Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 nét vừa lạ vừa quen của Hà Nội qua tranh vẽ

Bộ tranh "8 nét đặc trưng của Hà Nội" ghi lại những hình ảnh độc đáo và sáng tạo qua góc nhìn của tác giả trẻ Nguyễn Hùng Cường.

Nét đẹp của Hà Nội luôn đa hình, đa sắc với mỗi góc nhìn của từng người. Bộ tranh 8 nét đặc trưng của Hà Nội ghi lại những hình ảnh độc đáo và sáng tạo của tác giả Nguyễn Hùng Cường, học viên trường Đào tạo Mỹ thuật Đa phương tiện Arena Multimedia. Trong ảnh, chùa Một cột được minh họa giản đơn, song vẫn gợi nét linh thiêng vốn có.
Hồ Hoàn Kiếm - biểu tượng thủ đô gắn liền với các truyền thuyết về lịch sử dựng nước và giữ nước của dân tộc.
Hình ảnh thuyền đạp vịt - đặc trưng của hồ Tây.
Hà thành bình lặng, thu hút những cuộc đấu trí thú vị của các ván cờ mỗi sớm mai hay chiều vàng lặng gió.
Nhà thờ lớn được xây dựng theo lối kiến trúc phương Tây từ thời Pháp thuộc. Theo thời gian, công trình này trở thành nét văn hóa đi vào đời sống người dân Hà Nội.
Trà chanh vỉa hè là nét đặc trưng bình dị của những người con thủ đô.
Cầu Long Biên - chứng nhân lịch sử, trường tồn cùng những sóng gió, biến cố và sự phát triển của Hà Nội từ thời chiến cho tới thời bình.
Từng gánh hàng rong, giỏ xe đạp bán hoa dạo khắp phố phường cũng được tác giả mô tả trong bộ tranh của mình. "Hà Nội vẫn còn nhiều những hình ảnh đặc trưng, nhưng với lối tạo hình đơn giản, mình hy vọng đem đến người xem cảm xúc chân thực nhất về mảnh đất này” - Hùng Cường bày tỏ.

Trào lưu 'chụp ảnh với bóng nước' của giới trẻ Sài thành

Trò chơi ném những quả bóng nước nhiều màu sắc vào người để tạo nên khoảnh khắc nghệ thuật hiện thu hút hàng trăm bạn trẻ tham gia.

Nhật Ánh

Ảnh: Nguyễn Hùng Cường

Bạn có thể quan tâm