Khi nói đến doanh số bán hàng, Bugatti là một trong những hãng xe có doanh số bán hàng thấp nhất trên thế giới. Nhưng đó là do thiết kế, do quá trình sản xuất và cả giá của siêu xe Bugatti Veyron. Trên thực tế, số lượng siêu xe Bugatti Veyron đang lăn bánh đã nhiều hơn dự kiến ban đầu của Bugatti. Trong số này có ba phiên bản Bugatti Veyron “Legends” – Huyền thoại, và Bugatti sẽ còn sản xuất ba phiên bản Veyron huyền thoại nữa.
Chín chiếc Bugatti Veyron thuộc ba phiên bản huyền thoại đầu tiên đã được bán ra, đó là thông tin mới nhất được công bố. Dù mức giá trung bình của những chiếc Bugatti Veyron đặc biệt này lên tới 3 triệu USD. Nghĩa là Bugatti đã thu về tổng cộng không dưới 27 triệu USD từ việc bán ra ba phiên bản Veyron huyền thoại đầu tiên.
Siêu xe Bugatti Veyron “Legends” đầu tiên mang tên Jean-Pierre Wimille, chiếc xe được phát triển trên nền tảng siêu xe Bugatti Veyron Grand Sport Vitesse, và được lấy theo tên của tay đua người Pháp từng cùng Bugatti dành chiến thắng tại giải đua 24h Le Mans trong cuối những năm 1930.
Phiên bản huyền thoại thứ hai của Bugatti mang tên Jean Bugatti, được đặt theo tên của con trai Ettore Bugatti, người từng có thời là tay đua cho Bugatti trước khi qua đời trong một cuộc thử nghiệm tại Le Mans với chiếc xe đua Type 57.
Chiếc Bugatti Veyron huyền thoại thứ ba mang tên Meo Constantini, được đặt theo tên của Bartolomeo Constantini, người đứng đầu bộ phận xe đua thể thao của Bugatti trong tám năm cuối thập niên 1920 và những năm đầu thập niên 1930
Những người yêu xe đang đón chờ ba huyền thoại cuối cùng trong dòng xe Bugatti Veyron sẽ dần được công bố. Và câu hỏi hiện nay là “ai sẽ là huyền thoại tiếp theo được tôn vinh?”. Mỗi phiên bản Bugatti Veyron huyền thoại sẽ được chế tạo ba chiếc, và những chiếc Veyron huyền thoại này nằm trong số những chiếc Bugatti Veyron cuối cùng, trước khi siêu xe mới thay thế Veyron được giới thiệu và đưa vào sản xuất.
Bugatti Veyron Jean Pierre Wimille. |
Bugatti Veyron Jean Bugatti. |
Bugatti Veyron Meo Costantini. |