Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8/3 tưng bừng

Nhiều lễ hội chào mừng ngày phụ nữ năm nay vì một lý do rất... yêu: 8/3 là thứ bảy.

8/3 tưng bừng

(Zing) - Nhiều lễ hội chào mừng ngày phụ nữ năm nay vì một lý do rất... yêu: 8/3 là thứ bảy.

 

8/3 tưng bừng

Các hoạt động ngoài trời thú vị

Tại nhà văn hóa phụ nữ:

Nhiều hoạt động văn hóa nổi bật với chủ đề "Đổi mới - hội nhập". Trong đó có các chuyên đề mà phụ nữ rất quan tâm như "Bạn gái với tình yêu thời mở cửa", "Bạn biết gì về sự phấn đấu và cống hiến của những người phụ nữ lừng danh trên thế giới"...

Rất nhiều chương trình nghệ thuật cũng diễn ra liên tiếp từ sáng đến tối: biểu diễn nhạc kèn "Âm vang tháng ba", ca múa nhạc "Bay lên nòi giống tiên rồng", "Lời trái tim muốn nói", "Những ca khúc quốc tế một thời vang bóng", sân khấu hài "Nụ cười tháng ba", chương trình "Dưới ánh đèn sân khấu"... Hai bộ phim về đề tài phụ nữ là Áo lụa Hà ĐôngHồi ức của một geisha cũng được chiếu giới thiệu rộng rãi.

Ngoài ra, nhà văn hóa cũng mời hai nghệ nhân nổi tiếng là Mười Xiềm với món bánh xèo Cần Thơ và nghệ nhân Hồng Hoa với món bánh căn Bình Thuận cùng tham gia và giao lưu với phụ nữ TP.

Đầm Sen:

Miễn phí vé vào cổng ngày 8/3 là dịp duy nhất trong năm và là món quà mà Đầm Sen dành tặng nữ giới nhân Ngày quốc tế phụ nữ 8/3. Trong hai ngày 8 và 9/3 có khá nhiều hoạt động được tổ chức tại đây như chương trình giao lưu các nữ nghệ sĩ cải lương thế hệ vàng (lúc 19g30, tại sân khấu ốc đảo) với sự tham gia của các nữ nghệ sĩ tài danh qua các thế hệ như Lệ Thủy, Bạch Tuyết, Thanh Kim Huệ, Tô Kim Hồng, Thoại Mỹ, Thanh Ngân, Quế Trân... Ca nhạc có "Tình khúc hoa hồng" (19g30, tại sân khấu nhạc nước) với những bài hát hay nhất về người phụ nữ, về tình yêu...

Sân khấu kịch:

Phú Nhuận diễn Người vợ ma, Cưới giùm, Ghen tuông kỳ cục án. Kịch Sài Gòn cũng chọn Nhất vợ, Mình ơi, Cả nhà thương nhau. Còn sân khấu 5B thì có Ba chị em, Đôi bờ. Nhà hát kịch TP - rạp Công Nhân cũng có chương trình hài kịch đặc biệt đúng ngày 8-3, chủ đề "Hoa hồng cười" với vở hài kịch ngắn Tình chát chát tình và một số tiểu phẩm hài vui nhộn khác về đề tài phụ nữ.  

8/3 tưng bừng

Chương trình "Đêm hoa hồng - gặp gỡ những người phụ nữ năng động" do báo Phụ Nữ TP.HCM tổ chức (cùng với ban văn nghệ HTV và Công ty Moco), sẽ diễn ra vào lúc 19g30 ngày 8/3/2008 tại Trung tâm ca nhạc Lan Anh. Tham dự giao lưu có bốn nhân vật: NSƯT Kim Xuân, ca sĩ Cẩm Vân, ca sĩ Mỹ Lệ và người mẫu - diễn viên điện ảnh Anh Thư.

 

T.T

Bạn có thể quan tâm