Hangover - Psy ft. Snoop Dogg
Psy lại sắp sở hữu video 100 triệu lượt xem. Ảnh: YG |
Ngày 4/7, trang Billboard Mỹ đã tổng kết những MV Kpop "nóng" nhất thế giới thời gian qua. Danh sách chỉ tính video mới trình làng trong tháng 6. Cú bắt tay giữa Psy và rapper quốc tế Snoop Dogg là MV Kpop được xem nhiều nhất không chỉ trên thế giới , mà còn được khán giả Mỹ chuộng nhất. Đây cũng là thành tích dễ hiểu, vì không sản phẩm nhạc Hàn nào phát hành tháng qua có thể đọ nổi sức nóng của chàng béo Psy, người đang sở hữu kỷ lục 2 tỷ lượt xem nhờ Gangnam Style. Mặc cho những bình luận trái chiều, Hangover hiện đã thu về 90 triệu lượt xem trên YouTube, và cách mốc 100 triệu không xa.
Eyes, Nose, Lips - Taeyang (Big Bang)
Taeyang "bội thu" nhờ album Rise chất lượng cao. Ảnh: YG |
Cùng chung công ty quản lý YG với Psy tại Hàn Quốc, Taeyang cũng không chịu thua kém đàn anh. MV Eyes, Nose, Lips hiện đang có 11 triệu lượt xem, xếp thứ 2 trong danh sách. Bản ballad mãnh liệt cũng là nguồn cảm hứng cover của khá nhiều nghệ sĩ, như Tablo (Epik High), AKMU hay Roy Kim. Album mới Rise của anh được lòng cả giới phê bình lẫn người hâm mộ.
Good Luck - BEAST
BEAST trở lại với vũ đạo phức tạp và đầy mạnh mẽ. Ảnh: allkpop |
BEAST xuất sắc đứng ở vị trí thứ 3 với Good Luck. Các chàng trai nhà Cube trở lại sàn đấu với màn vũ đạo được đánh giá là khó nhất từ trước tới nay mà BEAST từng thể hiện. Hiện nay, MV Good Luck đang có hơn 4 triệu lượt xem trên YouTube.
1AM - Taeyang
Nếu như Psy gây sốt khắp thế giới khi phát hành Hangover, thì trong cộng đồng Kpop, tháng 6 là tháng của cỗ máy nhảy Taeyang. Trong 8 MV Kpop được xem nhiều nhất thế giới, một mình Taeyang đã chiếm 2 vị trí. Video 1AM thu hút nhiều sự chú ý nhờ cảnh yêu đương mùi mẫn giữa Taeyang và nữ diễn viên Min Hyo Rin. Mới đây, trong bài phỏng vấn với Billboard, một mẩu của Big Bang tiết lộ anh không hề được báo trước về cảnh quay giường chiếu này.
A - GOT7
Ca khúc có cái tên không thể nào ngắn hơn của GOT7 xếp ở vị trí thứ 5. Đây là thành tích đáng nể đối với một tân binh. Boygroup nhà JYP vẫn theo đuổi phong cách tươi trẻ, hài hước trong MV A.
Short Hair - AOA
Short Hair của AOA bất ngờ được ưa chuộng. Ảnh: yukamomo |
AOA là đại diện phái yếu duy nhất trong bảng danh sách toàn nghệ sĩ nam. Nhóm mới trình làng Short Hair cách đây 2 tuần, và thu về hơn 2 triệu lượt xem. AOA nằm trong lứa idol thế hệ sau đang cố gắng khẳng định tên tuổi dưới những cái bóng quá lớn như SNSD, SISTAR... Short Hair được đánh giá là ca khúc vừa dễ thương, vừa sexy. Thời gian qua, AOA cũng thu hút dư luận nhờ liên tục cover bài của "nhóm nhạc quốc dân" SNSD.
No More - BEAST
Ngoài Taeyang, BEAST cũng có 2 sản phẩm được xem nhiều nhất trong tháng 6. Điều đáng nể là No More không phải là ca khúc “đinh” trong album mới đợt này. BEAST chỉ tung bản ballad để hâm nóng không khí trước khi quảng bá Good Luck.
Don’t Flirt - U-KISS
U-KiSS muốn thể hiện vẻ trưởng thành qua Don't Flirt. Ảnh: allkpop |
Xếp ở vị trí thứ 8 là ca khúc gây nhiều tranh cãi trong tháng 6 của U-KISS. MV gây choáng không chỉ vì những cảnh âu yếm nóng bỏng, mà còn do vũ đạo quá khiêu khích. Nhờ Don’t Flirt, U-KISS thành nhóm nhạc nam “hiếm có” bị đài truyền hình tuýt còi vũ đạo. Chính thành viên Kevin cũng phải đỏ mặt với vũ đạo 19+ tới mức phải gửi tâm thư xin lỗi fan.