Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 điều cần biết về túi Hermès Birkin bị nhái nhiều nhất thế giới

Năm 2016 chỉ có 30 chiếc được bán ra, không có hai túi giống hệt nhau, các sao nổi tiếng thế giới cũng phải xếp hàng mua, và đây cũng là chiếc túi bị đạo nhái nhiều nhất thế giới.

1. Màu sắc giống ngọn núi Himalaya

Cái tên Hermès Himalayan Crocodile Birkin khiến nhiều người tưởng rằng chiếc túi được làm từ chất liệu da cá sấu vùng núi Himalaya, nhưng sự thật chỉ là màu sắc của túi giống ngọn núi Himalaya phủ đầy tuyết trắng mà thôi.

2. Sản xuất giới hạn

Người đại diện của Hermès khẳng định chỉ có 30 chiếc Hermès Himalayan Crocodile Birkin được bày bán trong năm 2016 vừa qua.

3. Túi đắt nhất thế giới

Giá bán chiếc túi dao động từ 150.000 - 300.000 USD (tương đương 3,4 - 6,8 tỷ VND). Phiên bản giới hạn đính 245 viên kim cương được đấu giá 300.168 USD (tương đương 6,8 tỷ VND) tại Hồng Kong. Năm 2014, từng có một chiếc bán với giá 432.000 USD (tương đương 9,8 tỷ VND), bao gồm cả tiền bảo hiểm.

Hesmes ca sau anh 1
Từng chi tiết của chiếc túi đắt đỏ này đều được chăm chút. Đồ họa: Phượng Nguyễn. 

 

4. Hoàn thành trong 70 giờ

Da cá sấu được nhuộm công phu, riêng phần này đã mất hơn hai ngày.  Các nghệ nhân mất thêm khoảng 20 giờ tỉ mỉ khâu tay từng đường may.

5. Làm hoàn toàn thủ công

Mỗi nghệ nhân làm túi có một bộ dụng cụ riêng. Sản phẩm làm hoàn toàn thủ công để đảm bảo sự hoàn hảo trên từng chi tiết nhỏ.

6. Không có hai chiếc Hermes Himalayan Crododile giống nhau

Trong một bài phỏng vấn với Vogue, đại diện JaneFinds, nhà bán lẻ túi xách Hermès lớn nhất thế giới, khẳng định không thể tìm được hai chiếc túi giống nhau bởi mỗi nghệ nhân một năm chỉ làm một mẫu túi.

Hesmes ca sau anh 2
Hình ảnh bốn người nổi tiếng với bốn chiếc túi Hermès Birkin đắt đỏ đang khiến dân mạng xôn xao. Ảnh: Thanh Nhàn.

 

7. Ngôi sao lớn phải xếp hàng mua

Nhiều sao quốc tế sử dụng Hermès Himalayan Crocodile Birkin thể hiện đẳng cấp, ví dụ như Kim Kadashian và Victoria Beckham. Tuy nhiên họ đã phải xếp hàng và chờ đợi rất lâu để sở hữu một chiếc Birkin.

8. Bị chỉ trích vì sử dụng da cá sấu

PETA - Hiệp hội bảo vệ động vật - lên án Hermès vì quy trình lột da cá sấu dã man. Nữ diễn viên huyền thoại Jane Birkin - cảm hứng tạo ra chiếc túi - đã yêu cầu bỏ tên bà ra khỏi dòng sản phẩm vì tranh cãi này.

9. Bị đạo, nhái nhiều nhất thế giới

Hermès Birkin là một trong những chiếc túi bị đạo nhái nhiều nhất thế giới. Ngay tại Việt Nam, rất dễ để mua một chiếc túi có hình dáng y hệt chỉ với giá 3-5 triệu đồng. 

Cận cảnh chiếc túi Hermes có giá 1,5 tỷ đồng Túi Himalayan Crocodile Birkin được làm từ da cá sấu bị bạch tạng, sống ở sông Nile. Đi kèm là hardware được mạ vàng trắng 18-karat toàn bộ đính kèm hơn 240 viên kim cương.

Hermès Birkin da cá sấu bạch tạng khó mua đến mức nào?

Hermès Birkin được giới mộ điệu đánh giá là chiếc túi xách đắt đỏ nhất thế giới và rất ít đại gia sở hữu được nó. Vì vậy chiếc túi này thường xuyên bị đạo.

 



Trọng Huy

Bạn có thể quan tâm