Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 live show gây xúc động của ca sĩ Việt trong năm 2018

Mỹ Linh, Tuấn Hưng có đêm nhạc kỷ niệm chặng đường ca hát nhiều cảm xúc, trong khi Ngọt chiếm được cảm tình của khán giả trẻ với một chương trình mà "sự dễ thương bao trùm tất cả".

live show ca si 2018 anh 1
Cảm ơn - Tuấn Hưng: Sau sự cố bị hủy show vào phút chót, Tuấn Hưng đã có một đêm nhạc xúc động vào cuối tháng 10. Chương trình có tựa đề Cảm ơn, được tổ chức miễn phí tại phố đi bộ Hồ Gươm với sự có mặt của hơn 10.000 khán giả Hà Nội. Ở tuổi 40, Tuấn Hưng vẫn hát căng tràn, một giọng hát gần như không đổi so với tuổi trẻ. Live show đa dạng trong màu sắc âm nhạc, từ pop-ballad đến rock, dance, khi nhẹ nhàng khi bùng nổ. Phần xúc động nhất trong live show là khoảnh khắc Tuấn Hưng hát về mẹ. Tuấn Hưng vẫn là ngựa hoang, vẫn đầy hoang dã. Nhưng như một lẽ thường tạo hóa, con dù lớn vẫn là con của mẹ, vẫn nhỏ bé trước những tình cảm của đấng sinh thành. Ảnh: Bin Leo.
live show ca si 2018 anh 2
Tour Thời gian - Mỹ Linh: Mỹ Linh là ca sĩ hiếm hoi có tour diễn trong năm 2018 với 4 đêm nhạc tất cả ở Hà Nội, Đà Nẵng và TP.HCM. Diva cho biết đây có thể là tour diễn cuối cùng của chị. Từng có nhiều người bảo giọng hát của Mỹ Linh không còn như xưa. Nhưng với tour diễn của mình, nữ ca sĩ đã chứng minh điều khác hẳn. Mỹ Linh vẫn hát hay, vẫn thăng hoa như thuở tóc ngắn. Trong đó, thành công lớn nhất là ê-kíp làm nhạc. Ban nhạc, nhóm bè, nhóm bè cổ điển và dàn hợp xướng đã góp phần không nhỏ giúp giọng hát của Mỹ Linh lộng lẫy như vốn dĩ phải vậy. Ảnh: Phạm Thắng.
live show ca si 2018 anh 3
Bình Minh - Thanh Lam: Đêm nhạc gần như là những ca khúc cũ, gắn liền với tên tuổi của Thanh Lam. Nhưng tất cả đều được phối mới. Quốc Trung khoác chiếc áo mới, thậm chí rất mới lên những bài hát quen thuộc của giọng hát diva. Âm thanh chỉn chu, trọn vẹn không một vết gợn. Chính cách chơi nhạc đã giúp Thanh Lam trở nên tươi mới hơn, đúng tinh thần của chủ đề “Bình Minh”. Thanh Lam khuất phục người nghe với cách hát đầy màu sắc. Lối hát thông minh, kết hợp giữa kỹ thuật nhạc nhẹ với dân ca được vận dụng hài hòa. Thấp thoáng đâu đó, người hâm mộ thấy Thanh Lam của thuở đôi mươi, với những năng lượng xuân xanh, tươi trẻ. Ảnh: Đại Ngô.
live show ca si 2018 anh 4
Romance concert - Hà Anh Tuấn: Được tổ chức ở cả Hà Nội và Sài Gòn, với concept "tôn thờ" thanh xuân, Romance concert đã nhắc nhớ về những ký ức âm nhạc đẹp đẽ một thời, có những ca khúc rất lâu khán giả mới được nghe lại. Tuấn hát và trò chuyện bằng chất giọng tâm tình, thủ thỉ, gần như không khoảng cách. Nhiều người cho rằng nam ca sĩ đã truyền cảm hứng đẹp bằng âm nhạc, tuy nhiên cũng có ý kiến nhận định chương trình của Hà Anh Tuấn đơn thuần là "cover", tính sáng tạo và đóng góp cho âm nhạc là không nhiều. Ảnh: Quỳnh Trang.
live show ca si 2018 anh 5
Bộ tứ sông Hồng - Tùng Dương: Đây là đêm nhạc Tùng Dương hát các sáng tác của Dương Thụ, Trần Tiến, Nguyễn Cường và Phó Đức Phương, do vậy, nam ca sĩ không hiện lên như chủ nhân của âm nhạc. Thay vào đó, anh đóng vai trò người chuyên chở. Không khó để nhận ra, với nhiều ca khúc giọng ca Con cò đã tiết chế cái tôi cá nhân để không làm thay đổi sắc diện âm nhạc của bài hát. So với những live show trước đây của nam nghệ sĩ, Tùng Dương hát Bộ tứ sông Hồng có thể được đánh giá là đại chúng, dễ nghe hơn. Thế nhưng, công tâm mà nói, live show của Tùng Dương chưa đạt đến mức hoàn hảo. Nửa đầu chương trình bị lê thê, thiếu cao trào và điểm nhấn. Ảnh: Hòa Nguyễn.
live show ca si 2018 anh 6
Tái sinh - Ưng Hoàng Phúc: Ưng Hoàng Phúc vẫn bị mang tiếng là nhạc thị trường, tuy vậy live show được tổ chức mang đến nhiều tình tự, được cho là nhắc nhớ về thanh xuân của một thế hệ khán giả. Nhiều ca khúc có tuổi đời hơn 15 năm, nhưng khi những giai điệu đầu tiên vang lên, khán giả đã nhận ra và hào hứng vỗ tay. Không dừng lại ở đó, họ còn hòa giọng hát theo thần tượng. Về mặt âm nhạc, live show không có nhiều sáng tạo. Hầu hết ca khúc được giữ lại bản phối gốc, dường như đó cũng là chủ đích của ê-kíp. Ảnh: Đoàn Tùng.
live show ca si 2018 anh 7
TEN ON TEN - Đông Nhi: Đây là live show kỷ niệm 10 năm ca hát của nữ ca sĩ với đầu tư hoành tráng. Các phần trong đêm nhạc được dàn dựng và kết nối mượt mà, không có thời gian "chết sân khấu". Đông Nhi còn gây ấn tượng với hàng chục nghìn khán giả có mặt tại sân vận động khi liên tục biến hóa, thay đổi trang phục biểu diễn trong thời gian cực ngắn. Tuy phần nhìn hấp dẫn, nhưng giọng hát của Đông Nhi vẫn là vấn đề muôn thuở, càng về cuối cô càng tỏ ra đuối sức. Ảnh: Bá Ngọc.
live show ca si 2018 anh 8
Stardom - Vũ Cát Tường: Tuy không quá hoành tráng, Stardom là đêm nhạc được nữ ca sĩ và ê-kíp đầu tư nhiều tâm huyết, công sức. Nữ ca sĩ cũng đã đem đến một chương trình âm nhạc nhiều sắc thái cảm xúc, từ sâu lắng, tình cảm tới bùng nổ sôi động. Vũ Cát Tường hát live liên tục 2 tiếng đồng hồ với năng lượng dồi dào, gần như không biết mệt mỏi. Ảnh: BTC.
live show ca si 2018 anh 9
Ngọt: Năm 2018, Ngọt lần đầu tiên có đêm nhạc riêng được tổ chức trong không gian nhà hát. Chương trình có sự tham gia của nhạc trưởng Đức Trí và dàn nhạc chuyên nghiệp. Tuy nhiên, sự dễ thương vẫn là chủ đạo. Ngọt là những thành viên 9X, mang trong mình những dễ thương, đáng yêu của tuổi trẻ. Có một chút trong trẻo, nhưng trên hết là cách nhìn đời tự do, lạc quan, không bi lụy, sầu thảm. Âm nhạc của Ngọt có đầy tăm tối, đầy triết lý về tuổi trẻ. Ca từ trong những sáng tác của Thắng mang nhiều tầng nghĩa mà có lẽ nếu chỉ nghe một lần khó lòng có thể thấu tỏ hết được. Ảnh: BTC.

Thanh Lam hát với chân trần, chứng minh đế chế diva chưa lụi tàn

Khán giả vỗ tay không ngớt trong sự dữ dội, cuồng nhiệt lẫn thanh thản, dịu êm của Thanh Lam. Nhìn cảnh tượng ấy, ai dám nói “thời diva đã hết”.



Quang Đức

Bạn có thể quan tâm