Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 phiên bản há cảo độc đáo của các nước

Nếu bạn là một tín đồ của há cảo, sủi cảo, xíu mại… đừng bỏ qua những phiên bản lạ miệng của các loại bánh qua 9 món ăn đặc trưng tại các nước sau.

bien tau mon ha cao anh 1
1. Pierogies (Ba Lan): Bạn có thể lựa chọn nhân nhồi với phô mai, khoai tây, thịt thậm chí chỉ cần ít quả việt quất cũng có thể làm được món ăn này. Ảnh: @baronsmarket.
bien tau mon ha cao anh 6
3. Pelmeni (Nga): Món pelmeni có thể được làm từ thịt bò, cừu hoặc lợn xay trộn cùng hành, tỏi, muối, tiêu… cho đậm đà vừa ăn. Cách nặn bánh phổ biến nhất là nhồi nhân vào, gập đôi vỏ bánh rồi bẻ cong, xoắn nhẹ hai đầu. Ảnh: @foodloversdiary.
bien tau mon ha cao anh 9
4. Manti (Thổ Nhĩ Kỳ): Manti thường được nhồi bên trong bởi thịt xay nhuyễn, trộn hành tây cùng một số gia vị đặc trưng. Nếu là tín đồ ăn chay, bạn có thể lựa chọn bánh làm từ đậu xanh nghiền với rau thì là, ớt đỏ. Ảnh: @mahall.
bien tau mon ha cao anh 12
5. Khinkali (Mỹ): Phần nhân nhồi bên trong cũng được làm với công thức khá đơn giản từ thịt lợn, bò hoặc cừu cùng rau xanh và hành. Đôi khi, thịt có thể được thay thế bằng nấm hoặc phô mai. Ảnh: @m_tamuana.
bien tau mon ha cao anh 17
7. Bánh táo (Bắc Mỹ): Một chiếc bánh ngọt được nhồi đầy táo, quế và chút nho khô khiến những ai đã từng được nếm thử đều ấn tượng khó quên. Ảnh: @cvreno.
bien tau mon ha cao anh 20
8. Modak (Ấn Độ): Món tráng miệng ngọt ngào này có nguồn gốc từ Ấn Độ, được làm từ bột gạo, gạo lứt và dừa mang đến hương vị đặc biệt hấp dẫn cho thực khách. Ảnh: @thecheerful_fork.

Những trải nghiệm thú vị tại tuần lễ ẩm thực Italy

“Hội chợ văn hóa Italy - quảng trường Italy” diễn ra ngày 10-11/11 tại Hoàng thành Thăng Long sẽ cho khách tham quan cơ hội trải nghiệm những món ngon và thưởng thức rượu vang.


Hà Linh

Theo Food Network

Bạn có thể quan tâm