Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 mẹo thời trang giúp cuộc sống thêm dễ dàng

Đã bao giờ bạn nghĩ đến việc giặt áo bằng thuốc aspirin?

1. Loại bỏ mùi quần áo để lâu trong tủ: Dùng giấm trắng hoặc tận dụng chai vodka rẻ tiền xịt vào những bộ trang phục bạn muốn khử mùi. Khi dung dịch này bay hơi, mùi ẩm mốc cũng theo đó mà biến mất. Với những mùi
1. Loại bỏ mùi quần áo để lâu trong tủ: Mỗi lần đổi mùa, lôi đống đồ ra bạn luôn phải bịt mũi với thứ mùi ẩm, mốc đặc trưng. Nếu không muốn phải giặt lại, bạn có thể dùng giấm trắng hoặc tận dụng chai vodka rẻ tiền xịt vào đống đồ này. Khi dung dịch bay hơi, mùi ẩm mốc cũng theo đó mà biến mất. Với những mùi "cứng đầu" hơn, bạn có thể cho đồ vào trong một chiếc túi đóng kín cùng với bột nở (baking soda) và để trong 1 hoặc 2 ngày.

 

2. Giữ màu quần áo bò: Bí quyết ở đây chính là tránh xa bột giặt. Thay vào đó, cách làm sạch đồ jeans đơn giản nhất là ngâm quàn áo trong nước lạnh với 1 cốc giấm trắng. Sau đó, phơi khô. Không chỉ giúp đồ jeans bền hơn, giấm còn giúp loại bỏ mùi ẩm mốc.
2. Giữ màu quần áo bò: Bí quyết ở đây chính là tránh xa bột giặt. Thay vào đó, cách làm sạch đồ jeans đơn giản nhất là ngâm quần áo trong nước lạnh với 1 cốc giấm trắng. Sau đó, phơi khô. Không chỉ giúp đồ jeans bền hơn, giấm còn giúp loại bỏ mùi ẩm mốc.
3. Khử mùi giầy: Đặt một gói trà khô vào trong giày, để qua đêm, túi trà sẽ hút hết mùi khó chịu và trả cho bạn một đôi giày thơm tho như mới. Nếu giày quá
3. Khử mùi hôi của giày: Đặt một gói trà khô vào trong giày, để qua đêm, túi trà sẽ hút hết mùi khó chịu và trả cho bạn một đôi giày thơm tho như mới. Nếu giày quá "nặng mùi", hãy tiếp tục làm như vậy cho đến khi hết mùi.
4. Giặt đồ lót: Máy trộn salad là cách tiện dụng để vắt bớt nước khỏi đồ bơi hoặc giặt những món đồ chip mỏng manh. Chỉ cần quay đồ cần giặt với một ít bột giặt, sau đó đem phơi khô.
4. Giặt đồ lót: Máy trộn salad là cách tiện dụng để vắt đồ bơi hoặc giặt đồ chip mỏng manh. Chỉ cần quay đồ với một ít bột giặt, sau đó đem phơi khô.
5. Giảm bớt mùi nước hoa: Nếu bạn lỡ tay xịt quá nhiều nước hoa thì hãy lấy một miếng bông thấm nước tẩy trang và để lên da, chỗ xịt nước hoa. Giữ miếng bông ít nhất là 3 phút.
5. Giảm bớt mùi nước hoa: Nếu lỡ tay xịt quá nhiều nước hoa, bạn hãy lấy một miếng bông thấm nước tẩy trang và để lên da chỗ xịt nước hoa. Giữ miếng bông ít nhất trong 3 phút.
6. Lau túi da: Để loại bỏ vết bẩn trên túi da, hãy lau bằng khăn xô (vải màn, miếng vải chuyên dùng để băng bó vết thương) có thấm một ít giấm trắng. 
7. Loại bỏ vết ố do mồ hôi trên áo trắng:Đây là vấn đề đau đầu với không ít anh chàng, những người dễ đổ mồ hôi hơn người khác. Thay vì đầu hàng và vứt bỏ áo chỉ sau một thời gian ngắn sử dụng, bạn có thể loại bỏ vết ố dễ dàng bằng cách ngâm áo trong 2 - 3 giờ với hỗn hợp nửa cốc nước ấm pha với 2 viên aspirin.
8. Đánh giày: Nếu không có đồ chuyên dụng, bạn có thể làm đôi giày sáng bóng khi lau bằng dầu thực vật hoặc dầu olive - những thứ rất sẵn có trong nhà bếp. 
9. Sửa khóa bị hóc: Để khóa được kéo dễ dàng hơn, hãy bôi một chút sáp nến hoặc xà phòng lên rãnh khóa và kéo đi kéo lại cho đến khi có thể kéo khóa trơn tru.

H.G

Bạn có thể quan tâm