Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X Bình Dương nổi tiếng mạng nhờ tài hát nhạc Hàn

Với khả năng học thuộc nhanh và nhớ lâu, cô gái 20 tuổi khiến nhiều người thích thú khi thể hiện liên khúc nhạc Hàn Quốc.

Ngày 3/10, clip cô gái thể hiện cùng lúc nhiều ca khúc nổi tiếng Hàn Quốc được các diễn đàn mạng lan truyền, thu hút 150.000 lượt xem, hàng nghìn bình luận.

Trong clip, thiếu nữ sở hữu vẻ ngoài xinh xắn, lần lượt cover các bản Lonely, I love you, Falling in love, I am the best... của nhóm nhạc đến từ xứ sở Kim chi - 2NE1. 

Cô gái thể hiện các ca khúc Hàn Quốc Với khả năng học thuộc nhanh và nhớ lâu, cô gái khiến nhiều người thích thú khi thể hiện khá chuẩn các ca khúc Hàn Quốc. Sắp tới, 9X sẽ theo đuổi con đường ca hát.

Theo đa số ý kiến đánh giá, cô gái có chất giọng trong trẻo và phát âm tiếng Hàn tốt. 

Một fan của Kpop

Cô gái gây chú ý tên là Lệ Thụy Yến Trinh (nickname: Soulie Lê, sinh năm 1995, quê Bình Dương). 9X hiện sống và làm việc tại TP HCM. 

Cô gái 20 tuổi tiết lộ, cô chưa từng học qua tiếng Hàn Quốc, mà chỉ nghe ca khúc vài lần, học thuộc và hát lại. 

"Mình bắt đầu tập hát tiếng Hàn cách đây 5 năm. Là một fan Kpop từ lâu, ca khúc nào tâm đắc, gân ấn tượng, mình sẽ cover lại, chia sẻ với bạn bè" - Trinh bày tỏ.

Yến Trinh tập hát tiếng Hàn cách đây 5 năm. Ảnh: Nghĩa Trương.

Về khó khăn và bí quyết học hát tiếng Hàn, Yến Trinh cho biết, cách phát âm giữa tiếng Hàn và tiếng Việt rất khác nhau. Theo cô, cách hiệu quả nhất là nghe lại ca khúc thật nhiều lần. Sau đó, đọc các chữ phiên âm theo cách riêng sao cho dễ nhớ nhất. 

"Mình khá may mắn khi học thuộc nhanh và nhớ rất lâu. Tuy nhiên, hơi buồn là đến bây giờ mình vẫn chưa thể đọc được chữ Hangeul" - cô nói.

Không rành về công nghệ, nên các clip hát Yến Trinh thường ghi hình và thu âm bằng điện thoại di động, máy tính... rồi đăng tải trên trang cá nhân. 

 

Nhờ các clip hát tiếng Hàn, Yến Trinh được nhiều người theo dõi trên mạng xã hội. Ảnh: NVCC.

Dù không tham gia hoạt động nghệ thuật, nhưng Facebook của Yến Trinh có hơn 220.000 lượt người theo dõi. Về điều này, 9X cho hay, cô không quá bận tâm về sự nổi tiếng trên mạng, chỉ mong muốn làm những gì bản thân yêu thích.

 

Màn cầu hôn ở nhà hàng của chàng trai Đà Nẵng

Trong không gian lãng mạn, cô gái được dẫn lên sân khấu khi vẫn còn ngỡ ngàng. Chàng trai tiến đến, cầm bó hoa trên tay, quỳ gối trao nhẫn cầu hôn.

Khải Ca

Bạn có thể quan tâm