Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 điều có thể khiến bạn hối tiếc trong 10 năm tới

Có những sự thật, cảm xúc phải mất nhiều năm con người mới nhận ra. Do đó, Bright Side chia sẻ 9 lời khuyên giúp bạn không phải chờ quá lâu như vậy.

9 dieu hoi han trong 10 nam anh 19 dieu hoi han trong 10 nam anh 2
1. Chịu đựng một mối quan hệ: Sợ cô đơn, nhiều người cố trói mình vào mối quan hệ không thoải mái. Nhiều năm sau, họ mới nhận ra rằng thà ở một mình còn hơn sống với người luôn mang đến cho mình sự thất vọng, bực bội và nỗi đau.
9 dieu hoi han trong 10 nam anh 39 dieu hoi han trong 10 nam anh 4
2. Dành quá ít thời gian cho người thân: Giữa vòng quay của công việc, nhiều người thường không quan tâm đến những người thân yêu. Chúng ta thường chỉ nhận ra điều này vào các thời điểm quá muộn như: Khi trẻ em lớn lên và bắt đầu sống tự lập, khi tình cảm vợ chồng không còn mặn mà và khi cha mẹ gặp điều gì bất trắc.
9 dieu hoi han trong 10 nam anh 59 dieu hoi han trong 10 nam anh 6
3. Lãng phí quá nhiều thời gian: Xem tivi, tán gẫu trên mạng xã hội, chơi điện tử đều tốn của bạn không ít thì giờ. Thay vào đó, bạn hãy dành thời gian làm những việc hữu ích, ý nghĩa hơn để tự nâng cao chất lượng cuộc sống của chính mình.
9 dieu hoi han trong 10 nam anh 79 dieu hoi han trong 10 nam anh 8
4. Sống phản khoa học: Qua những thói quen xấu, chúng ta đang dần hủy hoại sức khỏe của mình. Ngay cả khi sức khỏe hiện tại có vẻ ổn, nhưng không lâu sau, bạn sẽ phải chịu hậu quả của việc coi thường nó. 
9 dieu hoi han trong 10 nam anh 99 dieu hoi han trong 10 nam anh 10
5. Hiếm khi đi du lịch: Vì luôn muốn được đi du lịch trong dư dả, thoải mái hoặc phải gánh quá nhiều trách nhiệm, nhiều người không dám lên kế hoạch cho một chuyến đi chơi. Tuy nhiên, tiền không khi nào là đủ và trách nhiệm không bao giờ thôi đeo bám con người nên hãy xách ba lô lên và đi khi còn có thể.
9 dieu hoi han trong 10 nam anh 119 dieu hoi han trong 10 nam anh 12
6. Làm việc quá nhiều: Làm việc, kiếm tiền rất quan trọng nhưng bạn cũng đừng quên thư giãn, dành thời gian cho bản thân để cân bằng cuộc sống.
9 dieu hoi han trong 10 nam anh 139 dieu hoi han trong 10 nam anh 14
7. Ngại học hỏi điều mới: Nhiều người tin rằng chỉ cần thành thạo một lĩnh vực là đủ. Nhưng liên tục học hỏi, phát triển bản thân không chỉ mang lại nhiều cơ hội mà còn giúp bạn tự tin, trưởng thành hơn.
9 dieu hoi han trong 10 nam anh 159 dieu hoi han trong 10 nam anh 16
8. Làm công việc mình không thích: Do thiếu quyết đoán, không dám phá bỏ giới hạn của bản thân, không ít người đang phải làm việc mà họ ghét. Nhưng nếu không liều lĩnh, nỗ lực thay đổi, chúng ta sẽ ngày càng trở nên mờ nhạt trong môi trường ấy.
9 dieu hoi han trong 10 nam anh 179 dieu hoi han trong 10 nam anh 18
9. Mơ nhiều nhưng hành động ít: Nếu không có bất kỳ động thái nào để biến giấc mơ thành hiện thực, mọi thứ bạn muốn sẽ vẫn chỉ là mơ. Đồng thời, nếu chỉ ngồi không để chờ thời điểm thích hợp, bạn sẽ chẳng bao giờ có nổi một cơ hội.

12 tình huống bi hài con gái thường gặp khi mùa hè đến

Qua bộ tranh minh họa tình huống con gái từng trải qua vào mùa hè trên Bright Side, chúng ta phần nào hiểu được những nỗi khổ khó nói của phái đẹp.

Phương Thảo

Bạn có thể quan tâm