Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 nghi can trong băng cướp của nhà xe bị bắt

Ngoài 8 nghi can bị bắt khẩn cấp, Trưởng phòng cảnh sát hình sự (Công an TP HCM) cho biết còn một người khác quê Hậu Giang đang lẩn trốn.

Liên quan đến băng chuyên trấn lột, cướp tiền của khách trên xe, đại tá Lê Ngọc Phương - Trưởng phòng cảnh sát hình sự (Công an TP HCM) cho biết cơ quan chức năng vừa bắt khẩn cấp 8 nghi can, một người khác quê Hậu Giang đang lẩn trốn.

Một trong các nghi can đang đe dọa trấn lột tiền của hành khách đi xe. Ảnh: Báo Tuổi trẻ
Một trong các nghi can đang đe dọa trấn lột tiền của hành khách đi xe đã bị công an bắt. Ảnh: Tuổi Trẻ.

Theo đại tá Phương trong quá trình khám phá chuyên án, cảnh sát gặp không ít khó khăn bởi có nạn nhân không trình báo tại Công an TP HCM mà trình báo ở tỉnh ngoài. Ngoài ra, sau khi lột sạch tiền và tài sản của những nạn nhân trên các chuyến xe trá hình, băng tội phạm đẩy họ xuống ven đường ở một địa bàn khác. 

Đến nay, Công an TP HCM đã làm rõ được gần chục vụ mà băng tội phạm trên thực hiện.

Trước đó, giữa tháng 11, báo chí ở TP HCM phản ánh chi tiết về một băng nhóm chuyên trấn lột hành khách đi xe ở cửa ngõ phía Tây TP HCM.

Loạt bài điều tra này cho thấy, một băng nhóm quy tụ đông đảo tài xế, lơ xe và những người khác đã tổ chức những chuyến xe khách trá hình đi từ khu vực gần bến xe miền Tây, quận Bình Tân đi các tỉnh thành đồng bằng sông Cửu Long.

Sau khi khách lên xe, chúng dùng lời lẽ, vũ lực để đe dọa nhằm lột sạch tiền, điện thoại. Một số nạn nhân nữ tố bị các lơ xe sàm sỡ. Đạt được ý đồ, chúng đẩy hành khách xuống ven đường...

Nhóm nhà xe cướp tiền khách từng bị bắt nhưng vẫn lộng hành

Trung "tóc dài" (Trung "đầu vàng" - Quách Hoàng Trung) bị đưa đi giáo dục bắt buộc, mới hết hạn về địa phương. Nhóm Đáng và Tâm "heo" đã bị bắt quả tang về hành vi tương tự.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm