Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9 thực phẩm giúp cải thiện chất lượng tinh trùng

Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý giúp cải thiện chất lượng tinh binh của nam giới và tăng khả năng thụ thai.

1. Quả việt quất

Các chất chống oxy hóa quercetin và resveratrol trong việt quất giúp duy trì các thông số về chất lượng tinh trùng bao gồm khả năng vận động, số lượng tinh trùng. Nam giới có thể dùng sinh tố việt quất cùng quả óc chó để chăm sóc sức khỏe cho bản thân. 

2. Cà chua 

Đây là một trong những nguồn thực phẩm chứa nhiều lycopene, giúp cải thiện chất lượng tinh trùng của nam giới về sức sống, cấu trúc và khả năng hoạt động. Bạn nên nấu chín cả chua với dầu ô liu hoặc ăn sống để giúp có thể hấp thu tối đa dưỡng chất này.

3. Đậu lăng

Axit folate có nhiều trong đậu lăng là nguồn chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe nam giới. Nam giới tiêu thụ nhiều loại thực phẩm này giúp hạn chế tỷ lệ nhiễm sắc thể bất thường trong tinh trùng. Ngoài ra, đây cũng là một nguồn cung cấp protein và chất xơ phong phú.

4. Cà phê

Các nhà khoa học Mỹ cho biết caffeine không ảnh hưởng đến sức sống và hình dạng của tinh trùng. Một tách cà phê mỗi ngày sẽ giúp các cặp đôi tăng khả năng thụ thai.

5. Chocolate 

Chocolate đen chứa nhiều axit amin L-arginine, có tác dụng tăng số lượng và khả năng hoạt động, hình dạng, sức sống của tinh trùng. Món ăn này càng nguyên chất, càng tốt cho quý ông.

6. Quả óc chó

Quả óc chó rất giàu axit béo omega-3. Hiệp hội Nghiên cứu Sức khỏe sinh sản cho biết, nếu nam giới ăn khoảng 75 g hạt óc chó mỗi ngày, chất lượng tinh trùng của họ sẽ tăng lên đáng kể.

7. Nước 

Nước là thức uống cơ bản nhất giúp cải thiện chất lượng tinh trùng. Nam giới nên uống đủ 2-3 lít nước mỗi ngày để cung cấp sức sống cho tinh binh.

8. Lựu

Loại quả này giúp chống oxy hóa, cải thiện lưu thông máu, giảm nguy cơ tim mạch và giảm sưng viêm. Một nghiên cứu của các chuyên gia Thổ Nhĩ Kỳ cho thấy, lựu có tác dụng cải thiện chất lượng tinh trùng, tăng tiết tố nam testosterone và ham muốn tình dục ở cả 2 giới.

9. Hạt bí ngô

Hạt bí ngô chứa nhiều chất kẽm, đóng vai trò quan trọng trong sự hình thành và phát triển của tinh trùng và sản suất testosterone. Chúng có chứa nhiều nguyên tố kẽm, các khoáng chất và vitamin giúp nam giới cải thiện chất lượng tinh binh.


Thu Hoài

Bạn có thể quan tâm