Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

8X lập kỷ lục trí nhớ truyền lửa tại trường Lê Quý Đôn

Dương Anh Vũ trình diễn khả năng ghi nhớ, chia sẻ thời đi học của mình. Đồng thời, anh giới thiệu phương pháp cải thiện, nâng cao trí nhớ, phát triển tư duy.

Mới đây, chàng trai sinh năm 1988 được Đại học Chulalongkorn (Thái Lan) xác lập kỷ lục về trí nhớ - Dương Anh Vũ - giao lưu cùng học sinh THPT chuyên Lê Quý Đôn (Ninh Thuận). Đây là trường đầu tiên ở tỉnh Ninh Thuận mời kỷ lục gia truyền lửa cho học trò với chủ đề Khơi nguồn cảm hứng - Củng cố niềm tin.

1
Thầy Trần Thanh Tuấn - hiệu trưởng THPT Lê Quý Đôn tặng hoa cho Dương Anh Vũ. Ảnh: Nguyễn Đức.

Sau phần trình diễn trí nhớ, Dương Anh Vũ tâm sự: “Với những trải nghiệm riêng của bản thân, tôi muốn khơi dậy niềm đam mê tri thức cho người trẻ nơi quê nhà. Tôi muốn nói với các em rằng, mỗi người là một vũ trụ riêng biệt. Các em hãy biết tham khảo phương pháp học tập của người khác để xây dựng cho riêng mình. Nếu tìm ra phương pháp ghi nhớ, học tập phù hợp bản thân, con đường thành công sẽ tới. Đừng bao giờ thôi nỗ lực, đợi chờ và hy vọng, bởi những điều đó sẽ tạo nên giá trị cho cuộc đời mỗi người”.

Sự phấn khích của học sinh
Sự phấn khích của học sinh khi nghe Dương Anh Vũ thuyết trình. Ảnh: Nguyễn Đức.

Thầy Nguyễn Đức Thạch (giáo viên dạy Văn) tâm sự: “Nhà sáng lập kiêm tổng biên tập cuốn Sách Kỷ lục Thái Lan - ông Tanya Phonanan - từng bày tỏ mong muốn Vũ sẽ truyền cảm hứng cho giới trẻ ASEAN. Vũ rất khiêm tốn, bảo không nghĩ mình có thể làm được điều lớn lao, nhưng ít nhất sẽ cố gắng làm điều nhỏ bé cho quê hương.

Chúng tôi hiểu rằng, nếu không góp phần cùng Vũ tạo cảm hứng và niềm tin cho học trò, thì những người làm công tác giáo dục thực sự có lỗi. Nhà trường tổ chức buổi giao lưu này để cùng nhau thắp lên một que diêm, hy vọng sẽ có sự bùng cháy trong tương lai”.

Dương Anh Vũ trình diễn trí nhớ tại trường.
Dương Anh Vũ trình diễn trí nhớ tại trường. Ảnh: Nguyễn Đức.

Em Nguyễn Lê Phương Huyền, học sinh lớp 12 Anh chia sẻ: “Đến giờ, trong lòng mình vẫn còn nhớ dáng vẻ của anh Vũ trong buổi giao lưu. Ấn tượng về anh là nụ cười, vẻ hiền hậu, ẩn chứa bên trong những khát vọng. Lần thứ hai gặp anh, mình đã khóc. Chẳng vì điều gì cả, ngoài thấu hiểu, cảm nhận và trân trọng".

Được biết, mùa hè này, Dương Anh Vũ sẽ tổ chức lớp học Rèn luyện trí nhớ, Nâng cao năng lực tư duy cho học sinh Ninh Thuận trong 3 tháng. Chàng trai 8X mong sẽ có những kỷ lục gia vượt qua thành tích của mình để phát triển tư duy thành công trong nhiều lĩnh vực học thuật.

Chàng trai lập kỷ lục trí nhớ bật khóc kể chuyện học kém

Dương Anh Vũ từng học kém nhất trường, lưu ban cấp 1, cấp 3 theo hệ bộ túc. Tuy nhiên, chàng trai này luôn nghiệm thấy học tập là con đường duy nhất để thành công.


Trăm nghe không bằng một thấy

Cô Nguyễn Võ Thanh Kiều – giáo viên Văn, trường THPT Nguyễn Trãi, Ninh Thuận: 

Vũ tâm sự: Cả đời, từ khi tôi sinh ra cho đến hôm nay, dường như không ai tin tôi. Từ gia đình, bạn bè, người thân đến người chưa quen, không ai có thể tin được cậu bé từng bị lưu ban, thi lại những năm học tiểu học. Đến thi tuyển lớp 10 cũng không đủ điểm vào trường công lập, phải học hệ bổ túc. Khó có thể tin được người như thế lại có thể đậu đại học, trở thành thạc sĩ, kỷ lục gia trí nhớ sau này.

Phải! Tin sao được khi chỉ trong một khoảng thời gian ngắn em lại có thể lột xác ngoạn mục đến như vậy? Từ một kẻ mờ nhạt trong mắt bạn bè, thầy cô, một kẻ tự ti vì học dốt lại trở nên nổi tiếng vì học giỏi, tự tin, năng động đi khắp nơi dạy học như bây giờ.

Dương Anh Vũ - ngay những ngày đầu biết thông tin về em và cả ngày hôm qua thôi tôi vẫn là một trong những người không tin về những gì mình nghe, mình biết. Cho đến khi gặp em, sự hoài nghi trong tôi hoàn toàn bị dập tắt.

Nỗi vui sướng, niềm tự hào về người con Ninh Thuận tài giỏi òa ra theo từng hành động, lời nói chứng minh tài nghệ của em. Em đã khiến cho nhiều người có mặt trong hội trường, từ phụ huynh đến học sinh, từ người lớn đến trẻ em phải thán phục trước trí nhớ tuyệt vời của mình. Có cả những tiếng cười, những giọt nước mắt sẻ chia chân thành nơi em.

Và tôi biết, em đã truyền được cảm hứng, khơi dậy niềm tin cho nhiều bạn trẻ, cho những người như tôi rằng: Không gì là không thể khi ta có ý chí, lòng quyết tâm, sự kiên trì và cả phương pháp đúng thì cánh cửa thành công sẽ không đóng lại bao giờ".

Quyên Quyên

Bạn có thể quan tâm