Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

9X chủ động chia tay bạn gái vì tốn nhiều thời gian chăm sóc bò sát

Bận rộn với công việc chăm sóc bò sát cảnh đến quên ăn, quên ngủ, song Xuân Kiên chưa từng chán nản hay muốn từ bỏ.

Xuân Kiên chăm sóc bò sát 9X có thú chơi bò sát cảnh từ cách đây 6 năm và hiện nuôi nhiều loại tại nhà như Asian water monitor, Savannah monitor, vài loại rắn, corn snake, milk snake, trăn.

Dòng tâm sự của chàng trai chủ động chia tay người yêu bởi quá yêu loài bò sát đang gây chú ý trên một diễn đàn dành cho giới trẻ Việt.

Theo đó, Vũ Xuân Kiên - chủ bài đăng - cho biết cậu đang làm công việc chăm sóc bò sát cảnh. Cậu bận tới mức một ngày không thể nhắn vài tin cho bạn gái. Sau khi làm việc xong về nhà, Kiên chỉ ăn, đọc tài liệu cho tới khuya rồi đi ngủ.

Thời gian dành cho loài bò sát khoảng 14 tiếng/ngày khiến 9X không để ra được thời gian chăm sóc gia đình hay bạn gái. Bởi vậy, cậu chọn cách chia tay.

Nhiều dân mạng bày tỏ sự cảm thông với Xuân Kiên và chia sẻ thú chơi bò sát. Bên cạnh đó, một số ý kiến hoài nghi chàng trai bịa chuyện để câu like, bán hàng.

chia tay ban gai vi cham soc bo sat anh 1
Tâm sự của 9X hút gần 4.000 like (thích) tại diễn đàn dành cho giới trẻ.

Vũ Xuân Kiên (21 tuổi, đang sống và làm việc tại Hà Nội) xác nhận với Zing.vn chuyện chủ động chia tay bạn gái vì quá tốn thời gian chăm sóc bò sát là có thật. Bạn gái không hỏi lý do chia tay và Kiên cũng không giải thích nhiều.

"Mình hiện làm quản lý tại một shop bò sát cảnh tại Hà Nội. Mình quản lý page với khoảng 50.000-60.000 lượt theo dõi nên việc bịa chuyện câu like là không cần thiết", 9X nói.

Kiên chia sẻ do trước đây ham chơi nên cậu đã thôi học và gắn bó với công việc hiện tại được 2 năm. Công việc của Kiên là trả lời khoảng 200 tin nhắn trên page, bán hàng và làm tài liệu chăm sóc từ 8h30 đến 19h.

Sau đó, 9X trở về nhà ăn tối rồi dành thêm khoảng 4 tiếng nghiên cứu tài liệu trên các trang nước ngoài.

Công việc vất vả lại không nhiều thời gian chăm sóc gia đình hay bạn gái nhưng Kiên chưa từng chán nản hay muốn từ bỏ. 9X khẳng định sẽ gắn bó tới cuối đời.

chia tay ban gai vi cham soc bo sat anh 2
Xuân Kiên rất yêu thích loài bò sát và có ý định gắn bó với công việc chăm sóc chúng cả đời.

Kiên bắt đầu thú chơi bò sát cảnh từ cách đây 6 năm. Cậu tâm sự đam mê này đã "ngấm vào máu".

Đến nay, bộ sưu tập ở nhà của Kiên gồm khoảng 300 bò sát các loại như kỳ đà Asian water monitor, Savannah monitor, rắn Corn snake, Milk snake, trăn, kỳ nhông, tắc kè và rồng. 9X đặc biệt thích monitor - dòng kỳ đà ăn thịt kích thước lớn.

"Lúc đầu, gia đình mình phản đối vì hàng xóm không ai ưa mấy sinh vật có phần kỳ dị thế. Nhưng lâu dần mọi người quen rồi lại thích. Chúng lạ mà hiền ngoan. Việc chăm sóc không mất nhiều thời gian vì bò sát rất khỏe mạnh. Hầu hết dòng ăn thịt đều ăn chỉ khoảng mỗi tuần một lần", Xuân Kiên chia sẻ.

Xuân Kiên hiện tham gia hội yêu thích bò sát cảnh có khoảng 120.000 thành viên trên cả nước. Thỉnh thoảng hội này tổ chức gặp mặt và cùng chia sẻ kinh nghiệm chăm sóc thú cưng. Theo Kiên, ở Việt Nam có khá nhiều người chơi bò sát cảnh.

9X nổi bật trên hàng ghế cổ động viên Olympia vì xinh đẹp

Chỉ xuất hiện vài giây trên sóng truyền hình, nữ sinh đến cổ vũ bạn thi "Đường lên Đỉnh Olympia" nhanh chóng được nhiều người quan tâm.

Thu Thảo

Ảnh, Clip: NVCC

Bạn có thể quan tâm