Dùng tai nghe trên máy bay: Nhiều hãng hàng không hầu như không bao giờ thay bộ phận mút bọc tai nghe. Vì vậy, bạn hãy luôn xé phần mút này sau khi sử dụng để họ phải thay cái mới cho người dùng tiếp theo. Điều này cũng áp dụng với chăn và gối. Bạn hãy yêu cầu một bộ mới nếu có thể.
|
Giờ làm việc: Tiếp viên hàng không chỉ được trả lương tính từ khi cửa máy bay đóng lại. Điều đó nghĩa là họ bắt buộc phải đến 2 giờ trước đó nhưng không hề được trả lương.
|
Nước trên máy bay: Theo các tiếp viên, nước ở trên máy bay không hề sạch. “Tôi thực sự tiếc cho những người uống cà phê và nước nóng trên máy bay. Nước đó lấy từ thùng phía dưới máy bay và tôi chưa từng nhìn thấy người ta cọ thùng bao giờ”, một tiếp viên tiết lộ.
|
Sử dụng toilet: Không ai thích toilet trên máy bay do không gian chật chội, ánh sáng không đủ. Kể cả các tiếp viên hàng không cũng tránh sử dụng chúng. Một người cho biết: “Nói thật, tôi chỉ sử dụng buồng vệ sinh trên máy bay khi cần rửa tay hoặc bắt buộc phải vào đấy thôi. Nếu đó là chuyến bay ngắn và tôi có thể rời khỏi máy bay, tôi chắc chắn sẽ đợi cho đến khi có thể dùng nhà vệ sinh ở sân bay. Và sàn toilet thì rất bẩn”.
|
Ở hiền gặp lành: “Nếu bạn là một trong những người tốt bụng, nhường chỗ vì một lý do bất kỳ nào đó mà không phô trương ồn ào, chúng tôi sẽ đối xử với bạn thật đặc biệt. Chúng tôi sẽ phục vụ bạn 2 ổ bánh mì thay vì 1 ổ, cả lon soda thay vì đong đếm. Về cơ bản chúng tôi sẽ bù đắp cho lòng tốt của bạn”, một tiếp viên chia sẻ. Ảnh: Mirror.
|
Tình huống "khó đỡ": “Chúng tôi phải ngoại giao trong nhiều tình huống để tránh bị kiện vì phân biệt đối xử. Một người đàn ông quá béo và lấn sang chỗ của bạn trên một chuyến bay đã kín chỗ? Tôi không thể bảo anh ta thu mình lại hoặc đề nghị một người gầy đổi chỗ cho bạn. Trong thời đại mạng xã hội, nhiều thứ bị bóp méo. Tôi không bao giờ muốn làm một tiếp viên ‘quấy rối một bà mẹ có con nhỏ đang khóc’, hoặc ‘không để một người đang bệnh được ngủ yên’ chỉ vì anh ta ngáy".
|
Lợi thế nghề nghiệp: Đồ ăn của tiếp viên thường ngon hơn đồ ăn của hành khách một chút. Tùy từng hãng, nhưng thông thường tiếp viên có trái cây tươi nguyên quả mà chưa bị cắt nhỏ, các món dưa muối, bánh mì, đồ tráng miệng, đồ uống… Thông thường họ có ít nhất một xe đẩy dành riêng cho phi hành đoàn.
|
Hành khách say xỉn: Nhiều hành khách không nhận ra mình uống nhiều như thế nào khi bay. Nếu hành khách say hoặc mất kiểm soát, tiếp viên là người chịu trách nhiệm làm chủ tình thế. “Có những lúc nếu chúng tôi cho rằng bạn đã uống quá nhiều, chúng tôi sẽ vẫn phục vụ bạn, nhưng không phải cả chai. Chúng tôi có thể chỉ nhúng miệng cốc vào vodka hoặc gin rồi trộn các loại khác vào cốc của bạn”.
|
Tiếp viên vắng mặt: “Nếu chuyến bay của bạn bị trễ vì thiếu một tiếp viên, và bạn nhìn thấy một tiếp viên đang chạy vội lên máy bay, thì người đó thường không phải là tiếp viên gây trễ chuyến. Ở các sân bay thường có các tiếp viên dự phòng (thường là một hoặc hai). Họ mặc đồng phục, hành lý đóng sẵn, và sẵn sàng lên đường nếu một chuyến bay cần họ hoặc họ phải thay gấp cho một đồng nghiệp không đi làm được”. Ảnh: Readerdigest.
|