Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 sai lầm cần tránh khi trang điểm vùng mắt

Nếu đã trang điểm kỹ nhưng vùng mắt trông vẫn thiếu sức sống và kém nổi bật, thì có thể bạn đã mắc phải một số lỗi làm đẹp rất phổ biến sau đây.

Trang điểm vùng mắt được xem là công đoạn khá thử thách với những ai vừa bắt đầu tập tành làm đẹp. Ngay cả những bạn gái sành điệu vẫn có lúc phải bối rối khi làm duyên cho cửa sổ tâm hồn của mình. Mắc lỗi làm đẹp vùng mắt sẽ khiến cả khuôn mặt bị ảnh hưởng, vì đôi mắt là một trong những yếu tố tạo nên nét đẹp quyến rũ, lôi cuốn ở bạn gái. 

Nhận biết các lỗi trang điểm rất phổ biến dưới đây sẽ giúp bạn nhanh chóng khắc phục khuyết điểm và làm đẹp hơn cho mình, đặc biệt trong những dịp lễ tết rất gần. 

1. Chọn sai kem che khuyết điểm

Màu sắc vùng da dưới mắt sẽ ảnh hưởng đến loại kem che khuyết điểm của bạn. Nếu bôi kem che khuyết điểm không đúng màu, bạn sẽ không thể che đậy được sự chênh lệch màu da trên khuôn mặt, kết quả kem che khuyết điểm chỉ có tác dụng phóng to khuyết điểm mà thôi.Thông thường nên mua kem che khuyết điểm sáng hơn 1 tone màu so với màu da ở khu vực này. Nhưng nếu mắt bị thâm quầng, bạn cần chọn loại kem che khuyết điểm sáng hơn 2 tone màu để vết da sạm được che chắn hoàn hảo hơn. 

2. Làm cong mi sau khi vuốt mascara


Nếu thường xuyên nhận thấy lông mi sau khi vuốt mascara không dày và mượt mà lại vón cục khó coi thì có thể bạn đã mắc phải một sai lầm làm đẹp rất dễ gặp: làm cong mi sau khi chuốt mascara thay vì phải uốn lông mi cong trước khi phết bất cứ lớp phủ mascara nào lên.

3. Dùng quá nhiều phấn dưới mắt

Bạn chỉ nên thoa đều phấn ngay sau mi dưới và không thêm bất kỳ lớp phấn nào khác. Nếu đánh phấn mắt thấp hơn vùng này sẽ làm cho đôi mắt bạn trông mệt mỏi và buồn tẻ.

4. Tạo bóng mắt sau khi dùng che khuyết điểm

Nếu vẫn thường trang điểm mắt theo cách này, tức là bạn đã thực hiện sai quy trình. Các chuyên gia trang điểm đều khuyên mọi người nên áp dụng bóng mắt trước khi thoa kem che khuyết điểm vì nếu không, phần bột phấn rất dễ che lấp luôn cả lớp kem lẫn công dụng che khuyết điểm của nó. Và thế là bạn phải vất vả lặp lại việc che khuyết điểm một lần nữa.

5. Kẻ eyeliner và vuốt mascara trước khi dùng phấn mắt

Quy trình đúng và dễ thực hiện nhất chính là làm ngược lại các thao tác này. Tạo bóng mắt trước khi dùng mascara và kẻ eyeliner, vì như thế bạn sẽ dễ định hình bầu mắt và pha trộn các màu sắc tốt hơn mà không làm lem lớp mi phủ mascara hay vô tình phủ mờ đường chì kẻ trên mí mắt.

6. Kẻ viền mắt trên đuôi mắt

Cẩn thận dùng bút chì kẻ đường viền ngay dưới phần da đuôi mắt chứ không phải ngay trên đuôi mắt. Vì nếu làm vậy, tuyến lệ tiết nước mắt khi gặp bụi bẩn có thể làm đôi mắt bạn lem nhem, trông luộm thuộm và rất khó coi.

7. Kẻ đường cat - eye xuống thấp thay vì hướng lên trên

Muốn trang điểm mắt theo phong cách cat - eye, bạn phải chắc chắn mình khéo tay và nắm rõ bí quyết tạo đường kẻ mắt mèo chuyên nghiệp. Nếu không, những đường kẻ lem nhem có thể làm bạn “mất điểm” trong mắt người đối diện, hoặc đường kẻ mắt mèo chạy xuống thay vì xếch lên trên sẽ khiến đôi mắt bạn khá xệ và trông mệt mỏi, thiếu sức sống.

8. Dùng sáp cho vùng da mắt nhăn nheo

Nếu vùng da ở mí trên lẫn khu vực dưới mi mắt đều không được mịn màng, bạn hãy tránh xa các loại sáp kẻ mắt, vì sáp không thể làm mượt vùng da có nhiều nếp gấp, mà ngược lại còn khiến khuyết điểm lộ rõ hơn. Trong trường hợp này, phấn bột là phù hợp hơn cả.

9. Không tẩy trang trước khi ngủ

Có đến 30% phụ nữ thừa nhận để khuôn mặt, bao gồm luôn vùng mắt đầy son phấn qua đêm thay vì tẩy trang cẩn thận trước khi ngủ. Thói quen tai hại này sẽ khiến da mặt và vùng da xung quanh mắt bị khô, làm xuất hiện vết mẩn đỏ, nếp nhăn lẫn lỗ chân lông ngày càng to ra và dễ thấy rõ… 

Vì vậy, để duy trì nét đẹp cuốn hút cho đôi mắt, bạn cần chú ý tẩy trang cẩn thận trước khi ngủ. Dùng bông cotton thấm đều dung dịch tẩy trang, nhẹ nhàng giữ và lau sạch vùng mắt theo chiều từ trong ra ngoài. Tiếp tục lau bầu mắt và lông mi theo hướng từ trên xuống. Để làm sạch vết phấn còn lưu lại ở mi trên và mi dưới, bạn nên dùng tăm bông thấm dung dịch tẩy trang và chà nhẹ vùng da ở khu vực này. Ngoài ra cũng cần tẩy lớp mascara vướng trên mi bằng cách gấp đôi bông cotton, để ở dưới mi dưới rồi dùng tăm bông chải sạch.

Mi Quỳnh

Ảnh: BeautyTips

Bạn có thể quan tâm