Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 ngôi sao tăng giảm hàng chục kg cho vai diễn

Những diễn viên nổi tiếng sẵn sàng tăng hoặc giảm cân nặng một cách khắc nghiệt để có thể vào vai trong bộ phim mới, ngay cả khi đó chỉ là một đoạn quay nhỏ.

Christian Bale trong The Machinist (2004), American Hustle (2013)

Nhắc đến American Hustle, người ta nghĩ ngay tới nam diễn viên Christian Bale, bởi một lần nữa, anh lại thay đổi cân nặng triệt để khi xuất hiện trong phim. Để thủ vai tay lừa đảo Irving Rosenfeld, Bale đã tăng gần 19 kg, cạo một nửa đầu để trông như bị hói, đồng thời tập cách đi đứng lề mề của một tay kinh doanh cáo già.
Nhắc đến American Hustle, người ta nghĩ ngay tới nam diễn viên Christian Bale. Để thủ vai tay lừa đảo Irving Rosenfeld, Bale đã tăng gần 19 kg, cạo một nửa đầu để trông như bị hói, đồng thời tập cách đi đứng lề mề của một tay kinh doanh cáo già.
Việc tăng trọng đột ngột đã khiến cho Bale bị bệnh đau dạ dày và chiều cao của anh hụt đi hẳn 7 cm. Anh từng chia sẻ với tờ USA Today rằng, anh đã tăng từ 83 kg lên 103 kg chỉ trong vòng có hai tháng và điều này khiến anh cảm thấy già đi thấy rõ.
Việc tăng trọng đột ngột đã khiến cho Bale bị bệnh đau dạ dày và chiều cao của anh hụt đi hẳn 7 cm. Anh từng chia sẻ với tờ USA Today rằng, anh đã tăng từ 83 kg lên 103 kg chỉ trong vòng có hai tháng và điều này khiến anh già đi thấy rõ.
Chuyện thay đổi hình thể và cân nặng đã trở nên quá đỗi quen thuộc với Christian Bale bởi đây không phải là lần đầu tiên anh làm vậy. Để thủ vai trong bộ phim The Machinist (2004), Bale từng giảm từ 78 kg xuống còn… 50 kg, một kỷ lục tại Hollywood.
Chuyện thay đổi hình thể và cân nặng đã trở nên quá đỗi quen thuộc với Christian Bale bởi đây không phải là lần đầu tiên anh làm vậy. Để thủ vai trong bộ phim The Machinist (2004), Bale từng giảm từ 78 kg xuống còn 50 kg, một kỷ lục tại Hollywood.
Điều khủng khiếp hơn là ngay sau đó, nam diễn viên phải lập tức hồi lại 45 kg cân để thủ vai Bruce Wayne / Batman trong Batman Begins năm 2005.
Điều khủng khiếp hơn là ngay sau đó, nam diễn viên phải lập tức tăng 45 kg cân để thủ vai Bruce Wayne / Batman trong Batman Begins năm 2005.

Michael Fassbender trong Hunger (2008)

Được xem là một trong những diễn viên tài năng nhất Hollywood ở thời điểm hiện tại, vai diễn Bobby Sands trong Hunger của đạo diễn Steve McQueen hồi 2008 là một bước ngoặt quan trọng đối với sự nghiệp của Michael Fassbender. Anh đã giảm tổng cộng 14 kg để vào vai một thành viên trong phong trào tuyệt thực tại Ai-len năm 1981.
Vai diễn Bobby Sands trong Hunger của đạo diễn Steve McQueen hồi 2008 là một bước ngoặt quan trọng đối với sự nghiệp của Michael Fassbender. Anh đã giảm tổng cộng 14 kg để vào vai một thành viên trong phong trào tuyệt thực tại Ai-len năm 1981.
Thời điểm đó, Michael Fassbender chỉ được phép hấp thụ 600 calo một ngày, chủ yếu nhờ cá mòi đóng hộp. Anh chia sẻ rằng có quãng thời gian suốt 6 tuần liền, anh không còn chút sinh lực hay ham muốn tình dục nào cả.
Thời điểm đó, Michael Fassbender chỉ được phép hấp thụ 600 calo một ngày, chủ yếu nhờ cá mòi đóng hộp. Anh chia sẻ có quãng thời gian suốt 6 tuần liền, anh không còn chút sinh lực hay ham muốn tình dục nào cả.

Jared Leto trong Chapter 27 (2007), Dallas Buyers Club (2013)

Jared Leto cũng là một trong những diễn viên có xu hướng thay đổi ngoại hình để phù hợp với vai diễn. Năm nay, anh đã làm cả thế giới ngả mũ kính phục với vai diễn anh chàng chuyển giới nhiễm HIV gầy gò trong bộ phim Dallas Buyers Club. Để thủ vai Rayon, Jared Leto đã nhịn ăn nhiều ngày, giảm tới 13 kg và mắc bệnh gút. Anh đã được tưởng thưởng bằng một tượng vàng Oscar hồi đầu năm nay.
Jared Leto cũng là một trong những diễn viên có xu hướng thay đổi ngoại hình để phù hợp với vai diễn. Anh đã làm cả thế giới ngả mũ kính phục với vai diễn anh chàng chuyển giới nhiễm HIV gầy gò trong bộ phim Dallas Buyers Club. Để thủ vai Rayon, Jared Leto đã nhịn ăn nhiều ngày và giảm tới 13 kg. Anh đã được đền bù xứng đáng bằng một tượng vàng Oscar hồi đầu 2014.
Nhưng lần chuyển biến hình thể gây ấn tượng đầu tiên của Jared Leto phải là trong bộ phim độc lập Chapter 27. Trong phim, anh thủ vai David Chapman, kẻ đã sát hại danh ca John Lennon hồi năm 1980. Để vào vai kẻ sát nhân, Jared Leto đã liên tục ăn kem bỏ lò cùng dầu olive và tăng tổng cộng 30 kg. Khi giảm cân trở lại, đã có lúc anh đã phải nhờ tới xe lăn để di chuyển cho bớt khó khăn.

Nhưng lần chuyển biến hình thể gây ấn tượng đầu tiên của Jared Leto phải là trong bộ phim độc lập Chapter 27. Trong phim, anh thủ vai David Chapman, kẻ đã sát hại danh ca John Lennon hồi năm 1980. Để vào vai kẻ sát nhân, Jared Leto đã liên tục ăn kem bỏ lò cùng dầu olive và tăng tổng cộng 30 kg. Khi giảm cân trở lại, đã có lúc anh đã phải nhờ tới xe lăn để di chuyển và còn mắc bệnh gút.

Matthew McConaughey trong Dallas Buyers Club (2013)

Từng có thời gian “lầm lạc” trong những bộ phim giải trí chất lượng thấp, nhưng quãng ba năm trở lại đây đánh dấu sự vươn lên thần kỳ của tài tử Matthew McCounaughey. Anh tham gia vào nhiều bộ phim đòi hòi khả năng diễn xuất cao hơn, và đã giành được tượng vàng Oscar nhờ vai diễn Ron Woodroof trong Dallas Buyers Club hồi đầu năm nay.
Từng có thời gian “lầm lạc” trong những bộ phim giải trí chất lượng thấp, nhưng quãng ba năm trở lại đây đánh dấu sự vươn lên thần kỳ của tài tử Matthew McCounaughey. Anh tham gia vào nhiều bộ phim đòi hòi khả năng diễn xuất cao và đã giành được tượng vàng Oscar nhờ vai diễn Ron Woodroof trong Dallas Buyers Club hồi đầu năm nay.
Để thủ vai gã cao bồi Texas, Matthew McCounaghey đã có một màn giảm cân ngoạn mục, từ 83 kg xuống còn 62 kg, tương đương với ¼ trọng lượng cơ thể. Trong vòng suốt 4 tháng, anh chỉ ăn duy nhất hai loại thực phẩm là cá và rau. Tuy giảm cân nhanh trong thời gian ngắn, Matthew McConaughey cho biết sức khỏe của anh không hề bị ảnh hưởng và giờ anh đã hiểu rõ cơ thể của bản thân hơn.
Để thủ vai gã cao bồi Texas, Matthew McCounaghey đã có một màn giảm cân ngoạn mục, từ 83 kg xuống còn 62 kg, tương đương với 1/4  trọng lượng cơ thể. Trong vòng 4 tháng, anh chỉ ăn duy nhất hai loại thực phẩm là cá và rau. Tuy giảm cân nhanh trong thời gian ngắn, Matthew McConaughey cho biết sức khỏe của anh không hề bị ảnh hưởng và giờ anh đã hiểu rõ cơ thể mình hơn.

Matt Damon trong Courage Under Fire (1996)

Một năm trước khi chinh phục công chúng với bộ phim Good Will Hunting, Matt Damon thu hút sự chú ý của khán giả qua vai diễn chuyên viên Ilario trong Courage Under Fire. Bởi nhân vật của anh nghiện chất gây mê, Matt Damon phải giảm cận thật lực để phù hợp với vai diễn.
Một năm trước khi chinh phục công chúng với bộ phim Good Will Hunting, Matt Damon thu hút sự chú ý của khán giả qua vai diễn chuyên viên Ilario trong Courage Under Fire. Bởi nhân vật của anh nghiện chất gây mê, Matt Damon phải giảm cân thật lực để phù hợp với vai diễn.
Matt Damon đã không tuân thủ theo bất cứ chỉ dẫn nào của bác sỹ mà thực hiện quá trình giảm cân theo cách của cá nhân. Anh giảm được tổng cộng 18 kg trong vòng 100 ngày cho hai ngày quay nhưng hậu quả là vô cùng khủng khiếp. Các bác sỹ sau đó cho rằng Matt Damon đã hết sức may mắn khi không bị trụy tim và buộc anh phải sử dụng thuốc trong vòng hơn một năm sau đó để những tổn thương nội tạng có thể được hồi phục.
Matt Damon đã không tuân thủ theo bất cứ chỉ dẫn nào của bác sĩ mà thực hiện quá trình giảm cân theo cách của cá nhân. Anh giảm được tổng cộng 18 kg trong vòng 100 ngày cho hai ngày quay nhưng hậu quả vô cùng khủng khiếp. Các bác sĩ cho rằng Matt Damon đã hết sức may mắn khi không bị trụy tim và buộc anh phải sử dụng thuốc trong vòng hơn một năm sau đó để những tổn thương nội tạng có thể được hồi phục.

Charlize Theron trong Monster (2004)

Cô đào xinh đẹp Charize Theron người Nam Phi đã hoàn toàn chinh phục khán giả khi hóa thân thành kẻ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos trong Monster. Đây là vai diễn đã đem về cho cô tượng vàng Oscar năm đó.
Cô đào xinh đẹp người Nam Phi đã hoàn toàn chinh phục khán giả khi hóa thân thành kẻ sát nhân hàng loạt Aileen Wuornos trong Monster. Đây là vai diễn đã đem về cho cô tượng vàng Oscar năm đó.
Tuy không phải trải qua quá trình hành xác để tăng hoặc giảm cân như các diễn viên khác, Charlize Theron đã được các chuyên viên hóa trang đắp lên người gần 14 kg “phụ kiện” để có thể hóa trang thành ả gái điếm sát nhân. Hậu quả là tóc của cô bị hư tổn, lông mày phải cạo đi rồi nhuộm lại, phải đeo răng giả và ngồi yên hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc trang điểm.
Không phải trải qua quá trình hành xác để tăng hoặc giảm cân như các diễn viên khác, Charlize Theron đã được các chuyên viên hóa trang đắp lên người gần 14 kg “phụ kiện” để có thể hóa trang thành ả gái điếm sát nhân. Hậu quả là tóc của cô bị hư tổn, lông mày phải cạo đi rồi nhuộm lại, phải đeo răng giả và ngồi yên hàng tiếng đồng hồ mỗi ngày cho việc trang điểm.

Vincent D’Onofrio trong Full Metal Jacket (1987)

Vai diễn binh nhất Loenard Lawrence của Vincent D’Onofrio trong bộ phim Full Metal Jacket nổi tiếng của đạo diễn Stanley Kubrick được giới phê bình đánh giá rất cao. Nhưng ít ai biết D’Onofrio đã tăng bao nhiêu cân để vào vai diễn này.
Vai diễn binh nhất Leonard Lawrence của Vincent D’Onofrio trong bộ phim Full Metal Jacket nổi tiếng của đạo diễn Stanley Kubrick được giới phê bình đánh giá rất cao. Nhưng ít ai biết D’Onofrio đã tăng bao nhiêu cân để vào vai diễn này.
Ban đầu Vincent D’Onofrio nặng 95 kg và sau đó đã tăng thêm 32 kg để tham gia vào Full Metal Jacket, một kỷ lục trong việc tăng cân tại Hollywood. Việc này cũng đã dẫn đến hậu quả về sức khỏe dành cho nam diễn viên sau khi quá trình quay phim kết thúc. Anh đã mất 9 tháng để trở về với cân nặng ban đầu.
Ban đầu Vincent D’Onofrio nặng 95 kg và sau đó đã tăng thêm 32 kg để tham gia vào Full Metal Jacket, một kỷ lục trong việc tăng cân tại Hollywood. Việc này cũng đã dẫn đến hậu quả về sức khỏe dành cho nam diễn viên sau khi quá trình quay phim kết thúc. Anh đã mất 9 tháng để trở về với cân nặng ban đầu.

Robert De Niro trong Raging Bull (1980)

Trước Christian Bale thì Robert De Niro là “ông vua” trong việc thay đổi hình thể cho vai diễn. Đáng kể nhất phải kể tới vai tay đấm bốc hạng trung Jake LaMotta trong Raging Bull của đạo diễn Martin Scorsese. Nhân vật Jake LaMotta là một kẻ thích hủy hoại bản thân và câu chuyện phim thì kéo dài nhiều thập niên nên De Niro đã phải lột tả chuyện đó bằng những thay đổi về mặt hình thể.
Trước Christian Bale thì Robert De Niro là “ông vua” trong việc thay đổi hình thể cho vai diễn. Đáng kể nhất phải kể tới vai tay đấm bốc hạng trung Jake LaMotta trong Raging Bull của đạo diễn Martin Scorsese. Nhân vật Jake LaMotta là một kẻ thích hủy hoại bản thân và câu chuyện phim kéo dài nhiều thập niên nên De Niro đã phải lột tả chuyện đó bằng những thay đổi về mặt hình thể.
Tại thời điểm đó, việc Robert De Niro tăng 27 kg là một kỷ lục tại Hollywood. Nhưng điều gây sốc nhất là thay đổi đột ngột đó vốn chỉ để thực hiện cho một cảnh quay duy nhất! Trong hầu hết bộ phim, nam diễn viên được yêu cầu phải giữ vững hình thể của một tay đấm bốc. Nhưng trong cảnh quay cuối cùng, để lột tả một Jake LaMotta già nua, thừa cân, Robert De Niro đã tăng cân trong thời gian cực ngắn.

Tại thời điểm đó, việc Robert De Niro tăng 27 kg là một kỷ lục tại Hollywood. Nhưng điều gây sốc nhất là thay đổi đột ngột đó vốn chỉ để thực hiện cho một trường đoạn duy nhất! Trong hầu hết bộ phim, nam diễn viên được yêu cầu phải giữ vững hình thể của một tay đấm bốc. Nhưng trong những cảnh quay cuối cùng, để lột tả một Jake LaMotta già nua, thừa cân, Robert De Niro đã tăng cân trong thời gian cực ngắn.

Toàn bộ đoàn làm phim đã ngừng làm việc trong vài tuần để Robert De Niro có thể tới Ý, cật lực dùng món pasta. Thậm chí, khi De Niro trở lại trường quay, đoàn làm phim cũng không thể tiếp tục làm việc ngay vì lo ngại cho sức khỏe của người diễn viên hết sức tâm huyết này.

Hoài Thu

Ảnh: Outnow.ch

Bạn có thể quan tâm