Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 kiểu nhân viên sếp ghét

“Cuộc chiến” giành lòng ưu ái của sếp tuy âm thầm nhưng vô cùng “ác liệt” và người nào cũng mong được vào hàng ngũ đó. Nhưng nếu thuộc 8 kiểu nhân viên sau, e rằng điều bạn muốn chỉ có trong tưởng tượng.

8 kiểu nhân viên sếp ghét

“Cuộc chiến” giành lòng ưu ái của sếp tuy âm thầm nhưng vô cùng “ác liệt” và người nào cũng mong được vào hàng ngũ đó. Nhưng nếu thuộc 8 kiểu nhân viên sau, e rằng điều bạn muốn chỉ có trong tưởng tượng.

>>10 mẫu đồng nghiệp đáng mơ ước
>>Những kiểu nhân viên dễ bị ''tẩy chay''

8 kiểu nhân viên sếp ghét

(Ảnh minh họa: Fotosa)

1. Nói chuyện vô văn hóa

Dù đã nỗ lực cố gắng để kiềm chế, nhưng vì tính cách hiếu thắng hay do áp lực công việc quá lớn… vài người không thể che giấu nổi điểm yếu của mình, buông ra những lời nói vô văn minh không những làm đồng nghiệp tức giận, coi khinh mà còn lộ ngay bản chất thật sau gương mặt đẹp vốn được hóa trang rất kỹ trước kia, khiến sếp mau chóng loại bạn ra khỏi vị trí ưu ái.

Ngược lại, nhiều người tích cực làm việc, luôn đạt thành tích cao nhưng lại không thể “ngơi miệng” tranh luận, cãi vã một cách bảo thủ, “ném đá giấu tay”, kể lể tật xấu của người khác để tạo đà quảng bá bản thân… Những đối tượng này dù có đạt hiệu quả cao trong công việc đến mấy cũng không được liệt vào "tầm ngắm" của sếp.

2. Công tư bất phân

Co người cho rằng mình đã cống hiến rất nhiều, lại giữ trọng trách quan trọng hàng đầu của công ty… do đó, có lỗi lầm gì đâu nếu “trích” chút ích tài sản chung của công ty ra dùng - nhỏ thì là tờ giấy cây bút, lớn thì điện thoại, máy tính hay ôtô…, tiện thể dùng điện thoại công ty “buôn” chuyện để giải quyết việc riêng, “ăn bớt” thời gian đến công ty để hẹn hò, chơi bời…

Kiểu nhân viên này tuy bề ngoài được sếp có phần nể trọng bởi năng lực, khả năng làm việc nhưng trong thâm tâm luôn có ác cảm, coi khinh và sẽ tìm cách “chặn” cơ hội thăng tiến của những người nếu làm lãnh đạo thì chỉ là “con sâu làm rầu nồi canh”.

3. Đưa bản thân lên “bệ phóng”

Luôn cho rằng mình tài giỏi nhất, không có mình công ty sẽ thiệt hại nặng nề, coi mọi người trong công ty như “hậu bối” của mình… từ đó bảo thủ trong cách làm việc, cứng nhắc trong xử lý các mối quan hệ và “thất sủng” là hậu quả tất yếu.

4. Không biết lượng sức

Lại có những đối tượng ôm đồm mọi việc, luôn cho rằng mình sẽ làm tốt thậm chí là những việc quá sức, đến lúc nhận ra việc đó cũng “khó nhằn” liền cầu cứu sự giúp đỡ, tìm cách thoái thác… Những nhân viên này được sếp hoan nghênh tinh thần làm việc hăng hái, tuy nhiên, họ sẽ không bao giờ đuợc đảm nhận các trọng trách quan trọng.

5. “ Phân thân” làm việc

Ngoài công việc chính thức, đảm đương thêm nghề tay trái không còn là chuyện lạ. Làm tốt mọi công việc thì quả thật đáng nể, tuy nhiên có người “đứng núi này trông núi nọ”, không những không hoàn thành nhiệm vụ được giao mà còn luôn tìm cách thoái thác, đùn đẩy công việc nên chỉ khiến mọi người xung quanh thêm ác cảm.

"Phân thân" làm việc khiến bạn không có thời gian cũng như không thể toàn tâm toàn ý làm việc tốt dù là nghề chính hay nghề phụ. Nếu hoàn cảnh khiến buộc bạn phải làm như vậy, nên cân nhắc kỹ càng, tránh tuột mất cả hai cơ hội tốt.

6. Thích bao biện

Việc đã sai rành rành ra đó mà vẫn cố tình “móc nối” mọi thế lực để bao biện cho chính mình, tránh truy cứu trách nhiệm bản thân… quả thật là điều tối kỵ. Đừng nghĩ sếp im lặng nghĩa là đang đồng tình với bạn. Thật ra họ luôn quan sát kĩ càng thuộc cấp. Họ chỉ ủng hộ và đánh giá cao những ai dám làm dám chịu, tự nhận khuyết điểm và sửa sai. Do đó, kiểu nhân viên này cũng không được sếp coi trọng, thậm chí còn bực mình với chiếc “loa cãi”.

7. Gây chuyện thị phi

Vì ghen ghét, đố kỵ hay bản tính thích buôn chuyện khiến một số người trở thành chiếc “loa phóng thanh” của văn phòng. Chuyện to chuyện nhỏ đều thích xoi mói, bới móc, thậm chí phao tin đồn nhảm, nói xấu người khác để gây chuyện thị phi…

Thay vì nhàn rỗi đi quản chuyện người khác, hãy tập trung vào chuyên môn của mình; nếu có thời gian rảnh, nên tìm cho mình những sở thích phù hợp chứ đừng lấy chuyện thị phi làm liều thuốc "an thần" hay trò tiêu khiển nơi công sở.

8. Lòng dạ hẹp hòi

Đố kỵ, ghen ghét thậm chí thù hằn vì khả năng “có hạn” của bản thân, không được thành công như các đồng nghiệp, do đó luôn phản bác kỳ cùng những ý kiến của người khác, cho rằng điều họ nói ra là viển vông, khó thực hiện… Kết quả là công việc gặp trở ngại, tinh thần luôn căng thẳng, quan hệ đồng nghiệp trục trặc. Sếp ghét kiểu nhân viên này là lẽ hiển nhiên.

Theo Dân Trí

Theo Dân Trí

Bạn có thể quan tâm