Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X bị chàm khắp cơ thể vẫn tìm thấy tình yêu đích thực

Mặc dù 80% cơ thể bị bao phủ bởi vết chàm, Beatriz Pugliese (22 tuổi, đến từ São Paulo, Brazil) vẫn tự tin và sống vui vẻ với những gì mình có.

Theo Daily Mail, ngay từ khi sinh ra, cơ thể của Beatriz Pugliese đã xuất hiện những vết chàm trải khắp cơ thể. Đây là căn bệnh rất hiếm gặp, trong 500.000 người trên thế giới chỉ có một người không may mắc phải.

Không chỉ ảnh hưởng đến ngoại hình, những vết chàm này còn khiến 9X có thể bị bệnh ung thư da khi tiếp xúc trực tiếp với ánh sáng mặt trời. 

9X bi vet cham bao phu 80% co the anh 1
Ngay từ khi sinh ra, cơ thể của Beatriz Pugliese đã xuất hiện những vết chàm trải khắp cơ thể.             

Cô chia sẻ: "Khi vừa chào đời, thấy da tôi như vậy, các bác sĩ yêu cầu người nhà chuyển tôi đến Bệnh viện Clínicas, thuộc quản lý của Đại học São Paulo để chữa trị. Tôi đã trải qua hơn 30 đợt phẫu thuật lớn, nhỏ nhằm giảm bớt những vết chàm đó nhưng không thành".

Tuổi thơ của Beatriz Pugliese không được yên bình như bạn bè cùng trang lứa. Cô thường xuyên bị bạn bè bắt nat, trêu trọc thậm chí họ còn gọi Beatriz Pugliese là "chó đốm" hay "con khỉ xấu xí". Mọi người xung quanh coi cô như người không bình thường và nhìn cô với ánh mắt khinh miệt.
9X bi vet cham bao phu 80% co the anh 2
Sau hơn 30 lần làm phẫu thuật, Plugiese quyết định ngừng điều trị bằng phương pháp này, bằng lòng với những gì mình đang có.

Song cuộc đời vẫn còn nhiều điều tốt đẹp hơn những gì ta nghĩ. Ở trường, không phải ai cũng xa lánh và miệt thị Beatriz Pugliese, vẫn còn nhiều người bạn đối xử tốt với cô. Điều này giúp cho cuộc sống của 9X bớt đi những mảng màu u tối, trở nên tươi đẹp, thú vị hơn.

Không những vậy, gia đình, người thân luôn ở bên cạnh, khích lệ và động viên Beatriz Pugliese. Tháng 9 năm ngoái, cô lại tiếp tục thực hiện phẫu thuật nhưng làn da vẫn không cải thiện mấy.

Pugliese quyết định không điều trị như vậy nữa vì tốn kém mà tình trạng da của cô không thay đổi. 9X dần học cách chấp nhận với vẻ ngoài khác biệt của mình, trân trọng những gì mình đang có.

Cô nhận ra rằng trên đời không phải ai sinh ra cũng có ngoại hình hoàn hảo, quan trọng là cảm xúc và cách nhìn nhận của bản thân ra sao, còn người khác nói gì thì mặc họ. Hãy sống thật tốt trong hình hài tạo hóa ban tặng!

Với suy nghĩ như vậy, cô vui vẻ tận hưởng cuộc sống từng ngày. Plugiese thoải mái mặc những bộ đồ mình thích, dù chúng có thể khiến cô lộ nhược điểm trên cơ thể mình.

9X bi vet cham bao phu 80% co the anh 3
3 năm trước, Plugiese đã tìm thấy tình yêu đích thực của đời mình.

Chính sự tự tin, lạc quan và yêu đời mà Pugliese đã chinh phục được trái tim của Fellipe Koroboff (đầu bếp, 24 tuổi). Hai người đã gắn bó với nhau được hơn 3 năm.

"Ngoại hình quan trọng thật nhưng vẻ đẹp tâm hồn còn quan trọng hơn nhiều. Tôi hạnh phúc với những gì mình đang có. Sự quan tâm của gia đình, bạn bè và tình yêu từ Fellipe Koroboff đã giúp tôi tự tin, sống có ý nghĩa hơn" - Plugiese cho hay.

Cô cũng hy vọng cuộc sống hạnh phúc của mình sẽ giúp những người có cùng hoàn cảnh cảm thấy lạc quan và yêu đời hơn.

9 cô gái chứng minh tiêu chuẩn sắc đẹp không có giới hạn Chantelle Brown-Young có làn da bạch biến, Khoudia Diop sở hữu nước da đen và "mỹ nhân mắt lác" Moffy... là những cô gái được cho là phá vỡ chuẩn mực cái đẹp trên thế giới.

9X xinh đẹp được mệnh danh 'nữ thần thể dục' tại SEA Games 29

Không chỉ nổi bật với gương mặt xinh xắn, nụ cười rạng rỡ, cô gái người Malaysia còn mang về cho nước nhà 2 huy chương vàng khi tham gia SEA Games 29.

Hương Liên

Bạn có thể quan tâm