Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 điều không nên làm sau khi chia tay

Đối với tóc tai, dù chúng sẽ mọc lại, nhưng hãy cẩn thận, một kiểu đầu mới gây sốc sau khi chia tay có thể sẽ còn làm tổn thương cho sự tự tin của bạn nhiều hơn.

8 điều không nên làm sau khi chia tay

Đối với tóc tai, dù chúng sẽ mọc lại, nhưng hãy cẩn thận, một kiểu đầu mới gây sốc sau khi chia tay có thể sẽ còn làm tổn thương cho sự tự tin của bạn nhiều hơn.

Ảnh minh họa

Chắc chắn chuyện tình yêu tan vỡ sẽ có ảnh hưởng rất lớn đối với bạn. Để giảm gánh nặng tâm lý này, hãy nhớ những điều không nên làm sau khi vừa chia tay.

1. Tỏ ra bạn đang ổn

Hãy thương tiếc, khóc, đấm vào gối, viết ra nhật ký... hoặc gặp gỡ những bạn bè có thể lắng nghe và hiểu được bạn. Bạn có thể rất muốn chứng tỏ rằng mình không bị ảnh hưởng bởi cuộc chia tay, nhưng đừng để tự trọng chen vào cuộc sống thật của mình. Bạn cũng không cần phải khóc lóc tự kỷ ở công ty, nhưng hãy dành cho bản thân khoảnh khắc tĩnh lặng để tự nhìn lại và thành thật với chính mình.

Thậm chí tức giận, đau đớn hay xấu hổ cũng không có vấn đề gì. Nó sẽ có lợi hơn là việc bạn trở nên vô cảm.

2. Cố gắng trở thành “bạn bè đơn thuần”

Rất hiếm khi một cuộc chia tay lại dẫn đến một tình bạn vững bền, và cho đến khi bạn có thể chấp nhận việc chàng/nàng hẹn hò với người khác thì bạn vẫn chưa sẵn sàng trở thành bạn bè đâu. Hãy tự tạo khoảng cách trong một thời gian. Nếu đối phương đề nghị muốn làm bạn, hãy từ chối khi bạn thấy không thoải mái. Người vừa làm vụn vỡ trái tim bạn không thể trở thành bạn tốt của bạn lúc này.

3. Từ bỏ

Đừng để cuộc chia tay phá vỡ mọi hy vọng của bạn. Hãy tiếp tục chăm sóc bản thân, dành thời gian để tập trung làm những việc bạn thích. Nên nhớ rằng tình yêu không phải là kinh nghiệm một lần duy nhất trong đời. Đây còn là cơ hội để bạn có thêm kinh nghiệm giúp cho các mối quan hệ trong tương lai tốt đẹp hơn.

4. Cắt tóc hoặc xăm mình

Đừng làm gì với ngoại hình mình trong một thời gian, vì rất dễ dàng để có những quyết định sai lầm sau khi chia tay. Một sự thay đổi lớn trong cuộc đời sẽ dẫn đến nhiều sự thay đổi khác. Nếu bạn có một ý tưởng cho một hình xăm, hãy đợi vài tháng, cho đến khi bạn ổn định tinh thần, rồi hãy quyết định xem có nên hay không.

Đối với tóc tai, dù chúng sẽ mọc lại, nhưng hãy cẩn thận, một kiểu đầu mới gây sốc sẽ còn làm tổn thương cho sự tự tin của bạn nhiều hơn.

5. Liên lạc dưới mọi hình thức

Sẽ có những lúc quan trọng để nói chuyện với người ấy nhưng không phải lúc này. Hãy cố gắng kiềm chế không liên lạc với đối phương. Thay vào đó bạn có thể tìm đến những người bạn thân thiết và gia đình cho nhu cầu nói chuyện cũng như lấp đầy khoảng thời gian trống trải.

Nhiều người cảm thấy mất phương hướng khi chia tay, không phải vì họ nhớ người cũ, mà vì đa số hoạt động hàng ngày của họ xoay quanh người ấy. Hãy để thời gian cho mình thích ứng với cuộc sống đơn độc.

6. Theo dõi trang cá nhân của cô ấy

Các phương tiện truyền thông xã hội rất nguy hiểm đối với những trái tim tan vỡ. Hãy đặt hai luật lệ cho bản thân: Không post bất cứ điều gì về việc chia tay, dù có bóng gió mù mờ thế nào, và không theo dõi người cũ. Bỏ friendlist hoặc ít nhất là ẩn status sẽ giúp bạn chống lại sự khiêu khích muốn kiếm tra xem cô ấy có sống tốt hơn bạn hay không.

7. Cầu xin tha thứ

Có thể bạn không hiểu tại sao mình lại chia tay, hoặc nó kết thúc vì một lý do không chính đáng, hoặc bạn thà có một mối quan hệ không tốt còn hơn là không có gì. Nhưng bạn không thể có được điều đó. Thay vì bám vào vô vọng, hãy tìm đến một người bạn có thể giúp bạn vượt qua cảm giác khó khăn lúc này. Đừng cầu xin đối phương quay lại. Sâu thẳm trong lòng bạn biết rằng mình không muốn liên quan với một người mà phải van xin để có thể có quan hệ tình cảm. Hơn nữa, nếu người ta từ chối, bạn sẽ càng đau đớn hơn.

8. Trả thù

Điều này sẽ chỉ khiến bạn thêm cay đắng và đáng ghét mà thôi. Nó cũng chẳng giúp hàn gắn vết thương của bạn. Vậy nên hãy tha thứ và bước tiếp, ngẩng cao đầu và giành thời gian và năng lượng cho những người xứng đáng hơn.

Theo Nam

 

 

Theo Nam

Bạn có thể quan tâm