Đại học Ngoại thương trong lễ tốt nghiệp, sáng 18/8. Ảnh: FTU.

Thông tin trên được Đại học Ngoại thương (Hà Nội) công bố trong lễ trao bằng tốt nghiệp đợt 2 năm 2024 vào sáng 18/8.

Ở đợt 2 năm nay, trường trao bằng tốt nghiệp cho 2.141 sinh viên đại học hình thức chính quy (2.038 sinh viên trụ sở chính Hà Nội và 103 sinh viên cơ sở Quảng Ninh), và 157 sinh viên đại học hình thức vừa làm vừa học.

Trong số 2.141 sinh viên đại học chính quy tốt nghiệp, có khoảng 23,3% sinh viên đạt kết quả học tập loại xuất sắc, khoảng 49,9% sinh viên đạt kết quả học tập loại giỏi. Như vậy, tỷ lệ xuất sắc và giỏi chiếm gần 73,2%.

Các sinh viên tốt nghiệp không chỉ đạt kết quả tốt trong học tập mà còn đạt được những thành tích nổi bật trong nhiều mặt hoạt động như: Hoạt động nghiên cứu khoa học, hoạt động ngoại khóa, hoạt động cộng đồng, thành tích trong các đấu trường, cuộc thi chuyên môn và năng khiếu trong và ngoài nước...

"Các em đã mang đến niềm vui, niềm tự hào, nguồn động viên to lớn cho các thầy cô, cho nhà trường", PGS.TS Vũ Thị Hiền, Trưởng phòng Quản lý đào tạo, Đại học Ngoại thương, nhấn mạnh về nhữnh thành tích đã đạt được của sinh viên trong đợt trao bằng tốt nghiệp này.

tot nghiep Ngoai thuong anh 1

PGS. TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương, phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: FTU.

Phát biểu tại buổi lễ, PGS.TS Bùi Anh Tuấn, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương, biểu dương những thành tích học tập, rèn luyện của tất cả sinh viên được trao bằng tốt nghiệp đợt này.

Nhắn nhủ đến các tân cử nhân, PGS. TS Bùi Anh Tuấn tin rằng trong bối cảnh thế giới nhiều biến động, các em sẽ luôn chọn sự tử tế, luôn sống với lòng biết ơn cuộc đời từ những điều nhỏ bé, luôn sẵn lòng sẻ chia và trao sự yêu thương, giúp đỡ với người cần nó.

Các em sẽ biết lắng nghe và cúi mình trước điều to lớn trong biển tri thức nhân loại để tích lũy kiến thức cho mình, trở thành một công dân toàn cầu có trách nhiệm với bản thân, với gia đình và trên hết là trách nhiệm với xã hội.

"Các em sẽ cảm nhận rõ hơn về mục đích sống, về những giá trị và ý nghĩa mà bản thân có thể mang lại cho cuộc sống này”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Cũng tại buổi lễ, Hiệu trưởng Đại học Ngoại thương đã trao tặng giấy khen và huy chương cho 28 tân cử nhân đạt danh hiệu thủ khoa tốt nghiệp toàn khóa của trụ sở chính Hà Nội, cơ sở Quảng Ninh và tôn vinh, khen thưởng cho 23 sinh viên tiêu biểu.

Trong số 28 cử nhân đạt danh hiệu thủ khoa, có 4 sinh viên tốt nghiệp với điểm GPA tuyệt đối (4/4). Em Nguyễn Khánh Linh là thủ khoa duy nhất đạt điểm tuyệt đối GPA và điểm rèn luyện (100/100), tốt nghiệp chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế.

Đại diện các tân cử nhân, Khánh Linh chia sẻ cảm xúc cũng như gửi lời tri ân tới thầy cô và gia đình tại buổi lễ.

tot nghiep Ngoai thuong anh 2

Sinh viên Nguyễn Khánh Linh, thủ khoa tốt nghiệp chương trình Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng định hướng nghề nghiệp quốc tế phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: FTU.

"Ở Ngoại thương, chúng ta đã học được cách làm quen với những áp lực, biết cách bước qua những hoài nghi, thất vọng để nỗ lực phấn đấu, trở thành phiên bản tốt nhất của chính mình.

Hành trang quý giá mà Ngoại thương dành cho chúng ta là sự tự tin, kiên định và lòng dũng cảm, dám thử thách bất cứ khó khăn nào. Hành trang ấy chắc chắn sẽ giúp chúng ta vững chân trên con đường phía trước.

Hôm nay, mình muốn thách thức bản thân và các bạn: Hãy từ bỏ những gông cùm của sự so sánh và kỳ vọng từ người khác. Chúng ta hãy tự hỏi bản thân: “Mình là ai?”, “Mình thực sự muốn gì? Và mình có thể đóng góp gì cho thế giới theo cách riêng của mình?”

"Hãy để câu hỏi này dẫn dắt chúng ta, không phải sự mong đợi của người khác", tân thủ khoa tốt nghiệp Nguyễn Khánh Linh chia sẻ.

Những cuốn sách dành cho người đứng trước cánh cửa nghề nghiệp

Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc một số cuốn sách về chủ đề nghề nghiệp, hướng nghiệp, dành cho những bạn trẻ đang băn khoăn trước cánh cửa nghề nghiệp hay người trưởng thành quan tâm đến sự biến đổi nghề nghiệp trong xã hội hiện đại.

Chiến đạo giống cuộc đối thoại, gợi mở các câu hỏi của cuộc đời, giúp người trẻ chủ động định hướng nghề nghiệp, kiến tạo tương lai.

Eight - 8 cách làm chủ trí thông minh nhân tạo: “Đa số công việc mà công viên chức đang phụ trách cuối cùng đều sẽ bị thay thế bởi trí thông minh nhân tạo", cuốn sách này sẽ giải đáp câu hỏi đó.

Điểm chuẩn Đại học Ngoại thương cao nhất 28,5

Chiều 17/8, Đại học Ngoại thương công bố điểm chuẩn theo phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2024, cao nhất 28,5 điểm.

Ngọc Bích

Bạn có thể quan tâm