Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 sai lầm thường mắc phải khi gội đầu

Trang Bright Side gần đây chỉ ra những thói quen chăm sóc không tốt cho tóc.

sai lam khi goi dau anh 1

1. Dùng dầu xả sau dầu gội: Thông thường, mọi người đều sử dụng dầu xả sau dầu gội. Tuy nhiên, theo Bright Side, thói quen ngược lại có thể mang lại hiệu quả tốt hơn đối với một số loại tóc. Trang này cho hay việc thoa dầu xả trước sẽ giúp tóc thêm bồng bềnh. Phương pháp này đặc biệt có ích với mái tóc thiếu ẩm. Ảnh: Shutterstock.

sai lam khi goi dau anh 2

2. Thoa dầu xả từ chân tóc: Thoa dầu xả lên da đầu sẽ khiến chân tóc bị nhờn do thừa ẩm. Chưa hết, điều này còn có thể gây tắc nghẽn nang tóc, làm chậm sự phát triển và tăng sản xuất dầu của tóc. Ảnh: Tim Mossholder, Liubov Ilchuk.

sai lam khi goi dau anh 3

3. Chải đầu khi tóc ướt: Theo Bright Side, sau khi gội đầu, mọi người nên vỗ nhẹ và để tóc khô tự nhiên. Ảnh: Shutterstock.

sai lam khi goi dau anh 4

4. Gội đầu thường xuyên: Theo các chuyên gia, việc làm sạch tóc bằng các sản phẩm dầu gội mỗi ngày là không cần thiết. Mọi người có thể gội qua bằng nước để rửa trôi bụi bẩn bám vào tóc. Dầu gội có tác dụng loại bỏ dầu nên nếu gội đầu liên tục, mái tóc sẽ không còn khoẻ mạnh. Điều này dẫn đến việc tóc bị thiếu dầu, xuất hiện tình trạng khô và hư tổn. Ảnh: Shutterstock.

sai lam khi goi dau anh 5

5. Gội đầu bằng nước nóng: Nhiệt độ lý tưởng để gội đầu là nước ấm. Nước nóng sẽ khiến tóc bị gẫy và yếu đi. Bên cạnh đó, nước ấm giúp mở lớp biểu bì và hỗ trợ hấp thu dưỡng chất từ dầu xả một cách tốt nhất. Cuối cùng, hãy xả tóc bằng nước lạnh bởi điều này giúp đóng lớp biểu bì, giữ cho tóc không bị xơ rối. Ảnh: Depositphotos, PublicDomainPictures.

sai lam khi goi dau anh 6

6. Chà mạnh vào da đầu: Tóc trở nên mỏng manh hơn khi ướt vì thế việc chà mạnh sẽ khiến chúng bị gãy, rụng, thậm chí suy yếu các nang. Cách tốt nhất là nhẹ nhàng xoa bóp phần chân tóc bằng ngón tay và lòng bàn tay. Ảnh: Erick Larregui, Shutterstock.

sai lam khi goi dau anh 7

7. Thoa dầu gội từ chân đến đuôi tóc: Việc thoa nhiều dầu gội vào đuôi tóc có thể khiến nó bị hư tổn. Chân tóc luôn là nơi nhiều dầu nhất còn phần đuôi thì ngược lại. Đuôi tóc thường khô hơn nên việc dùng dầu gội sẽ khiến chúng nhìn thiếu sức sống. Ảnh: Depositphotos.

sai lam khi goi dau anh 8

8. Không xả kỹ hoặc lấy quá nhiều dầu gội: Sau khi bôi các sản phẩm chăm sóc tóc, mọi người nên chú ý xả thật kỹ, không để xót lại trên da đầu. Bí quyết giúp việc gội đầu trở nên dễ dàng hơn đó là làm tóc thật ướt trước đó. Việc này giúp dầu gội được trải đều trên tóc và góp phần giảm số lượng dầu gội phải dùng. Ảnh: Depositphotos, AdoreBeautyNZ.

Cách tạo kiểu tóc đẹp như mỹ nhân Red Velvet Đây là những kiểu tóc đơn giản được phái đẹp ưa chuộng vào mùa hè.

9 sao Hàn Quốc nâng tầm nhan sắc nhờ nhuộm màu tóc nổi bật

Nhờ sở hữu làn da trắng và gương mặt thanh tú, dàn thần tượng Hàn Quốc này được khen phù hợp với màu tóc nhuộm tươi sáng.

Khánh Linh

Bạn có thể quan tâm