Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

75 sinh viên ĐH Y Dược Cần Thơ bị 'treo' bằng đã tốt nghiệp

Sau khi UBND tỉnh Cà Mau gửi văn bản khẩn, Đại học Y Dược Cần Thơ đã công nhận tốt nghiệp cho 75 sinh viên đào tạo theo địa chỉ.

Sáng 20/7, Phó chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Trần Hồng Quân cho biết Đại học Y Dược Cần Thơ đã công nhận tốt nghiệp cho 75 sinh viên liên quan vụ cán bộ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng tiền học phí.

Đây là động thái mới nhất sau khi ông Quân ký văn bản khẩn gửi nhà trường một ngày trước, để phối hợp xử lý việc chậm nộp tiền học phí của sinh viên hệ đào tạo theo địa chỉ.

Theo UBND tỉnh Cà Mau, số tiền còn nợ trường là trên 11,4 tỷ đồng. UBND tỉnh chỉ đạo Sở Y tế Cà Mau chuyển ngay cho trường tiền học phí sinh viên đã nộp, hiện còn trong kho bạc hơn 1,1 tỷ đồng.

Sinh vien bi nhan vien so y te chiem dung hoc phi anh 1
Sở Y tế Cà Mau. Ảnh: Việt Tường.

Đối với tiền nợ học phí do bị chiếm đoạt (hơn 9,1 tỷ đồng), UBND tỉnh Cà Mau chỉ đạo các cơ quan chức năng sớm xử lý, thu hồi để nộp cho ĐH Y Dược Cần Thơ. Trong trường hợp không thu hồi được, UBND tỉnh Cà Mau sẽ xem xét, giải quyết. 

"Trước yêu cầu chính đáng và bức xúc của sinh viên, rất mong ĐH Y Dược Cần Thơ quan tâm, tạo điều kiện để xét, công nhận tốt nghiệp cho những sinh viên đào tạo theo địa chỉ của tỉnh Cà Mau", công văn của UBND tỉnh Cà Mau nêu.

Một ngày trước, cổng thông tin điện tử ĐH Y Dược Cần Thơ công bố danh sách 379 sinh viên được công nhận và 95 sinh viên không được công nhận tốt nghiệp năm 2018. Trong nhóm bị "treo" bằng có 75 sinh viên Cà Mau đào tạo theo địa chỉ.

Hơn nửa năm trước, Thanh tra tỉnh Cà Mau chuyển hồ sơ cho công an khi phát hiện kế toán và thủ quỹ Sở Y tế Cà Mau chiếm dụng khoảng 3 tỷ đồng của sinh viên.

Theo hồ sơ vụ việc, năm 2011, Cà Mau được ĐH Y Dược Cần Thơ đào tạo theo địa chỉ cho 252 sinh viên, với cam kết phục vụ địa phương ít nhất 5 năm sau khi ra trường.

Thủ quỹ và kế toán Sở Y tế Cà Mau được giao thu hộ tiền học phí của sinh viên để nộp về ĐH Y Dược, nhưng họ không nộp mà chiếm dụng.

Sinh vien bi nhan vien so y te chiem dung hoc phi anh 2
Sở Y tế Cà Mau (chấm đỏ). Ảnh: Google Maps.

Điều tra cán bộ sở y tế chiếm dụng tiền tỷ của sinh viên

Sở Y tế Cà Mau thu hộ học phí cho hàng trăm sinh viên nhưng không nộp về trường Đại học Y dược Cần Thơ, khiến sinh viên bị khóa bảng điểm.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm