Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8 thiếu niên gây án mạng gây rúng động Trung Quốc

Cuối tháng 7/2022, một thanh niên 21 tuổi bỗng nhiên mất tích. Sau đó, cảnh sát phát hiện thi thể người này bị chôn vùi trong khu rừng hẻo lánh.

Khoảng 12h, ngày 30/7, Công an huyện Vĩnh Xương nhận được tin báo một nam thanh niên 21 tuổi bị mất tích. Theo điều tra, lúc 13h ngày 29/7, thanh niên này đã đi ra ngoài rồi mất liên lạc.

Sáng sớm 1/8, cảnh sát đã bắt giữ 8 nghi phạm, trong đó có một người họ Quách (nam, 14 tuổi).

Theo xác minh ban đầu, nạn nhân theo đuổi bạn gái của nghi phạm họ Quách. Sau đó, nạn nhân và nghi phạm hẹn nhau đến một địa điểm để nói chuyện. Nhân lúc nạn nhân không phòng bị, 8 thiếu niên lao đánh đập dã man suốt nhiều giờ (từ ngày 29 đến ngày 30/7).

Thấy nạn nhân rơi vào tình trạng hôn mê, nhóm nghi phạm nghĩ cách trốn sự trừng phạt của pháp luật. Một người trong nhóm đề nghị đem chôn nạn nhân tại vùng núi hoang vu ở thị trấn Thành Quan, huyện Vĩnh Xương. Sau đó, họ thống nhất lời khai và trở về nhà như chưa có chuyện gì xảy ra.

Tuy nhiên, dưới sự thẩm vấn của cảnh sát, cùng với áp lực tâm lý sau khi thực hiện tội ác, các nghi phạm đã khai về vụ án.

Bộ luật hình sự của Trung Quốc đã sửa đổi về độ tuổi phạm tội của trẻ vị thành viên. Theo đó, những người trên 12 tuổi phải chịu trách nhiệm hình sự bao gồm tội Cố ý giết người; Cố ý gây thương tích dẫn đến chết người. Như vậy, nhóm thanh niên này sẽ phải đối mặt với mức án trên 10 năm tù. Kẻ chủ mưu, thậm chí có thể nhận án tử hình (được hoãn thi hành án) hoặc tù chung thân.

Vụ cô gái 16 tuổi nghi bị lừa qua Campuchia: 150 triệu để chuộc người

Trong tin nhắn gửi cho anh trai, Huỳnh Thị Thiết Sang (16 tuổi) cho biết muốn chuộc người phải chi 150 triệu đồng.

Trả lãi tới hơn 1.300%/năm vì vay qua app

Bằng thủ đoạn cho vay lãi chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân qua app, nhóm người quốc tịch Trung Quốc đã thu lãi của người vay lên tới hơn 1.300%/năm.

Đạt Đại

Bạn có thể quan tâm