Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 học sinh nhập viện vì ăn bữa trưa có chuột chết

Ít nhất 9 học sinh và một giáo viên ở Ấn Độ nhập viện sau khi ăn bữa trưa nấu lẫn chuột chết.

Hindustan Times đưa tin ngày 3/12, ít nhất 9 học sinh và một giáo viên trường công lập ở bang Uttar Pradesh, Ấn Độ, nhập viện sau khi phát hiện chuột chết lẫn trong thức ăn tại trường.

Bữa ăn này được phục vụ cho học sinh từ lớp 6 đến lớp 8, thuộc chương trình cung cấp bữa trưa miễn phí cho các trường công lập. Tổ chức phi chính phủ Jan Kalyan Sanstha chịu trách nhiệm chuẩn bị.

Chuot chet trong suat an trua anh 1
Sau khi phát hiện chuột trong bữa trưa, nhiều học sinh nôn mửa, phải nhập viện. Ảnh: Hindustan Times.

"Chúng em dùng muỗng xúc đậu thì thấy chuột nằm ở đáy thùng đựng đồ ăn. Ngoài 9 bạn nhập viện, 15 bạn khác cũng ăn món này", Shivang, học sinh lớp 6, kể.

Tất cả bệnh nhân đều nôn mửa. Sau khi điều trị, họ được xuất viện. Bác sĩ kết luận bệnh nhân không ngộ độc.

Chính quyền địa phương cáo buộc tổ chức phi chính phủ Jan Kalyan Sanstha cùng nhân viên nhà trường chịu trách nhiệm kiểm tra chất lượng bữa ăn.

Satish Dwivingi, Bộ trưởng Giáo dục bang Uttar Pradesh, yêu cầu đưa Jan Kalyan Sanstha vào "danh sách đen". Ông cũng yêu cầu nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe cẩn thận cho những người ăn phải bữa trưa có chuột.

"Chúng tôi sẽ họp để tìm ra giải pháp đảm bảo chất lượng bữa trưa tại các trường công lập trên địa bàn. Những sự cố như vậy lẽ ra không được phép xảy ra. Chúng tôi sẽ không tha thứ cho kẻ có tội", ông Dwivingi nhấn mạnh.

Trong 3 năm qua, cơ quan giáo dục bang nhận 22 khiếu nại về chất lượng bữa trưa miễn phí cung cấp cho học sinh.

Tuần trước, clip ghi cảnh nhân viên nhà bếp pha một lít sữa vào thùng nước lớn để phục vụ 81 học sinh ở Chopan khiến nhiều người phẫn nộ.

Hồi tháng 8, học sinh một trường tiểu học ở thành phố Mirzapur chỉ được ăn trưa với chapatis (loại bánh giòn làm từ bột mì và nước) cùng muối. Bữa ăn với số lượng ít ỏi và dinh dưỡng nghèo nàn này gây bức xúc lớn.

Học sinh tử vong khi đá bóng, trung tâm thể thao ở TP.HCM nói gì?

Tham gia lớp bóng đá cơ bản tại quận 1 (TP.HCM), học sinh trường THCS Đồng Khởi bị sút bóng trúng người, ngã trên sân, sau đó tử vong.

Bách Linh

Bạn có thể quan tâm