Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

89% người bị ê buốt răng cảm thấy mất niềm vui ăn uống

Theo khảo sát “Ảnh hưởng của ê buốt răng đến cuộc sống” được thực hiện trên 1.221 người, 89% phản hồi cho rằng họ cảm thấy không thoải mái khi ăn uống.

Cũng theo khảo sát trên, hơn 92% người bị ê buốt răng chọn cách nhai chậm, cắn thành nhiều miếng nhỏ và hạn chế tối đa để răng tiếp xúc với đồ ăn. Với những người thường xuyên bị ê buốt răng, việc thưởng thức các món ăn thực sự là rào cản, khi có đến 95% người thừa nhận mình phải thay đổi thói quen ăn uống chỉ vì sợ cảm giác đau nhói, ê buốt ở răng.

Sensodyne anh 1
Ê buốt răng khiến nhiều người phải từ bỏ các món ăn nóng, lạnh yêu thích.

Nếu bạn nghĩ ê buốt răng là vấn đề thoáng qua và chỉ cần cẩn thận lựa chọn đồ ăn thì sẽ không ảnh hưởng gì, bạn nên suy nghĩ lại. Lý do là hơn 89% người bị ê buốt răng cho biết vấn đề này không chỉ ảnh hưởng đến việc ăn uống, mà còn làm họ không thoải mái trong những cuộc vui với người thân, bạn bè. Vì vậy, khi bạn cảm thấy răng bị ê buốt, đau nhói khi ăn hoặc uống gì đó lạnh, đó là lúc răng cần được chăm sóc đặc biệt.

Để giải quyết tình trạng này, nhiều người thường chọn cách hạn chế ăn uống thực phẩm có tính axit cao, quá nóng hay quá lạnh; hoặc giảm tối đa các hành động dễ gây tổn thương đến men răng như dùng bàn chải có lông quá cứng, chải răng mạnh, tránh vùng răng ê buốt.

Sensodyne anh 2
Ê buốt răng khiến nhiều người mất đi cảm giác ngon miệng khi ăn.

Tuy nhiên, những hành động trên chỉ giúp bạn né tránh cảm giác ê buốt, đánh lừa bản thân để không phải đối mặt với thực tế là mình đang có vấn đề về sức khỏe răng miệng. Thực chất, răng ê buốt vẫn còn đó và có thể xuất hiện bất cứ khi nào.

Từ bỏ món ăn yêu thích không phải là giải pháp lâu dài. Nếu bạn đang bị ê buốt răng, đừng chủ quan với tình trạng này và để nó cản trở niềm vui trong cuộc sống. Một trong những biện pháp đơn giản để khắc phục tình trạng này là dùng bàn chải lông mềm đánh răng 2 lần/ngày với kem đánh răng dành riêng cho răng ê buốt.

Sensodyne anh 3
Đừng để ê buốt răng làm giảm chất lượng sống của bạn.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên hạn chế các loại thức ăn, đồ uống nhiều axit và kiểm tra răng miệng định kỳ tại các trung tâm nha khoa.

Răng khỏe không những giúp bạn tránh khỏi nguy cơ mắc bệnh răng miệng, mà còn giúp bạn tận hưởng trọn vẹn niềm vui khi ăn uống, cũng như tụ họp cùng gia đình và bạn bè.

Thúy Vi, đến từ Hà Nội - là một trong hàng nghìn bạn trẻ đã tham gia khảo sát vì mắc chứng ê buốt răng, đã nói: “Mình mới bị ê buốt răng vài năm nay thôi, do thói quen nhai đá và các vật lạnh trong mùa hè. Trước đây chỉ ê buốt nhẹ mình cố bỏ qua, nhưng càng vào hè khi thèm các đồ ăn uống mát, răng mình ê buốt càng nhiều. Mình phải áp dụng đủ cách, đặc biệt phải tìm mua kem đánh răng dành riêng cho răng ê buốt về đánh ngày 2 lần, hi vọng tình trạng ê buốt răng sẽ đỡ hơn”.

Hiện nay, bạn có thể tìm mua sản phẩm ngăn ngừa ê buốt răng dễ dàng tại các hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi gần nơi bạn đang sinh sống.

Giang Tiểu San

Bạn có thể quan tâm