Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

TƯ VẤN

800 triệu nên mua Ford Ranger mới hay Wildtrak cũ?

Tôi có khoảng 800 triệu, nên mua một chiếc Ford Ranger mới hay tìm kiếm một chiếc Ranger Wildtrak cũ?

Tôi dành ra ngân sách khoảng 800 triệu để đổi một chiếc xe hơi mới. Tôi muốn tìm mua một chiếc xe bán tải, và thương hiệu mà tôi được bạn bè tư vấn là Ford Ranger. Tuy nhiên tôi vẫn phân vân nên chọn một chiếc Ranger mới, hay tìm kiếm một chiếc Ranger Wildtrak cũ nhưng nhiều trang bị. Tôi chọn xe có hộp số tự dộng. Xin được mọi người tư vấn. Xin cảm ơn.

Nguyễn Tuấn Hoàng, 33 tuổi, Hà Nội.

Ông Nguyễn Sơn, chuyên gia xe hơi

Với số tiền của bạn, một chiếc Ford Ranger XLT 2.2L với hộp số tự động và dẫn động 2 cầu là lựa chọn đầu tiên. Xe có giá 779 triệu đồng, phù hợp với ngân sách của bạn, tuy nhiên không có được nhiều trang bị như bản Wildtrak.

Với Ranger Wildtrak, nếu cố thêm một chút ngân sách, bạn có thể sở hữu được những chiếc xe mới với động cơ và hộp số đời mới. Giá cho Ranger Wildtrak hiện tại là từ 853 tới 918 triệu đồng. Vay khoảng 100-150 triệu không phải là vấn đề quá lớn.

Nếu lựa chọn Ranger Wildtrak cũ, bạn sẽ không có được công nghệ động cơ và hộp số mới. Bù lại, động cơ của Wildtrak cũ lại có phần mạnh hơn cả động cơ mới sử dụng tăng áp kép.

Về khả năng vận hành, tôi thiên về Ranger Wildtrak, dù là phiên bản cũ hay thế hệ mới. Động cơ 2.2L trên bản XLT là chưa đủ đối với một chiếc xe bán tải, với suy nghĩ chủ quan của tôi.

Tóm lại, tôi khuyên bạn cân nhắc giữa 2 lựa chọn Ranger Wildtrak, xe cũ 3.2L hoặc xe mới 2.0L tăng áp kép.

Bạn có thể quan tâm