Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

'80 triệu mổ tim, gia đình em bán nhà đi cũng không đủ'

Trong một lần khó thở lúc 7 tháng tuổi, bố mẹ Hoàng đưa con đi khám và phát hiện em mắc bệnh tim, phải phẫu thuật càng sớm càng tốt nếu muốn duy trì sự sống.

Với gia đình 6 miệng ăn chỉ trông chờ vào 2 lao động chính với 3 sào ruộng, hái củ măng, củ sắn bán kiếm thêm vài đồng, tin con mắc bệnh tim khiến người mẹ khóc lặng đi. Cả gia đình chỉ biết nhìn nhau suy sụp.

Dù bán hết nhà cửa cũng làm

Thu nhập cả tháng của gia đình vỏn vẹn 100.000-200.000 đồng. Con trâu duy nhất trong nhà cũng đã bán đi để thêm tiền thuốc thang, viện phí cho Hoàng. Chi phí mổ tim 80 triệu đồng/lần hoàn toàn nằm ngoài tầm với của gia đình.

Mẹ Hoàng nghẹn ngào chia sẻ: “Tài sản lớn nhất của gia đình chỉ có cái nhà sàn và 3 sào ruộng, bán đi cũng chỉ được khoảng 30 triệu đồng, không đủ tiền phẫu thuật một lần cho con. Thế nhưng vì chữa trị cho con, dù phải bán hết nhà cửa, ruộng vườn hoặc đi vay mượn, tôi cũng sẽ làm".

Chuyến viếng thăm giữa đêm

Từ khi biết Hoàng bị bệnh, cả nhà tìm đủ cách để cứu lấy trái tim nhỏ bé của con. Cuối cùng, nhờ mọi người hướng dẫn, gia đình đăng ký tham gia chương trình “Trái tim cho em” và may mắn đã mỉm cười với gia đình.

Với mong muốn chung tay hồi sinh những nhịp đập, bác sĩ Hoàng Tuấn tài trợ cho chương trình “Trái tim cho em” 300 triệu đồng, góp phần gây quỹ giúp đỡ mổ tim cho những bệnh nhân nghèo. Không chỉ tài trợ tiền mặt, đơn vị này đồng hành xuyên suốt hành trình “Trái tim cho em” từ thăm khám đến khi phẫu thuật và quá trình phục hồi.

Và Hoàng là trường hợp đầu tiên.

Bác sĩ Hoàng Tuấn cùng đoàn đến thăm em tại khoa nội tim mạch vào tối trước ngày ca phẫu thuật diễn ra. Hoàng nhỏ bé, gầy gò với đôi mắt sáng long lanh đang ngồi trong lòng bố, vẫn chưa hiểu hết về căn bệnh quái ác mình gặp phải.

Và may mắn không dừng lại ở đó

Không chỉ hỗ trợ toàn bộ chi phí phẫu thuật của lần mổ 2 với tổng chi phí là 80 triệu đồng, bác sĩ Hoàng Tuấn hứa sẽ giúp em ở lần mổ thứ 3 để em có một trái tim hoàn toàn khỏe mạnh.

Tham My Hoang Tuan anh 5
Bác sĩ Hoàng Tuấn sẽ hỗ trợ chi phí mổ lần 3 cho Hoàng.

Đến nay, chương trình “Trái tim cho em”, do Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) và quỹ Tấm lòng Việt - Đài Truyền hình Việt Nam phối hợp thực hiện, đã hoạt động hơn 10 năm. Số lượng trẻ em nghèo được hỗ trợ kinh phí phẫu thuật hơn 4.000 em. Chương trình hy vọng có thể hồi sinh nhiều nhịp đập hơn, giúp các em có một trái tim khỏe mạnh.

Mộc Trà

Bạn có thể quan tâm