Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 điều được đánh giá cao nhất ở bom tấn 'Aquaman'

Trang Whatculture đưa ra những phân tích, khen ngợi dành cho bom tấn duy nhất của nhà DC trong năm nay - "Aquaman".

Aquaman anh 1
1. Siêu anh hùng thú vị, giải trí: Nhân vật Arthur Curry/Aquaman của Jason Momoa có sức lôi cuốn ngay từ khoảnh khắc đầu tiên anh xuất hiện. Aquaman vừa là kiểu người nghiêm túc vừa đầy tính giải trí bởi độ hài hước, bất cần. Mỗi khi anh xuất hiện dù là trong những cảnh đánh đấm hùng hồn, hay khi là đứa con trai to xác bên cạnh ông bố, hay những khi tán tỉnh Mera đều để lại ấn tượng với khán giả. 
Aquaman anh 2
2. Thế giới đại dương nhiều màu sắc: Ở Aquaman, bộ phim đảm bảo mỗi vương quốc đều được thể hiện một cách rõ nét. Đại dương bao la gồm bảy vương quốc. Trong Aquaman, khán giả lần lượt được chứng kiến sự khác biệt và đa dạng trong tạo hình, tính cách đến đặc thù riêng của các chủng tộc này. Từ vương quốc Poseidonis của Aquaman, tộc người Xebel, chủng tộc quái vật ăn thịt ở rãnh sâu Mariana, bộ tộc người cá Fisherman đến chủng tộc giáp xác dưới đáy biển Brine đều có nét riêng thú vị. 
Aquaman anh 3
3. Kỹ xảo ấn tượng, hành động có sức nặng: Yếu tố hành động là một trong những điểm cộng sáng giá nhất của Aquaman. Những pha cận chiến bằng đinh ba diễn ra với tốc độ cao và góc máy thay đổi liên tục. Mỗi trận chiến đều được dàn dựng kỹ lưỡng, giúp thể hiện rõ uy lực trong từng cú ra đòn. Đặc biệt, trường đoạn hải chiến giữa hai phe với quân số đông đảo cùng vô số loài quái thú đạt độ hoành tráng chẳng kém gì loạt phim sử thi The Lord of the Rings.
Aquaman anh 4
4. Sự lãng mạn thú vị: Một trong những cảnh phim dễ thương và đáng nhớ trong Aquaman là hành trình đi tìm cây Đinh Ba trong truyền thuyết giữa Arthur và Mera. Đặc biệt cảnh Mera nhảy xuống từ trực thăng giữa sa mạc Sahara và câu nói đáng yêu của Aquaman: "Những cô gái tóc đỏ mà. Chúng ta phải yêu họ thôi". Chuyện tình cảm của Arthur và Mera có thời gian đủ lâu để phát triển, lãng mạn hơn mức kỳ vọng của khán giả ở một tác phẩm siêu anh hùng. Hơn nữa, cả hai có sự bổ sung cho nhau khi Aquaman giúp Mera khám phá những điều thú vị ở thế giới loài người, còn cô dạy Aquaman cách trở thành một vị vua và tầm quan trọng của việc chấp nhận trách nhiệm. 
Aquaman anh 5
5. Sự thay đổi tâm lý của các nhân vật: Đến cuối phim, các nhân vật chính trong Aquaman đều khác xa so với lúc bắt đầu. Họ đều thể hiện rõ sự thay đổi, chiều hướng tâm lý, cách hành xử. Arthur, Orm, Mera đều trải qua những biến đổi đáng kể trong suy nghĩ. Trong khi ban đầu Arthur chỉ là một kẻ nổi loạn tốt bụng nhưng dần trở thành vị vua đầy trách nhiệm. Ngay cả Orm cũng trải qua hành trình đấu tranh tâm lý từ vị vua hết lòng vì Atlantis đến đứa em trai đố kỵ tranh giành quyền lực.
Aquaman anh 6
6. Thông điệp hòa bình mạnh mẽ:  Arthur là nửa người trên mặt đất, nửa thần ở Atlantis và bị coi thường vì là con lai. Nhưng cũng chính điều này khiến Aquaman trở thành cầu nối giữa hai thế giới, khiến bộ phim mang thông điệp hòa bình rõ rệt. Như câu nói của nữ hoàng Atlanna (Nicole Kidman) rằng: "Mặt đất và dưới biển không phải là hai phe, mà là cùng một thế giới".  
Aquaman anh 7
7. Nhiều bối cảnh đa dạng, khác biệt: Aquaman có màn trình diễn kỹ xảo tuyệt vời với nhiều bối cảnh được đầu tư công phu ở các vương quốc khác nhau dưới đáy biển, gợi nhớ đến Avatar (2009). Đạo diễn James Wan đã tạo nên một thế giới dưới lòng đại dương huyền ảo, gây choáng ngợp cho người xem. Từng chi tiết về thế giới biển đều được làm rất kỹ lưỡng, bao gồm các loài sinh vật kỳ lạ đến từ bảy vương quốc dưới lòng đại dương. Aquaman chắc chắn là một trong những bữa tiệc trực quan tuyệt đẹp nhất trong vài năm trở lại đây.
Aquaman anh 8
8. Mỗi nhân vật đều có dấu ấn, vai trò nhất định: Các phim siêu anh hùng dễ dàng lộ ra những nhân vật nằm trong nhóm "dư thừa", không có mục đích rõ ràng. May mắn là không có nhân vật nào của Aquaman trở nên thừa thãi trong phim. Từ tể tướng Vulko cho đến các vị vua của các vương quốc dưới biển đều có một vai trò rõ ràng trong âm mưu của Orm. Câu chuyện được giữ một cách tương đối đơn giản và hạn chế tối đa các nhân vật làm nền. Ngay cả những người có vai trò nhỏ hơn, nằm ngoài tuyến truyện chính như Black Manta, cũng để lại thông điệp quan trọng nhằm tô mạnh hơn sự trưởng thành của Arthur Curry. 

Chưa chiếu ở Mỹ, bom tấn ‘Aquaman’ đã kiếm hơn 260 triệu USD

Tác phẩm siêu anh hùng mới nhất của DC và Warner Bros. đang tạo ra cơn sốt tại các thị trường quốc tế, bao gồm Việt Nam, trước khi chính thức ra mắt khán giả Bắc Mỹ từ ngày 21/12.

10 phim bom tấn ăn khách nhất năm 2018

Trong danh sách 10 phim hút khách nhất năm qua, Disney chiếm 4 vị trí. Fox có 2 tác phẩm, còn lần lượt Universal, Paramount, Warner Bros. và Sony đều có một cái tên đại diện.


Hoàng Linh

Bạn có thể quan tâm