Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 loại mặt nạ làm đẹp da dễ thực hiện tại nhà

Với những nguyên liệu dễ tìm, bạn có thể pha chế thành nhiều công thức mặt nạ chăm sóc da.

mat na lam dep da anh 1
1. Mặt nạ thanh lọc da: Trộn hỗn hợp gồm 4 thìa bột rau xanh, 4 thìa đất sét kaolin và 4 thìa nước cốt dừa. Tiếp theo, thêm nước lọc vào hỗn hợp, khuấy đều đến khi thu được hỗn hợp sền sệt. Đắp mặt nạ lên da trong vòng 15 phút. Ảnh: Marie Claire.
mat na lam dep da anh 2
2. Mặt nạ làm dịu da: Trộn hỗn hợp gồm một thìa bột yến mạch, 4 thìa bột hoa cúc, 4 thìa đất sét kaolin, một thìa bột nghệ, một thìa sữa chua và một thìa mật ong nguyên chất. Khuấy đều hỗn hợp đến khi đạt được độ sệt như kem. Có thể thêm một ít nước lọc nếu hỗn hợp quá đặc. Thư giãn với mặt nạ trong thời gian 15 phút. Ảnh: LiveAbout.
mat na lam dep da anh 3
3. Mặt nạ tẩy tế bào chết: Trộn 2 thìa bột dâu tây, 2 thìa bột việt quất và 2 thìa bột nước cốt dừa. Khuấy đều hỗn hợp với một ít nước, sau đó đắp lên mặt trong khoảng 10 phút. Ảnh: Poosh.
mat na lam dep da anh 6
5. Mặt nạ quả bơ dưỡng ẩm: Nghiền 1/4 quả bơ chín trong chén nhỏ. Thêm một thìa bột yến mạch cán mỏng hoặc cám yến mạch, một thìa mật ong nguyên chất. Trộn đều mọi thứ và đắp lên mặt với thời gian 10 phút. Ảnh: The Produce Moms.
mat na lam dep da anh 9
7. Mặt nạ lòng đỏ trứng và yến mạch: Xay nhuyễn một lòng đỏ trứng gà, một thìa mật ong, một thìa dầu olive và nửa chén bột yến mạch. Khuấy đều hỗn hợp, đắp lên mặt với thời gian 15 phút. Ảnh: Medical News Today.
mat na lam dep da anh 10
8. Mặt nạ dưỡng sáng da: Trộn hai thìa mật ong và nửa chén đu đủ nghiền nát. Nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên mặt, giữ nguyên suốt 15 phút. Một sự kết hợp khác giúp mang đến làn da tươi sáng là mật ong và nước cam. Trộn 3 thìa nước cam với khoảng 300 ml mật ong và đắp lên da. Ảnh: EMediHealth.
Bí quyết dưỡng da và tóc trước khi ngủ Chăm sóc da trong lúc ngủ nhằm thúc đẩy quá trình tái tạo, mang đến vẻ ngoài rạng rỡ vào buổi sáng.

Cựu thiên thần nội y làm gì để thân hình săn chắc?

Alessandra Ambrosio gây ấn tượng bởi vóc dáng gợi cảm, vòng 2 thon gọn dù đã sinh con.

Cách Demi Moore, Jennifer Lopez giữ dáng sau tuổi 50

Ngoài 50 tuổi, nhiều gương mặt nổi tiếng của Hollywood như Jennifer Lopez, Demi Moore, Naomi Campbell vẫn trẻ trung, gợi cảm.

Tiểu Võ

Bạn có thể quan tâm