Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 nguyên nhân khiến da bạn bị khô

Ngay cả khi áp dụng những biện pháp dưỡng ẩm cho da, tẩy da chết, làn da của bạn cũng vẫn bị khô và bong tróc. Hãy xem xét những nguyên nhân dưới đây.

1. Tắm vòi sen nóng

Mọi người đều thích tắm lâu với vòi hoa sen, nhưng đứng dưới dòng nước nóng trong khoảng thời gian kéo dài chẳng khác nào bạn đang tự chuốc lấy hậu quả là làn da khô rát. Nhiệt và hơi nước sẽ làm nở các lỗ chân lông và gây mất ra tình trạng nước. Thay vì dùng nước nóng hơn, hãy vặn nhỏ nhiệt độ xuống mức ấm.
Tắm nước nóng quá lâu sẽ khiến da bạn bị mất nước và trở nên khô rát.

2. Kem dưỡng ẩm dịu nhẹ

Đặc biệt vào mùa đông khi thời tiết lạnh luôn khiến da bạn trở nên khô hơn, việc chuyển sang dùng một loại kem dưỡng da đặc hơn thay vì kem dưỡng ẩm dịu nhẹ sẽ tạo ra sự khác biệt đáng kể ở độ ẩm trên da.

3. Xà phòng

Nhiều loại xà phòng rất thô ráp và dễ làm khô da, làm mất đi tất cả dầu và độ ẩm từ da và để lại cho bạn một làn da "sạch" đúng theo nghĩa đen vì da của bạn sẽ không còn một chút độ ẩm nào. Hãy chuyển sang một loại sữa tắm thay vì xà phòng dạng thanh và đừng bao giờ dùng xà phòng để rửa mặt.

4. Chà xát quá mạnh

Dù bạn dùng mút cọ hay thường xuyên kỳ bằng bàn chải, hãy nhớ rằng da bạn rất nhạy cảm, và chà sát quá mạnh có thể làm mất dần độ ẩm ở da. Để bảo vệ làn da, hãy chuyển sang dùng một chiếc khăn mềm và giảm bớt lực ma sát khi chà bằng tay.

5. Nhiệt độ phòng

Đôi khi bạn không thể kiểm soát nhiệt độ trong phòng của mình, nhưng nếu có thể, hãy điều chỉnh nhiệt độ ở mức vừa phải ngay cả trong mùa đông. Nhiệt độ cao trong nhà có thể làm khô da, do đó bạn nên giảm bớt nhiệt độ xuống và sử dụng máy tạo độ ẩm để duy trì độ ẩm trong không khí.

6. Tiếp xúc lâu với ánh mặt trời

Ngay cả khi bạn thoa kem chống nắng khi ra ngoài trời, tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng vẫn sẽ khiến da bạn bị khô, cháy nắng. Vì vậy, hãy hạn chế ra nắng và đội một chiếc mũ rộng vành để bảo vệ gương mặt.

Hãy hạn chế ra nắng và đội mũ rộng vành để giúp da không bị khô và cháy nắng nhé.

7. Rửa tay thường xuyên

Rửa tay là điều cần thiết, nhưng khi rửa tay thường xuyên cũng đồng nghĩa với việc bạn đang liên tục lấy đi độ ẩm ở đó. Giữ một tuýp kem dưỡng da tay nhỏ trong ví hoặc ở bàn làm việc và thoa lên tay trong ngày. Sau một vài ngày, bạn sẽ nhận thấy sự khác biệt rõ nét.

8. Cơ thể mất nước

Một cơ thể mất nước có nghĩa là làn da cũng sẽ bị mất nước. Bạn cần đảm bảo uống đủ lượng nước cần thiết để giữ cho da không bị khô, và một cách dễ dàng giúp bạn có thể uống nhiều nước hơn là mang theo bên mình một chai nước tới bất cứ nơi đâu và đổ đầy sau khi uống.

Phương Mai

Bạn có thể quan tâm