Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘798Mười’ đón Tết sớm: Duyên, chất và đầy cảm xúc

Dù đến ngày 16/2 (mùng 1 Tết), “798Mười” mới chính thức khởi chiếu tại các cụm rạp trên toàn quốc nhưng ê-kíp thực hiện đã mở thêm suất chiếu sớm trong hai ngày 10 và 11/2.

Những thông tin trước thềm công chiếu của 798Mười được kỳ vọng mang đến cho ê-kíp của đạo diễn Dustin Nguyễn nhiều tín hiệu khả quan.

Hài hước mà duyên dáng

798Mười không xa rời xu hướng chung của các dòng phim Tết khi đan cài rất nhiều tình tiết tạo tiếng cười. Kinh nghiệm diễn xuất và sự phối hợp ăn ý giữa bộ đôi Thu Trang - Kiều Minh Tuấn đem đến cho khán giả những mảng miếng tung hứng rất ngọt, trong khi Dustin Nguyễn lại là một ẩn số bất ngờ lớn. Vẻ ngô nghê của chàng trai mù, tính tình cộc lốc, chẳng một chút màu mè, lâu lâu mới bộc phát ra một câu nói “gãi đúng chỗ” hứa hẹn khiến người xem bật cười sảng khoái.

Theo đại diện đội ngũ sản xuất, 798Mười tránh được “vết xe đổ” thường thấy của các dòng phim hài. Những tình tiết gây cười được đan cài vừa đủ và có điểm dừng đúng lúc. Có nhiều tình huống tưởng chừng tục nhưng lại thanh, bởi lời thoại và phần diễn xuất của diễn viên đã tạo nên sự cân đối thú vị. Những nhân vật xuất hiện thoáng qua trên màn ảnh như Đại Nghĩa, Thúy Vi… đều đúng mực và tròn vai.

798Muoi anh 1
Những màn tạo tiếng cười trong phim vừa đủ và chừng mực.

“Chất” trong từng pha hành động

Dustin Nguyễn từng chia sẻ, với 798Mười, trong hành động có hài và trong hài có hành động. Dù bị so sánh với phong cách của Châu Tinh Trì nhưng Dustin vẫn tự tin tạo ra lối đi riêng cho bản thân, bởi chất hành động của phim phảng phất nét gần gũi, chân quê, rất Việt Nam.

Những cảnh đánh tay đôi dù quay nhanh hay quay chậm đều hứa hẹn “chất như nước cất”: đòn ra không chỉ đẹp về tư thế mà còn rất có lực. Tất cả là để khán giả tin rằng, đó không chỉ là trình diễn. Cảnh đại chiến cuối phim được dàn dựng công phu với những màn drift xe đã mắt, khiến khán giả đứng ngồi không yên. Môn Bành Công trong phim cũng là điểm nhấn mới lạ cho người xem.

798Muoi anh 2
Dustin Nguyễn thổi sức sống cho các pha hành động.

Sự kết hợp “lập dị”

Sở dĩ 798Mười tạo được chất riêng cho mình là bởi trong những cái tưởng chừng quen thuộc, phim đã tạo ra những thứ rất riêng, thậm chí có phần kỳ dị.

798Muoi anh 3
“Vịt nữ hoàng” - nhân vật kỳ dị của bộ phim.

Bên cạnh tuyến nhân vật quen thuộc, vai trò của “vịt nữ hoàng” là yếu tố gây tò mò, bởi bộ phim được tiết lộ có đến 2 đám cưới giữa người và vịt. Hay nói đến những pha hành động, ai có thể tưởng tượng ra một anh chàng mù lại drift xe “ngon lành cành đào” chỉ với lời chỉ dẫn rối như canh hẹ trong tình huống ngàn cân treo sợi tóc.

Cái dị không dừng lại ở đó! Mùa Tết này, khán giả yêu bolero sẽ say đắm trong những bản nhạc nổi tiếng được lồng ghép trong phim, nhưng đồng thời cũng bất ngờ khi bài hát đó được kết hợp với những màn đọc rap.

Và cuối cùng, có lẽ cũng là lần đầu tiên trên màn ảnh rộng Việt Nam, những người đàn bà có râu xuất hiện vừa rất gợi cảm, vừa mạnh mẽ uy lực; vừa có cái nữ tính của đàn bà, vừa đầy vẻ hào hiệp đàn ông.

Cười rồi, có thể khóc….

Một bộ phim có thể hay, có thể dở nhưng nhất định phải đem đến những cảm xúc chân thật cho khán giả. Câu chuyện trong 798Mười có lẽ sẽ không khó để chúng ta bắt gặp trong cuộc sống đời thường. Bởi đôi khi những người yêu thương ta nhất chính là những người làm ta tổn thương nhiều nhất.

Nhưng rồi sự tổn thương ấy sẽ được xoa dịu bởi sự gắn bó, gắn kết từ trong quá khứ. Tám bánh tiêu chính là đôi mắt của Mười vịt. Cả hai đã thề sống chết bảo vệ nhau và cùng giúp nhau vượt qua hoạn nạn. Cái tình anh em ấy đã được trui rèn qua biết bao biến cố cuộc sống, để rồi họ chấp nhận hi sinh cho nhau mà không lời than trách.

Còn Mười vịt cả đời chỉ mong có khoảnh khắc được nhìn thấy ánh sáng nhưng cuối cùng, vẫn không có một kết thúc có hậu. Dù vậy, khi cánh cửa này đóng lại chắc chắn sẽ có những cánh cửa hạnh phúc khác mở ra, thậm chí còn đáng giá hơn.

798Muoi anh 4
Khung cảnh đời thường trong phim 798Mười.

Cuộc tình dù chưa được khắc họa đậm nét của Tám và Bích bolero vẫn đủ để chứng tỏ người ta sẵn sàng sống chết vì người mình yêu, để quyết giành hạnh phúc về phía mình. Tám đã làm tất cả điều ấy, thậm chí lừa dối cũng vì đó.

Cái tình trong phim không gói gọn ở tình yêu mà còn là tình sư đồ, tình xóm giềng… Sau khi xem phim, biết đâu trong rạp sẽ có những giọt nước mắt khẽ lăn vì cảm động, khi câu chuyện mà ê-kíp 798Mười muốn kể đã chạm đến một phần nào đó ẩn sâu trong trái tim mình. 

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm