Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 phim truyền hình Trung Quốc với dàn sao hùng hậu bị 'xếp kho'

Dù được đầu tư “khủng” và có sự tham gia của ngôi sao nổi tiếng nhưng những bộ phim dưới đây vẫn phải chịu cảnh bị “đắp chiếu” bởi nhiều lý do.

Phim truyen hinh bi dap chieu anh 1
Ba Thanh Truyện xoay quanh cuộc đời của Ba Thanh, nữ doanh nhân nổi tiếng dưới thời nhà Tần. Dự án được đầu tư số tiền khủng lên đến 700 triệu NDT (tương đương 2.000 tỷ VNĐ). Bộ phim được dự đoán sẽ là “bom tấn” tiếp theo trong nghiệp diễn của Phạm Băng Băng sau Võ Tắc Thiên truyền kỳ. Thế nhưng, phim lại bị cấm chiếu vô thời hạn do loạt scandal động trời của cặp đôi chính Cao Vân Tường và Phạm Băng Băng. Cao Vân Tường vướng vào kiện tụng vì vụ án hiếp dâm tập thể, còn mỹ nhân họ Phạm hiện đang lao đao vì scandal trốn thuế từ năm 2018.  
Phim truyen hinh bi dap chieu anh 2
Độc Cô hoàng hậu tái hiện lại cuộc đời của hoàng hậu Văn Hiến (Trần Kiều Ân) - người phụ nữ góp công quan trọng trong việc dựng nên thời kỳ nhà Tùy rực rỡ trong lịch sử. Năm 2018, người hâm mộ vui mừng khi hay tin Độc Cô hoàng hậu sẽ có cơ hội “so găng” với Phù Dao hoàng hậu của Dương Mịch trên màn ảnh nhỏ. Tuy nhiên, scandal say rượu lái xe của mỹ nữ Đài Loan đã chặt đứt cơ hội được phát sóng của bộ phim. Phía ê-kíp và Đài truyền hình An Huy cho biết phim sẽ lên sóng trong năm 2019, nhưng thông tin này vẫn chưa được khẳng định chắc chắn.
Phim truyen hinh bi dap chieu anh 3
Nam yên trai bút lục đánh dấu lần tái xuất màn ảnh nhỏ sau 11 năm vắng bóng của “thần tiên tỷ tỷ” Lưu Diệc Phi. 70 tập phim là câu chuyện về cô gái làm tiệm bát hương trầm Lục Mạn Sênh cùng những sự kiện kỳ lạ, liên quan đến thế giới tâm linh mà cô gặp phải. Phim được quay đúng thời điểm Cục Điện Ảnh Trung Quốc siết chặt khâu kiểm duyệt nội dung và số tập phim truyền hình. Vì lấy bối cảnh thời dân quốc khá nhạy cảm, lại kéo dài đến 70 tập nên Nam yên trai bút lục vẫn còn mắc kẹt ở khâu kiểm duyệt, chưa ấn định ngày phát sóng.
Phim truyen hinh bi dap chieu anh 4
Khi thông tin tiểu thuyết Bảy năm vẫn ngoảnh về phương Bắc của tác giả Ân Tầm sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình với tựa Tôi biết bí mật của anh nổ ra, người hâm mộ đã đặt rất nhiều kỳ vọng vào dự án này. Nội dung phim hấp dẫn, kết hợp giữa những màn phá án gay cấn và chuyện tình lãng mạn của cặp đôi pháp y thiên tài Lục Bắc Thần (Huỳnh Tông Trạch) – bác sĩ Cố Sơ (Diệp Thanh). Nhiều nguồn tin từ blogger xứ Trung cho hay phim vẫn đang nằm ở khâu kiểm duyệt vì số tập khá dài đối với một phim hiện đại. Nếu không được phép chiếu trên sóng truyền hình, phim có khả năng sẽ được chiếu mạng vào cuối năm 2019 hoặc đầu năm 2020.
Phim truyen hinh bi dap chieu anh 5
Đã hơn 3 năm kể từ khi Nếu có thể yêu như vậy đóng máy, khán giả vẫn mòn mỏi đợi một ngày thấy phim xuất hiện trên sóng truyền hình. Đây là dự án đánh dấu lần đầu tiên hợp tác của cặp đôi Lưu Thi Thi - Đồng Đại Vĩ. Phim xoay quanh chuyện tình giữa nghệ sĩ dương cầm tài năng nhưng kiêu ngạo Cảnh Mặc Trì (Đồng Đại Vĩ) và DJ đài phát thanh Bạch Khảo Nhi (Lưu Thi Thi). Hiện vẫn chưa rõ lý do vì sao phim mãi bị “xếp kho”. Thậm chí, biên kịch của phim cũng lên tiếng chỉ trích đài truyền hình Hồ Nam “giấu” phim quá lâu.
Phim truyen hinh bi dap chieu anh 6
Archimedes thân yêu được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng của tác giả Cửu Nguyệt Hi. Không chỉ có kịch bản dựa trên tiểu thuyết đình đám, phim còn có sự góp mặt của thành viên nhóm nhạc nổi tiếng Hàn Quốc EXO, Sehun. Không may cho Archimedes thân yêu, lúc phim đóng máy cũng là thời điểm mà Trung Quốc ban hành lệnh hạn chế hoạt động của nghệ sĩ Hàn Quốc tại đại lục. Vì lý do nhạy cảm trên mà phim có lẽ sẽ phải chịu cảnh bị “đắp chiếu” vĩnh viễn.
Phim truyen hinh bi dap chieu anh 7
Lee Jong Suk, Trịnh Sảng - hai cái tên bảo chứng rating của Hàn Quốc và Trung Quốc đã có một sự kết hợp thú vị trong Người tình phỉ thúy. Trong phim, cả hai hóa thân vào vai công tử, tiểu thư của hai gia đình buôn đá quý, cùng nhau trải qua nhiều tình huống dở khóc dở cười rồi nảy sinh tình cảm đặc biệt với đối phương. Thế nhưng, người hâm mộ có lẽ sẽ không bao giờ được chứng kiến màn trình diễn của cặp đôi xuyên quốc gia này trên màn ảnh nhỏ. Vì lệnh cấm nghệ sĩ người Hàn hoạt động tại Trung Quốc, Người tình phỉ thúy đã nằm "đắp chiếu" suốt từ tháng 5/2016 đến nay. 
Phim truyen hinh bi dap chieu anh 8
Cùng số phận với Archimedes thân yêu Người tình phỉ thúy, Cẩm Y dạ hành cũng bị "xếp xó" suốt từ tháng 9/2015 đến nay do phim có sự tham gia của mỹ nữ xứ Hàn Park Min Young. Phim tái hiện hành trình trở thành Cẩm y vệ của Hạ Tầm (Trương Hàn) và mối nhân duyên của anh với người vợ Tạ Vũ Phi (Park Min Young). Nội dung hấp dẫn, tạo hình đẹp, kỹ xảo hoành tráng là những lý do khiến khản giả truyền hình mong đợi bộ phim lên sóng từng ngày. Hiện tại, nhà sản xuất cũng như ê-kíp làm phim vẫn chưa tiết lộ thêm thông tin về khả năng được phát sóng của Cẩm Y dạ hành. 

Hạnh Hạnh

Bạn có thể quan tâm