Hàng loạt hãng dừng khai thác máy bay Boeing 737 Max 8
Indonesia là quốc gia tiếp theo yêu cầu dừng khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 8 sau 2 tai nạn thảm khốc liên tiếp khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 4 tháng.
332 kết quả phù hợp
Indonesia là quốc gia tiếp theo yêu cầu dừng khai thác dòng máy bay Boeing 737 Max 8 sau 2 tai nạn thảm khốc liên tiếp khiến hơn 300 người thiệt mạng trong 4 tháng.
Nếu nguyên nhân tai nạn tại Ethiopia tương tự thảm kịch của Lion Air, đó sẽ là thảm họa đối với tương lai của hãng chế tạo máy bay Mỹ.
Máy bay bán chạy nhất trong lịch sử của Boeing đang làm dấy lên những lo ngại về an toàn sau khi một chiếc 737 Max nữa gặp tai nạn ít phút sau khi cất cánh ngày 10/3.
CNBC cho biết chính quyền Trung Quốc đã yêu cầu các hãng hàng không nước này tạm ngừng sử dụng dòng máy bay Boeing 737 Max sau tai nạn thứ 2 trong vòng 4 tháng.
Người đàn ông Hy Lạp không bắt kịp chuyến bay số hiệu ET302 khởi hành lúc 8h35 ngày 10/3 đi Nairobi, may mắn không có mặt trên chiếc Boeing xấu số rơi vài phút sau khi cất cánh.
Gần bảy tiếng đồng hồ sau văn phòng chính phủ Ethiopia xác nhận chiếc máy bay rơi và chia buồn với thân nhân người gặp nạn, giới chức ở Kenya mới bắt đầu báo tin cho gia quyến.
Phi cơ vừa gặp nạn của Ethiopian Airlines cùng loại với máy bay lao xuống biển của hãng hàng không Indonesia Lion Air vào tháng 10 năm ngoái.
Cơ trưởng chuyến bay ET 302 cho biết máy bay gặp trục trặc và đã được lệnh quay đầu về sân bay ở thủ đô Ethiopia. Song máy bay đã lao xuống đất, vỡ thành nhiều mảnh và bốc cháy.
737 MAX 8 là một trong những mẫu máy bay mới nhất của Boeing, nhưng trong hơn 4 tháng vừa qua, đã có 2 tai nạn thảm khốc với cùng một kịch bản diễn ra với loại máy bay này.
149 hành khách thuộc hơn 30 quốc tịch, cùng 8 thành viên phi hành đoàn, đều thiệt mạng trong vụ tai nạn liên quan đến máy bay của hãng Ethiopian Airlines.
Từ ngày 4/3, ông Trịnh Văn Quyết, Chủ tịch Tập đoàn FLC, sẽ chính thức trở thành Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc của hãng hàng không Bamboo Airways thay ông Đặng Tất Thắng.
Trao đổi với Zing.vn, ông Greg Waldron, quản lý khu vực châu Á của FlightGlobal, chia sẻ nghiệp vụ bán và thuê lại đối với hợp đồng mua máy bay có thể là một lựa chọn của Vietjet.
Các hãng hàng không trong nước đang gia tăng đội bay của mình một cách nhanh chóng khiến hạ tầng của ngành này không bắt kịp đà tăng trưởng này.
Chưa đầy 3 năm, từ tháng 5/2016, Vietjet đã ký các hợp đồng mua 200 máy bay của Boeing và 70 máy bay của Airbus. Trước đó, Vietjet cũng có đơn hàng 100 chiếc Airbus khác năm 2013.
Trưa 27/2, Vietjet và Tập đoàn chế tạo máy bay Boeing đã chính thức ký kết hợp đồng mua 100 tàu bay 737 MAX mới trị giá 12,7 tỷ USD theo giá niêm yết của nhà sản xuất.
Bloomberg đưa tin hôm nay Boeing đã ký 2 hợp đợp đồng với Vietjet Air và Bamboo Airlines, tổng giá trị lên tới 15,7 tỷ USD. Hai hãng hàng không mua tới 110 máy bay Boeing.
Sau khi hàng không Việt Nam chính thức nhận chứng chỉ CAT 1 và được phép bay thẳng Mỹ, các hãng bay trong nước đang có thái độ tiếp cận khác nhau với đường bay đầy tham vọng này.
Theo CEO của Vietnam Airlines, hãng đang cân nhắc mua khoảng 50-100 chiếc 737 Max từ Boeing trong năm nay để thay thế đội bay Airbus thân hẹp đang già hóa.
Động đất, sóng thần, thảm họa chìm phà, máy bay rơi liên tiếp xảy ra trong năm 2018 đã khiến hàng nghìn người Indonesia thiệt mạng, cả đất nước chìm trong tang tóc.
Vụ tai nạn xảy ra với chiếc máy bay Boeing của hãng Lion Air khiến 189 người thiệt mạng tại Indonesia, đang dần trở thành hiềm khích trị giá 22 tỷ USD giữa hai doanh nghiệp.