![]() |
Học sinh thi vào lớp 10 tại Hà Nội năm 2024. Ảnh: Thế Bằng. |
Các trường có hai hình thức tuyển sinh là sử dụng kết quả kỳ thi vào lớp 10 công lập hoặc xét tuyển dựa vào học bạ THCS.
Danh sách gồm 80 trường THPT tư thục và 4 trường THPT công lập tự chủ tài chính (THPT Hoàng Cầu, Nguyễn Tất Thành, THPT Phan Huy Chú - Đống Đa, THPT Lê Lợi).
Trong số đó, có 80 trường tuyển sinh bằng cách xét học bạ, 48 trường trong số này xét thêm điểm thi vào lớp 10 công lập.
Bốn trường không sử dụng kết quả học bạ, chỉ xét điểm thi gồm THPT An Dương Vương, THPT Hoàng Cầu, THPT Lê Ngọc Hân, THPT Thanh Xuân.
Chi tiết phương án tuyển sinh của 84 trường như sau:
![]() |
![]() |
![]() |
Năm học 2024-2025, Hà Nội dự kiến có khoảng 127.000 học sinh xét tốt nghiệp THCS. Trong đó, 119 trường THPT công lập tuyển gần 80.000 học sinh, khoảng 48.000 học sinh vào các trường THPT tư thục, trung tâm giáo dục nghề nghiệp - giáo dục thường xuyên, cơ sở giáo dục nghề nghiệp.
Đến thời điểm hiện tại, trong hơn 100 trường THPT tư thục, Hà Nội đã cấp gần 28.000 chỉ tiêu tuyển sinh lớp 10 cho 77 trường. Ngoài ra, sở giao khoảng 350 chỉ tiêu cho 4 trường quốc tế, gần 3.000 chỉ tiêu học văn hóa chương trình giáo dục thường xuyên cấp THPT cho 9 trường trung cấp trên địa bàn thành phố.
Trong khi đó, kỳ thi vào lớp 10 THPT năm học 2025-2026 tại Hà Nội sẽ diễn ra ngày 7-8/6.
Thí sinh làm bài thi môn Ngữ văn và Ngoại ngữ vào ngày 7/6, thời gian làm bài lần lượt là 120 phút và 60 phút. Đến sáng 8/6, thí sinh tiếp tục làm bài thi môn Toán trong thời gian 120 phút.
Mục Giáo dục giới thiệu đến bạn đọc những cuốn sách nuôi dạy trẻ trong thời đại 4.0.
Cuốn sách Nuôi con 4.0 - Làm thế nào để trẻ không bị nghiện thiết bị công nghệ? của TS Shimi Kang (nhà khoa học, tâm lý học, chuyên gia giáo dục, tác giả của nhiều tựa sách bán chạy) được đánh giá là hữu ích cho các phụ huynh có con em nghiện sử dụng thiết bị điện tử.
TS Shimi Kang đưa ra hàng loạt dẫn chứng và phân tích khoa học về cách thức tác động của thiết bị công nghệ đến bộ não đang trong giai đoạn phát triển của trẻ. Sau đó, bà chỉ ra những tác động tiêu cực đến sức khỏe, hành vi và tính cách của trẻ.