Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 lỗi trang điểm mọi phụ nữ đều mắc phải

Dùng quá nhiều màu sáng, chọn son không hợp da, đánh phấn không đều… là các lỗi trang điểm hầu như chị em nào cũng có lúc mắc phải, kể cả với những cô nàng sành điệu.

Trang điểm đã trở thành một trong những phương pháp làm đẹp quan trọng bậc nhất của phái đẹp. Tuy nhiên không phải chị em nào cũng sành sỏi trong việc sử dụng đúng và chuyên nghiệp từng loại mỹ phẩm, cũng như có lúc vì bất cẩn mà đã tự “dìm hàng” chính mình vì trang điểm sai cách. Ngay cả những ngôi sao hàng đầu thế giới như Angelia Jolie, Milley Cyrus, Nicole Kidman, Selena Gomez … cũng có lúc phải “dở khóc dở cười” vì mắc lỗi trang điểm. 

Dù vậy, nhận biết các lỗi trang điểm cơ bản và phổ biến nhất vẫn rất cần thiết để bạn cẩn thận hơn trong mỗi lần làm đẹp cho mình, đặc biệt là vào cuối năm có quá nhiều dịp cần phải vận dụng đến phấn son.

1. Ngại thử nghiệm xu hướng mới

Trang điểm cũng giống như trang phục. Một kiểu đồ dù đẹp và tinh tế đến đâu nhưng nếu cứ diện 100% như cũ trong suốt cả tuần, cả tháng … sẽ mang đến sự nhàm chán và thiếu sức sống cho bạn trong mắt người đối diện. Vì vậy đừng ngại thử nghiệm các màu sắc, xu hướng mới cũng như lắng nghe, chọn lọc góp ý từ bạn bè xung quanh để ngày càng đa dạng và hoàn thiện phong cách trang điểm của mình. 

2. Hòa trộn màu không đều

Pha trộn màu sắc hài hòa là cơ sở và nền tảng của nghệ thuật trang điểm. Khi các loại phấn tán không đều, hoặc việc phối màu giữa mắt, môi, má và phấn nền không ổn sẽ khiến khuôn mặt bạn loang lổ và khó đẹp như ý muốn. Do đó hãy chắn chắn bạn bắt đầu trang điểm bằng kem che khuyết điểm, phấn nền rồi đến các lớp mỹ phẩm hỗ trợ còn lại như phấn hồng, phấn mắt, phấn phủ. Các chuyên gia trang điểm thường đầu tư những loại cọ đặc biệt nhằm tán phấn đều màu, nếu không có bạn có thể dùng ngón tay hoặc bọt biển trang điểm để làm việc này.

Một lưu ý quan trọng khác nên nhớ, sau khi trang điểm bạn cần kiểm tra kết quả dưới các ánh sáng khác nhau. Thông thường trang điểm sẽ phát huy tác dụng tốt và đẹp nhất dưới ánh mặt trời tự nhiên hoặc ánh sáng vàng, nhưng dưới ánh sáng đèn neon văn phòng, màu sắc trên các lớp trang điểm có thể sẽ bị thay đổi hoàn toàn. Đây cũng là một phần lý do khiến những mỹ nhân nổi tiếng như Angelia Jolie, Milley Cyrus, Nicole Kidman … bị lưu lại nhiều bức ảnh trang điểm hỏng để đời.

3. Lạm dụng màu sắc tươi sáng

Các gam màu tươi sáng rất thích hợp để trang điểm trong xuân và hè, nhưng không phải để sử dụng cùng một lúc với quá nhiều màu. Hãy chắc chắn bạn sử dụng màu sáng nhằm thu hút sự chú ý đến các vùng nổi trội trên khuôn mặt, vì vậy nếu không hài lòng với đôi mắt sụp mí của mình, bạn không nên dùng màu xanh neon cho khu vực này. Thay vào đó, hãy sử dụng những gam màu trung tính.

Ngoài ra, các màu rực rỡ sẽ phát huy hiệu quả làm đẹp tốt nhất khi chúng được thêm vào như một điểm nhấn trên bảng màu trung tính. Ví dụ bạn nên kẻ chì mắt hoặc mascara màu sáng khi dùng phấn mắt có màu trung tính như nâu, nâu sẫm, màu khói…

4. Trang điểm không hợp tuổi 

Dù khuôn mặt bạn có thể không thay đổi nhiều qua thời gian, nhưng chắc chắn một cô nàng 20 tuổi sẽ phải trang điểm khác với một phụ nữ ở độ tuổi U30, 40, vì theo tuổi tác các đường nét trên khuôn mặt bạn sẽ đổi khác. Ngoài ra, sự thích ứng mỹ phẩm với làn da hay màu sắc phấn hồng, phấn mắt, son môi thích hợp ở từng độ tuổi cũng sẽ khác nhau.

 5. Dùng phấn nền sai cách

Phấn nền chỉ giúp che các khuyến điểm da mặt và điều chỉnh màu da, giúp da đều màu. Do đó, nếu chỉ sử dụng phấn nền mà không kết hợp thêm phấn phủ thì chỉ sau một thời gian ngắn, trong điều kiện nắng nóng da ra nhiều mồ hôi sẽ làm lớp nền tan biến. Ngoài ra khi chọn phấn nền cũng cần biết rằng không có loại phấn nào tiệp hẳn với màu da, nhất là sẽ có sự khác biệt khá lớn giữa màu sắc trên khuôn mặt với màu ở chân tóc và cổ. Vậy nên bạn cần kết hợp bằng cách trung hòa 3 tông màu (nền, da và phủ), và chọn phấn phủ sáng hơn màu da, phấn nền tối hơn màu da 1 số.

6. Không vuốt cong lông mi

Nhiều chị em thường bỏ qua công đoạn làm cong lông mi trước khi vuốt mascara vì tin tưởng vào công dụng quảng cáo “làm mi cong vút”. Thực tế mascara chỉ phát huy tác dụng tạo điểm nhấn cho đôi mắt tốt nhất nếu bạn đã chải cong hoặc uốn cong lông mi bằng dụng cụ chuyên dụng trước đó. Còn không, một làn mi rũ phủ dày mascara sẽ khiến bạn trông buồn ngủ và thiếu sức sống.

7. Chỉ dùng một lớp phấn

Da dù nhờn hay không vẫn sẽ chứa nhiều loại dầu tự nhiên, nên nếu chỉ thoa phấn má hồng hoặc phấn phủ mà không có ít nhất 1 lớp nền bên dưới, tác dụng che khuyết điểm và làm sáng khuôn mặt sẽ không kéo dài được không hơn 1 tiếng đồng hồ. Hậu quả là các loại dầu trong da của bạn sẽ hấp thu hết phấn và tạo thành những vệt loang lổ khó coi trên khuôn mặt.

 8. Không biết cách dùng son lì

Các loại son lì (matte lipstick) không nhũ, không bóng đang là loại mỹ phẩm được phái đẹp yêu chuộng. Tuy nhiên, không ít bạn gái lại sử dụng loại son này sai cách, chẳng hạn dùng son lì làm lớp nền và thoa son bóng lên trên. Thật ra trong son lì đã chứa các loại tinh dầu giúp dưỡng ẩm môi, nên khi tương tác với son bóng sẽ làm đôi môi không rạng rỡ và nổi bật. Thay vào đó, bạn nên bắt đầu thoa son dưỡng môi rồi tiếp theo là một lớp son có màu sắc phù hợp với màu son lì định sử dụng, và son lì mới là lớp cuối cùng. 

 

Mi Quỳnh

Ảnh: BeautyTips

Bạn có thể quan tâm