Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 loại thức ăn bị lầm tưởng giúp giảm béo

Sữa chua ăn kiêng, trà xanh... chỉ có thể hỗ trợ cho quá trình giữ dáng. Chúng không trực tiếp giúp bạn giảm cân.

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 1

1. Sữa chua ăn kiêng: Theo Eat this, nhiều người lựa chọn sữa chua ăn kiêng trong quá trình giảm cân vì nó có lượng calo, chất béo và đường ít hơn loại bình thường. Tuy nhiên, qua quá trình chế biến, sữa chua chứa nhiều thành phần nhân tạo hơn và dần mất đi chất béo. Chất béo giúp bạn cảm thấy no lâu, giúp hạn chế thói quen ăn vặt. Bên cạnh đó, ăn quá nhiều sữa chua ăn kiêng vẫn khiến bạn tăng cân vì có thể bị vượt lượng calo.

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 2

2. Trà xanh: Một số ý kiến ca ngợi trà xanh là "thần dược" giảm cân. Nó có lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, thức uống này không có khả năng dẫn đến thay đổi số đo cơ thể hoặc giảm cân.

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 3

3. Bánh gạo là món ăn vặt quen thuộc trong quá trình giảm cân vì có ít calo. Tuy nhiên, nó chứa rất ít chất dinh dưỡng. Khi bạn ăn thực phẩm không có nhiều chất dinh dưỡng, cơ thể sẽ kém thỏa mãn. Bạn phải ăn lượng lớn bánh gạo để thấy no và điều này ảnh hưởng trực tiếp đến mục đích cắt giảm calo.

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 4

4. Soda cho người ăn kiêng: Thức uống này chứa nhiều đường nhân tạo. Bạn có thể tìm đến nó khi thực sự thèm đồ ngọt. Tuy nhiên, cần hạn chế bởi nó làm tăng nguy cơ thèm đường và khiến cơ thể tăng cân.

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 5

5. Kem ít calo: Nhiều nhãn hiệu tung ra thị trường sản phẩm kem lành mạnh, có ít calo hoặc đường hơn so với loại bình thường. Tuy nhiên, mục tiêu cuối cùng cần hướng tới khi giảm cân là kiểm soát lượng calo nạp vào. Thay vì tìm đến đồ ngọt ít calo, bạn cần tập trung tìm hiểu các chất dinh dưỡng có trong rau, thịt, cá...

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 6

6. Nước ép cần tây: Nước ép cần tây từng trở thành xu hướng giảm cân phổ biến đối với phụ nữ Việt Nam. Tuy nhiên, không có nghiên cứu khoa học nào chứng minh nó có tác dụng trong việc giữ dáng. Trong khi đó, cần tây sẽ mất đi chất xơ khi bị ép thành nước.

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 7

7. Thanh protein là lựa chọn ăn vặt nhanh và tiện lợi. Tuy nhiên, nhiều loại chứa lượng lớn calo, chất béo và đường bổ sung, góp phần làm tăng cân.

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 8

8. Giấm táo: Nhiều người nhận định giấm táo có thể làm giảm cảm giác đói và hỗ trợ giảm cân. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu khoa học nào chứng minh được ý kiến này.

9 loai thuc pham bi hieu nham la giup giam can anh 9

9. Dầu dừa tốt cho sức khỏe khi có nhiều omega 3. Tuy nhiên, nó có lượng lớn calo và yếu tố này ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình giảm cân.

Thói quen khiến bạn khó giảm cân Kiểm soát chế độ ăn là yếu tố quan trọng của quá trình giảm cân. Tuy nhiên, nhiều người thường mắc phải sai lầm trong việc xây dựng thực đơn.

6 điều cần lưu ý khi giảm cân

Bên cạnh việc cắt giảm calo, nhiều yếu tố khác cần được lưu ý để quá trình giảm cân trở nên đơn giản hơn.

78 loại kem chống nắng chứa chất có thể gây ung thư

Nghiên cứu mới tiết lộ một số loại kem chống nắng có chứa benzen. Số lượng chất này tương đối nhỏ nhưng vẫn tồn tại nhiều rủi ro.

Giai Kỳ

Ảnh: Eat this, Unplash

Bạn có thể quan tâm