Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

910 bánh heroin giấu trong bình gas, vali, túi xách

Ma túy sau khi thẩm lậu vào Việt Nam, qua thủ thuật cất giấu của những kẻ vận chuyển chuyên nghiệp, sẽ được đưa lên biên giới tiêu thụ với mức lợi nhuận siêu khủng.

Liên quan đến chuyên án triệt xóa đường dây mua bán, vận chuyển trái phép 490 bánh heroin, cất giấu trong 3 bình gas công nghiệp, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an vừa khởi tố thêm 3 nghi phạm. Đến nay, nhà chức trách xác định số lượng hàng cấm mà đường dây này đã mua bán là 910 bánh heroin, trọng lượng khoảng 200 kg.

Ba người mới bị khởi tố là: Lục Văn Thượng (cùng ở Cao Lộc), Huỳnh Kim Thu (43 tuổi, ở quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và người tình Vi Văn Tuấn (46 tuổi, ở huyện Cao Lộc, Lạng Sơn).

Nguyễn Quốc Hùng cùng số ma túy thu giữ trong các bình gas.
Nguyễn Quốc Hùng cùng số ma túy thu giữ trong các bình gas. Ảnh: H.T.

Trước khi làm sáng tỏ hành vi phạm tội của 3 bị can trên, Cơ quan Cảnh sát điều tra của Bộ Công an cũng đã khởi tố, tạm giam 5 người liên quan đến vụ 490 bánh heroin giấu trong bình gas công nghiệp.

Theo tài liệu điều tra, chiều 23/7, cảnh sát phát hiện 3 xe ôtô (2 xe tải nhỏ và một xe 7 chỗ hiệu Fortuner), đỗ gần nhau giao nhận hàng hóa tại khu vực cầu Phù Đổng (huyện Gia Lâm, Hà Nội). Những người ngồi trên xe đều có dấu hiệu nghi vấn nên trinh sát yêu cầu họ hợp tác để  kiểm tra.

Trên thùng xe tải nhỏ có nhiều dụng cụ nấu ăn như bếp gas, thùng xốp, bình gas công nghiệp. Qua kiểm tra, cảnh sát phát hiện trong bình chất đốt cất giấu 170 bánh heroin.

Khống chế 6 người tình nghi có mặt, gồm tài xế Tuyến (người điều khiển xe ôtô tải chở theo bình gas chứa heroin) và bạn cùng đi là Nghiêm Công Dũng (30 tuổi, ngụ ở quận Ba Đình, Hà Nội).

Hai người tiếp theo ngồi trên xe Hyundai biển kiểm soát 30N... đang chờ nhận “hàng” tên Đàm Việt Thắng (48 tuổi) và Lộc Minh Đức (37 tuổi, cùng trú tại huyện Văn Lãng, tỉnh Lạng Sơn).

Cặp đôi ngồi trên xe 7 chỗ được cho là điều khiển việc giao nhận “hàng” tên Nguyễn Quốc Hùng và Nguyễn Hoàng Quân (28 tuổi, ngụ tại quận Bình Thủy, TP Cần Thơ).

Mở rộng điều tra, khám xét ngôi nhà Hùng thuê làm kho chứa đồ, phục vụ kinh doanh nhà hàng ở xã An Khánh, lực lượng chức năng phát hiện, thu giữ 2 bình gas công nghiệp màu hồng. Một bình trong đựng 153 bánh heroin, chiếc nữa chứa 167 bánh heroin.

Ngoài số ma túy, nhà chức trách còn phát hiện 2 khẩu súng quân dụng K59, hộp tiếp đạn súng K59, một băng đạn của súng AR15. Tổng cộng  trong 3 bình gas, cảnh sát thu giữ 490 bánh heroin, trọng lượng gần 120 kg.

Bước đầu 5 nghi phạm (trừ tài xế Tuyến - người lái xe thuê, không liên quan đến vụ mua bán ma túy) khai, vận chuyển hàng cấm từ huyện Mộc Châu, Sơn La về Hà Nội. Khi đang chuẩn bị mang lên Lạng Sơn tìm nguồn tiêu thụ thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.

Mở rộng vụ án, ghi lời khai những người liên quan, cơ quan điều tra làm rõ một lượng lớn heroin khác trong đường dây, đã được Đàm Việt Thắng và một số đồng phạm mua bán trót lọt

Theo lời Thắng, trong thời gian chấp hành án phạt tù trước đó tại trại giam Phú Sơn (Thái Nguyên), anh ta quen 2 người bạn cùng phòng là Thượng và Tuấn (các bị can mới bị khởi tố).

Khi cả 3 ra trại, Thắng tìm gặp và hợp tác với cặp vợ chồng hờ Tuấn-Thu khi biết họ tham gia mua bán, vận chuyển ma túy.

Cuối tháng 3, trong một phi vụ làm ăn, Tuấn rủ Thượng lái ôtô đến chân cầu Thanh Trì (Hà Nội), nhận 420 bánh heroin được đựng trong 2 vali và 1 túi du lịch của một người đàn ông ở Sơn La, về cất giấu ở nhà bạn tù.

Quá trình kiểm đếm, dù thấy thiếu 1 bánh heroin nhưng Tuấn vẫn thuê Đàm Việt Thắng vận chuyển số hàng này sang Trung Quốc, giao cho một người phụ nữ. Tiền công Thắng được trả là 4 triệu đồng/bánh, Tuấn ở giữa cũng thu lời bất chính từng đó. Trong quá trình giao dịch, Thu được cho là chứng kiến chồng hờ trả tiền cho Thắng.

Đến nay, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã làm rõ số lượng heroin mà đường dây này đã mua bán, vận chuyển trái phép là 910 bánh.

490 bánh heroin được giấu trong bình gas thế nào?

Kẻ buôn ma túy đã hàn xì cắt đáy 3 bình gas công nghiệp, nhồi hàng trăm bánh heroin vào trong rồi ghép lại như cũ. Thủ đoạn cất giấu ma túy lần đầu ghi nhận tại Việt Nam.

Việt Đức

Bạn có thể quan tâm